พ่อ รมช.ศึกษา สู้กลับคดีรุกป่าเขาใหญ่ จ่อฟ้องกลับอดีตหัวหน้าชุดพญาเสือ

“สุนทร วิลาวัลย์” พ่อ รมช.ศึกษา จ่อฟ้องหมิ่นประมาท อดีตหัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจชุดพญาเสือ ทำเสียชื่อคดีรุกป่าเขาใหญ่

วันที่ 19 กรกฎาคม 2565 เวลา 12.50 น. ที่รัฐสภา นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี บิดาของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการเข้าชี้แจ้งงบประมาณ อบจ.ในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรีต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีบุกรุกอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ใน จ.ปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่

ขณะนี้อยู่ระหว่างการต่อสู้คดีในชั้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 2 ว่า ตอนนี้ก็ต้องต่อสู้กันไปตามกฎหมาย ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าเราถูก เพราะเมื่อครั้งที่ได้ที่ดินดังกล่าวมาก็ได้มาตามนโยบายรัฐบาล ที่รัฐบาลบอกว่าประชาชนมีที่ทำกินอยู่โดยที่ไม่มีหลักฐาน ก็อยากให้ประชาชนเหล่านั้นมีโอกาสได้มีโฉนด

จึงให้กรมการปกครอง, ผู้ว่าราชการจังหวัด, นายอำเภอ, กำนัน และผู้ใหญ่บ้านในจังหวัดไปตรวจสอบว่า ใครที่มีพื้นที่ไม่เข้าเขตป่าสงวน ที่สาธารณะ ป่าไม้ถาวร ก็ให้มาขอหลักฐานเพื่อออกใบจองออก ส.ค. น.ศ.2 หรือมีใบเหยียบย่ำทำกินก็ให้เอาไปออกได้ จึงมีคนนำมาขายให้ตน เราก็ซื้อจากชาวบ้านและนำไปออกหลักฐาน ซึ่งดูแล้วไม่เกินแนวเขต ดังนั้นที่บอกว่าบุกรุกจึงไม่เกินแนวเขต

“จากนี้ก็รอสู้ในชั้นศาล สู้ไปตามขั้นตอน เร็ว ๆ นี้ศาลคงเรียกไปชี้แจง เราก็เตรียมหลักฐานไปชี้แจงต่อศาลไม่มีกังวล เพราะเราไม่ได้เดือดร้อน เราทำถูกต้องทั้งหมด ไม่เดือดร้อนเพราะมีที่เยอะกว่านี้อีกมาก” นายสุนทรกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ให้กำลังใจอย่างไรบ้างหรือไม่ นายสุนทรกล่าวว่า สมัยหน้า น.ส.กนกวรรณจะต้องได้เป็นเหมือนเดิม พรรคภูมิใจไทยจะต้องดีกว่าเก่า เราไม่ได้เอียงข้างไหน เราเป็นกลางอยู่ ข้างไหนเป็นเราก็ได้เป็นแล้ว น.ส.กนกวรรณก็ได้เป็นเหมือนเดิม แล้วจะดีกว่าเก่าเสียด้วย เพราะมีหลายจังหวัดที่เข้ามาอยู่ด้วย

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ น.ส.กนกวรรณรู้สึกเหมือนจะเครียด นายสุนทรกล่าวว่า ที่เครียดก็เพราะว่าไม่เข้าใจ แต่ตอนนี้มั่นใจในการต่อสู้ 100% เต็ม อย่างไรก็ตามจะฟ้องหมิ่นประมาทกับอดีตหัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) เพราะทำให้เสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง เนื่องจากเป็นผู้นำเจ้าหน้าที่มาดำเนินการตรวจจับตนเอง จะฟ้อง ไม่เช่นนั้นเขาจะเคยตัว เที่ยวได้ไปจับใครต่อใคร นึกอยากจะทำอะไรก็ทำ มาทำให้เราเสียชื่อเสียง