อนุทิน เคลียร์เกาเหลา 2 รัฐมนตรี มนัญญา ขู่รู้แล้วจะหนาว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข

เสี่ยหนู หย่าศึก มนัญญา-วราวุธ ทุกอย่างจบคือจบ ไม่มองเป็นเรื่องขัดแย้ง ต่างคนต่างตั้งใจทำงาน

วันที่ 6 เมษายน 2565 ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนพิธีสงฆ์ในงานทำบุญพรรคภูมิใจไทย ก้าวสู่ปีที่ 14 ถึงปัญหาวิวาทะในที่ประชุม ครม. ระหว่าง น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กับนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ว่า นายวราวุธได้ส่งข้อความทาง LINE มาหาตนเพื่อขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นว่าอายุน้อยและยอมรับว่าอายุน้อยกว่า

ซึ่งทุกอย่างโอเคกันหมดแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาเพราะเป็นเรื่องงาน เวลามีความเห็นขัดแย้งเรื่องงาน ตนคิดว่าไม่เป็นอะไรเพราะไม่ใช่เรื่องประโยชน์ส่วนตัว หรือขัดอะไรกัน แต่เป็นเรื่องที่ต่างคนต่างตั้งใจทำงาน ทั้งนี้ ตนได้พูดคุยกับ น.ส.มนัญญาแล้ว ไม่มีปัญหา ยืนยันว่าทุกอย่างจบแล้วเมื่อหัวหน้าพรรคบอกจบก็คือจบ ไม่ต้องไปย้อนกลับไป ขอให้มองไปข้างหน้า และ น.ส.มนัญญาก็จบ

ด้านนายนิกร จำนง บัญชีรายชื่อ ในฐานะผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นตัวแทนเดินทางมาแสดงความยินดีพรรคภูมิใจไทย กล่าวในกรณีเดียวกันว่า ว่ามีการพูดคุยกันแล้ว โดยนายวราวุธได้โทรศัพท์หานายอนุทิน แต่วันนี้นายวราวุธติดภารกิจจึงมอบหมายให้ตนเดินทางมาร่วมแสดงความยินดีที่พรรคภูมิใจไทยแทน

ตนคิดว่าเรื่องนี้ไม่มีปัญหาอะไร เพราะได้มีการขอโทษไปแล้ว ส่วนที่ยังติดต่อนายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และ น.ส.นมัญญาไม่ได้นั้น เดี๋ยวก็คงติดต่อกันเอง แต่ยืนยันว่านายวราวุธได้โทรศัพท์คุยกับนายอนุทินแล้ว


น.ส.มนัญญาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กระบุว่า “2 วันแทบจะไม่ได้นอนเพื่อรวบรวมเอกสารของสหกรณ์ ยอดทะลุเกิน 500 ล้าน วันนี้บ่ายโมงที่กระทรวงเกษตรฯ ซึ่งเอกสารการผันเงิน เล่นแร่แปรธาตุอยู่ในมือหมดแล้ว อย่าคิดว่าหนีไปแล้วจะรอด กลับเอาเงินมาคืนประชาชนจะดีกว่า (เมื่อวานท่าน ส.ส.ชาดา โทร.มา 3 รอบ 4 รอบ เรื่องที่ทุกคนพูด ก็พูดไม่สุด แต่ถ้าเราพูดแล้วจะหนาวกันหมด ‘จบก็คือจบ’) ค่ะ”