ประวิตร เชิดนิด้าโพล รับรู้คะแนนพลังประชารัฐตกต่ำ

ประวิตร เชิดนิด้าโพล รับรู้คะแนนแคนดิเดตนายกฯพลังประชารัฐตกต่ำ

ประวิตร โชว์ความฟิต โรดโชว์ตีปี๊บผลงาน 10 ภาค 10 จังหวัด เผย สันติ รับหน้าสื่อ-ผู้ว่าฯ รับงานแจงรายละเอียด ยอมรับเต็มปาก พรรคพลังประชารัฐตกต่ำ หลังโพลคะแนนนิยมพรรค-ประยุทธ์ ตามหลังเพื่อไทย-อุ๊งอิ๊ง แต่ยังโว 2 เดือนกวาด ส.ส. 100 กว่าเก้าอี้ ทำงานมา 4 ปีต้องดีขึ้น กำชับลูกพรรคสามัคคีกัน อุบ เตรียม “แคนดิเดตนายกฯ สำรอง”

วันที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการจัดโรดโชว์ 10 ภาค โดยจะเริ่มต้นที่จังหวัดชลบุรีเป็นจังหวัดแรกว่า “ก็ไปดี้ แล้วแต่ทางหัวหน้าภาคจัด โดยให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลังและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐเป็นหัวหน้าในการดำเนินการทั้ง 10 ภาค”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อลุยสู้ศึกเลือกตั้งในครั้งหน้าใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่ใช่ลุย ก็ดำเนินการไปตามนโยบายของพรรค”

เมื่อถามว่า จะลงไปด้วยตัวเองทั้ง 10 ภาค 10 จังหวัดหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ก็เดี๋ยวดูก่อน ว่างก็ไป ท่านเลขาฯ (นายสันติ) เป็นหัวหน้าในการดำเนินการ รายละเอียดให้ถามผู้ว่า ฯ”

เมื่อถามว่า โพลสำรวจคะแนนนิยมออกมาพรรคพลังประชารัฐจะปรับภาพลักษณ์หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เรากำลังดำเนินการอยู่ เราก็รู้แล้วว่า พรรคพลังประชารัฐก็ตกต่ำอ่ะนะ ก็ไม่เป็นไร ก็ดำเนินการ ก็ต้องแก้ไขไป”

เมื่อถามย้ำว่า ต้องรีแบรนดิ้งพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ไม่ต้องหรอก แบรนด์เก่าเนี่ยแหละครับ ตอนผมเข้ามาก็เข้ามาเพียง 2 เดือน ก็ยังได้ ส.ส.มาตั้ง 100 กว่าคน ตอนนี้ทำงานมาแล้ว 4 ปี มันก็ต้องดีขึ้น เพราะทั้งรัฐบาลและพรรคการเมืองก็พยายามทำงานให้แระชาชนอยู่ดีกินดีขึ้น ผมไปที่ไหนประชาชนก็ต้อนรับผมอย่างดีนะ ทุกพื้นที่”

เมื่อถามว่า จะแก้ไขได้ทันการเลือกตั้งครั้งหน้าหรือไม่ พล.อ.ประวิตรย้อมถามว่า “คุณว่าทันไหมล่ะ คุณว่าทันม่ะ ก็ต้องดูกันภายในพรรคนะ ในพรรคก็ต้องสามัคคีกัน ร่วมมือกัน”

เมื่อถามว่า การเลือกตั้งครั้งหน้าจังหวัดกรุงเทพมหานครเพิ่มจำนวนส.ส.เขตจาก 30 เขต เป็น 33 เขต หนักใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่หนักใจ ที่ไหนก็เหมือนกัน ไม่หนักใจ

เมื่อถามย้ำอีกว่า หนักใจหรือไม่ที่ผลโพลคะแนนความนิยมของน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นำพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็เป็นเรื่องของโพลก็ว่าไป ไม่เป็นไร เราก็แล้วแต่ประชาชน ทั้งหมดแล้วแต่ประชาชน

เมื่อถามว่า คะแนนความนิยมของพล.อ.ประยุทธ์ลดลงพรรคพลังประชารัฐจะเพิ่มรายชื่อคนที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “เป็นเรื่องของอนาคตข้างหน้า อย่าเพิ่งถาม และผมคนเดียวตอบไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรค ผมจะตอบยังไง จะให้ผมตอบยังไง”

เมื่อถามว่า ต้องรอให้ถึงเดือนสิงหาคม ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ไปยื่นตีความสถานะนายกรัฐมนตรี 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็ไม่รู้ แล้วแต่

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐจะทำโพลของพรรคเองหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ผมจะบอกคุณทำไม”

เมื่อถามว่า โพลออกมาคะแนนความนิยมของทั้งพล.อ.ประยุทธ์และพลังประชารัฐตกต่ำแบบนี้ พรรคเพื่อไทยมีโอกาสที่จะชนะการเลือกตั้งครั้งหน้าแบบแลนด์สไลด์ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า “ก็แล้วแต่คุณจะคิด”


เมื่อถามว่า แล้วพรรคพลังประชารัฐกลัวหรือไม่ พล.อ.ประวิตรไม่ตอบคำถามและปิดประตูรถประจำตำแหน่งเพื่อเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีทันที