อนุชา รับแทน “ประยุทธ์” หนังสือผู้ค้าสลาก ยันประชาชนต้องซื้อไม่เกิน 80 บาท

อนุชา รับหนังสือ ถึงประยุทธ์

“อนุชา นาคาสัย” รับหนังสือม็อบผู้ค้าสลากรายย่อย จ.เลย ร้องขอความเป็นธรรม “ประยุทธ์ จันทร์โอชา” แก้ปัญหาผลกระทบจากสลาก ย้ำประชาชนต้องซื้อสลากไม่เกิน 80 บาท 

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งสะพานชมัยมรุเชฐ กลุ่มเครือข่ายผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย จาก จ.เลย ได้ปักหลักชุมนุมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อรอยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เพื่อเรียกร้องให้ปลดผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมถึงบอร์ดสลาก และขอให้จัดสรรโควตาให้กับผู้ค้าสลากรายย่อยตัวจริง

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. นายอนุชา นาคาสัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้มาพบปะกลุ่มผู้ชุมนุมและรับมอบหนังสือดังกล่าวแทน พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลคำนึงถึงความเดือดร้อนของประชาชนทุกกลุ่ม และมีเจตนาที่ต้องการแก้ปัญหาสลากแพงโดยไม่มีการเลือกปฏิบัติกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเป็นการเฉพาะ คำนึงถึงเพียงประชาชนทุกคนทั่วประเทศจะต้องได้รับความเป็นธรรม ต้องสามารถซื้อสลากได้ในราคา 80 บาท

ขณะที่รัฐบาลมีความตั้งใจที่จะดูแลพี่น้องประชาชนที่เป็นผู้ค้าสลากทุกกลุ่มด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ ในส่วนของรายละเอียดและข้อเท็จจริง ขอให้ผู้ค้าได้แจ้งประเด็นปัญหาดังกล่าวแก่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลได้โดยตรง ซึ่งหากเป็นความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจริง ทางรัฐบาลจะร่วมมือกับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้ความช่วยเหลือ เยียวยาผู้ค้าสลากรายย่อยอย่างแน่นอน

สำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมที่เป็นกลุ่มผู้ค้าสลากรายย่อยได้รวมตัวกันประมาณ 500 คน นัดกันสวมใส่เสื้อสีชมพู โดยผู้ชุมนุมบางส่วนได้ถือป้ายข้อความระบุว่า “ขอพบท่านนายกรัฐมนตรี”, “นายกฯตู่ ช่วยด้วย”, “ขอโควตาไปเลี้ยงครอบครัว อย่าให้แต่นายทุน”

ทั้งนี้ บรรยากาศการชุมนุมยังเป็นไปด้วยความสงบ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.นางเลิ้ง ปิดถนนพิษณุโลก บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ เพื่อกันพื้นที่ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมจัดระเบียบจราจร หน้าทำเนียบรัฐบาลให้เรียบร้อย