ชวน หลีกภัย อาการล่าสุด ดีขึ้น แพทย์ยังไม่อนุญาตกลับบ้าน

ชวน หลีกภัย อาการล่าสุด ดีขึ้น แพทย์ยังไม่อนุญาตกลับบ้าน

นพ.สุกิจ เผยอาการป่วยล่าสุด “ชวน หลีกภัย” ดีขึ้น สดชื่น แจ่มใส แพทย์ยังไม่อนุญาตให้นายชวนออกจากโรงพยาบาล

วันที่ 29 มิถุนายน 2565 ที่รัฐสภา เวลา 10.45 น. นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้แถลงกรณีอาการป่วยของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยอาการมีไข้ หนาวสั่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ว่า สาเหตุที่นายชวนป่วยนั้น ขณะที่ช่วงเย็นเมื่อวานนี้ นายชวนกำลังเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาพูดคุยถึงเรื่องการประชุมสภาฯ ในวันนี้ (29 มิ.ย.) นายชวนเกิดมีอาการไข้ หนาวสั่น ปวดเมื่อยตามตัว

นพ.สุกิจ กล่าวว่า ตนเองในฐานะหมอเมื่อเห็นอาการที่เกิดขึ้นก็ทราบเพราะท่านเกิดอาการเช่นนี้หลายครั้งแล้ว และนายชวนได้โทรศัพท์ไปปรึกษาแพทย์ประจำตัว และเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ได้ตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยวิธี RT-PCR แต่ไม่พบเชื้อ

“ผมได้ไปเยี่ยมนายชวนในช่วงเช้าวันนี้ (29 มิ.ย.) พบว่าอาการโดยรวมดีขึ้นมาก สดชื่น แจ่มใส และจากการตรวจของแพทย์ เมื่อเวลา 10.00 น. ไม่พบว่านายชวนมีไข้แล้ว ความดันเลือดและออกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนอาการอื่น ๆ ต้องรอการวินิจฉัยของแพทย์อีกครั้งว่า นายชวนป่วยมาจากสาเหตุใด ขณะเดียวกันหมอยังไม่อนุญาตให้นายชวนออกจากโรงพยาบาล โดยนายชวนฝากขอบคุณทุกคนและทุกฝ่ายที่แสดงความห่วงใยมาด้วย” นพ.สุกิจ กล่าว

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ นายชวนเป็นห่วงมาก ตนจึงเรียนไปว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะการประชุมจะดำเนินไปตามระเบียบวาระ โดยมี นายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และ นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมแทนอยู่แล้ว

ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เมื่อช่วงเช้าวันนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ทำหนังสือแจ้งกลับมายังสภาฯ อย่างเป็นทางการแล้วว่าพร้อมจะให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยในเร็ววันนี้จะมีการประชุมวิป 3 ฝ่าย ทั้งฝ่ายค้าน รัฐบาบ และครม. โดยมีนายสุชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม เพื่อหารือเกี่ยกวับกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ