จับตาวาระ พลังประชารัฐ เปิดตัว บิ๊กทหาร-แม่ทัพอีสาน สันติ จ่อผงาดเลขาฯพรรค

พรรคพลังประชารัฐ

จับตาวาระ พปชร.ประชุมใหญ่ ประวิตร จ่อเคาะ สันติ พร้อมพัฒน์ แม่บ้านพลังประชารัฐคนใหม่-สุชาติ ชมกลิ่น ผอ.พรรค เปิดตัว แม่ทัพอีสาน-พล.อ.ธัญญา อดีตแม่ทัพภาค 2 นั่งกก.บห.ที่ว่าง

วันที่ 3 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชั้น 4 เทอร์มินอลฮอลล์ เทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ประจำปีครั้งที่ 1/2565 ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน มีวาระสำคัญเลือกตั้งกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคใหม่ทดแทนตำแหน่งที่ว่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่ประชุมจะมีการเสนอแต่งตั้ง กก.บห.พรรคทดแทนตำแหน่งที่ว่างลง 4 คน ได้แก่ 1.พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด อดีตผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจํารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (พล.อ.ประวิตร)

2.พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 โดยจะให้เข้ามามีบทบาทเป็นแม่ทัพภาคอีสานตอนบน ร่วมกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และ 3.นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ อีก 1 คน คือ นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ยัง 50/50

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า นายอภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งขณะนี้ได้รับมอบหมายจาก พล.อ.ประวิตร มารับบทบาทคุมสู้ศึกการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) แต่คาดว่าจะยังไม่มีชื่อเสนอเป็น กก.บห.พรรคในครั้งนี้

นอกจากนี้ที่ประชุมจะแต่งตั้งนายสันติ พร้อมพัฒน์ รักษาการเลขาธิการพรรค นายสุชาติ ชมกลิ่น รักษาการผู้อำนวยการพรรค นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ รักษาการนายทะเบียนพรรค ขึ้นดำรงตำแหน่งอย่างเป็นทางการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับประวัติ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 เตรียมทหาร (ตท.) รุ่นที่ 21 โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) รุ่นที่ 32

ในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ธัญญา ถูกนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลในขณะนั้น กรณีการใช้งบประมาณปฏิบัติการข้อมูลข้าวสารกับประชาชน

ขณะที่ประวัติ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ ปัจจุบันเป็นอนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก อดีตผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจํารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (พล.อ.ประวิตร)