เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
หน้าแรก การเมือง ประยุทธ์ ตัวจ...

ประยุทธ์ ตัวจริงตลก อารมณ์ดี กันเอง เข้าถึงง่าย โฆษกรัฐบาลคอนเฟิร์ม!

“ประยุทธ์” อารมณ์ดีฉีกยิ้มบอกโผครม.ใหม่เรียบร้อย
FILE PHOTO

ธนกร โฆษกรัฐบาล ปัดประยุทธ์ปรับลุคใหม่ เนียนหาเสียงเลือกตั้ง ยันมุมานะ ทำงานเพื่อประชาชน ตัวจริงตลก อารมณ์ดี กันเอง ใคร ๆ ก็เข้าถึงได้

วันที่ 8 กรกฎาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์คลิปวิดีโอแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยปรับภาพลักษณ์ใหม่ มาในมุมสบาย ๆ ถือว่ามีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ หรือเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อการเลือกตั้งในอนาคตหรือไม่อย่างไรว่า ไม่นัยยะทางการเมืองอะไร คิดว่าเป็นการนำเสนอในรูปแบบที่แตกต่างจากที่เคยเห็น

นายธนากร ระบุว่า นายกฯมีบุคลิกจริงจังเวลาทำงาน แต่เมื่ออยู่ในช่วงปกติก็เป็นคนสนุกสนาน เป็นคนอารมณ์ดีและตลก สังเกตว่าช่วงที่นายกฯ ลงพื้นที่พบประชาชนจะเป็นกันเอง และคุยสนุกสนาน ทำให้ประชาชนเข้าถึงตัวนายกฯ ได้ ใครขอถ่ายรูปก็ได้ถ่ายทุกคน ขนาดอยู่บนรถ ยังสั่งให้หยุดเพื่อลงพบปะและทักทายกับประชาชน ทั้งที่ไม่ได้มีการนัดหมายกันไว้ อยากให้ดูในสาระสำคัญที่สื่อผ่านคลิป มากกว่ารูปแบบภาพลักษณ์ของนายกฯว่าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเปิดตัวเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคการเมืองใด และเมื่อไหร่ นายธนกรกล่าวว่า ไม่ทราบ และไม่สามารถก้าวล่วงหรือตอบแทนนายกฯได้ แต่สิ่งที่นายกฯอยากเร่งดำเนินการในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ 8-9 เดือน คือการทำงานให้กับประชาชน เพราะประเทศประสบวิกฤตหลายอย่าง ทั้งปัญหาพลังงานและอาหาร ที่ส่งผลกระทบต่อประชาชน โดยนายกฯวางแผนทุกอย่างไว้หมดแล้ว คิดว่าเวลาที่เหลืออยู่ไม่ใช่เพื่อเตรียมการไปสู่การเลือกตั้ง แต่นายกฯมองแค่ว่าจะทำอย่างไรให้ประชาชนไม่ลำบาก และให้อยู่ดีกินดี