คสช. เตรียมสอบปมกว้านซื้ออดีต ส.ส. เข้าพรรคใหม่ ลั่น “คสช. ไม่ทำอะไรนอกลู่-ผิดกฎหมาย”

เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) ในฐานะทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ากลุ่มผู้มีอำนาจเริ่มทาบทามซื้อตัวอดีตส.ส. ไว้รองรับการตั้งพรรคใหม่ ว่า ต้องเข้าใจว่าคสช.และรัฐบาลการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนในการขับเคลื่อนการบริหารประเทศ เราคงไม่ไปทำอะไรที่นอกลู่นอกทาง หรือทำอะไรเกินอำนาจหน้าที่ และผิดไปจากกรอบกฎหมาย ส่วนใครท่านใดจะออกมาพูดในลักษณะอะไรก็ตาม คสช.ต้องตรวจสอบข้อมูลข่าวสารตามข้อเท็จจริงก่อน ว่ามีที่มาที่ไปเป็นอย่างไร จริงเท็จแค่ไหน และเมื่อได้ผลเป็นอย่างไรจะมาชี้แจงให้ทราบอีกครั้ง

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวต่อว่า คสช.จะต้องสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับพี่น้องประชาชน เพราะในบรรยากาศสร้างความปรองดองให้กับคนในชาติ แม้ว่าบ้างครั้งจะมีใครก็ตามที่พูดพาดพิงกระทบกับคสช. เราก็ไม่ได้ไปตอบโต้อะไรกับใครเลย

“ผมคิดว่าในเมื่อความจริงปรากฎขึ้นมา พี่น้องประชาชนได้รับทราบความจริงแล้ว อะไรที่ไม่จริง ผิดเพี้ยน และบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ไม่มีน้ำหนัก ทุกอย่างมันจะต้องคลี่คลายหายไปเองในที่สุด” ทีมโฆษกคสช. กล่าว

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์