โพลเลือกตั้งไม่สำคัญ สุชัชวีร์ ลุ้นผลคะแนนจริง

ดร.เอ้-สุชัชชวีร์ เปิดใจครั้งแรก หลังจากปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ยังมั่นใจ แม้โพลคะแนนตามหลัง กราบขอบคุณทุกคะแนนเสียง ไม่สูญเปล่า เดินหน้าทำงานต่อ

วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่ อาคาร ESV TOWER พหลโยธิน 9 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) เบอร์ 4 พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์หลังจากปิดหีบเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า อยากจะขอขอบคุณคุณพ่อ คุณแม่ และพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ให้ความมั่นใจในตัว ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ขอบคุณจริง ๆ ครับ ขอบคุณจริง ๆ ครับ

ตอนนี้ยังมีความมั่นใจ โพลคงไม่สำคัญแล้วครับ เพราะปิดหีบเมื่อตอน 5 โมงเย็นแล้ว ที่เหลือก็รอเพียงการนับคะแนนเท่านั้น มีข่าวเลือกแบบเทคะแนนก่อนเลือกตั้ง 1 – 2 สัปดาห์แล้ว แต่ผมมั่นใจว่า ตำแหน่งหน้าที่ผู้ว่ากทม.เป็นหน้าที่เฉพาะที่ต้องมาดูแลแก้ปัญหาน้ำท่วม แก้ปัญหารถติด ฝุ่นพิษ ยกระดับการศึกษา มาช่วยพ่อแม่ทุกคนเรื่องสาธารณะสุข และเปลี่ยนกรุงเทพฯให้เป็นเมืองทันสมัย ผมมั่นใจว่า กรุงเทพฯ พรุ่งนี้จะเลือกผู้ว่าฯ กทม.ที่มาแก้ปัญหาให้จริง ๆ 

“มั่นใจครับ ๆ โพลตั้งแต่เริ่มต้นมา แต่ละโพลก็ไม่เหมือนกันเลย สำคัญที่สุด คือ การเลือกตั้งที่แท้จริง และปิดหีบไปแล้ว เราใจเย็น ๆ รอลุ้นกันดีกว่า ว่าการนับคะแนนจะเป็นอย่างไรมากกว่า ถึงตอนนี้ยังมั่นใจ และได้กำลังใจจากทุกคน ทุกที่ ผมอยากจะกราบขอบคุณทุกคนจริง ๆ กราบพระคุณคุณพ่อ คุณแม่ และพี่น้องประชาชนทุกคน ที่ให้ความมั่นใจและสนับสนุนผมเสมอมา

จะไม่ทำให้ผิดหวัง ทุกคะแนนที่ลงให้กับผมจะไม่สูญเปล่า จะเป็นพลังใจให้ผมทำงานต่อไป อย่างไม่ย่อท้อ แล้วครั้งหนึ่งผมเกิดมาเป็นคนไทย เมื่อเรารู้ว่า เราพอจะมีศักยภาพจะช่วยบ้านช่วยเมืองได้ ก็ออกมาทำครับ และผมอยากจะเป็นตัวอย่างให้กับคนรุ่นใหม่ ให้กับน้อง ๆ ที่มีความรู้ มีความสามารถ มีความพร้อมและเป็นคนดีอยากจะออกมาช่วยกันเปลี่ยนแปลง”

นายสุชัชวีร์กล่าวว่า ตื่นเต้นเหมือนกับผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.ทุกคน รวมถึงประชาชนที่ติดตามการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ครั้งนี้ เพราะเป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ เพราะว่าทอดเวลามา 9 ปี และมีผู้สมัครตัวเต็งมากที่สุดในประวัติศาสตร์ เราตื่นเต้นไม่แพ้กัน เรามารอลุ้นคะแนนกันดีกว่า