ก.คลังออกพันธบัตรออมทรัพย์ ‘รุ่นออมอุ่นใจ’ ดอกเบี้ย 2.70% ต่อปี จุดเด่นความเสี่ยงต่ำ

ตอบโจทย์ผู้ลงทุนพร้อมกับสร้างความมั่นคงทางการเงินของคนไทย ธนาคารกรุงไทยเปิดขายพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม.รุ่นออมอุ่นใจบนแอปเป๋าตัง อายุ 7 ปี วงเงิน 10,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.70 % ต่อปี เปิดจำหน่าย 1023 พ.ค.นี้

นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ให้รายละเอียดถึงพันธบัตรวอลเล็ต สบม.รุ่นออมอุ่นใจว่า เป็นพันธบัตรออมทรัพย์ของกระทรวงการคลังที่ตอบโจทย์ผู้ต้องการออมเงินโดยเฉพาะ มีจุดเด่นที่ความเสี่ยงต่ำ ได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอ และหากถือครองพันธบัตรเป็นระยะเวลา 6 เดือนขึ้นไปแล้วมีความจำเป็นต้องใช้เงิน ก็สามารถโอนกรรมสิทธิ์และ/หรือ ขายคืนก่อนวันครบกำหนดไถ่ถอนโดยผ่านแอปเป๋าตังได้

ในฐานะธนาคารพาณิชย์ของรัฐ ธนาคารกรุงไทยมุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการตอบโจทย์ผู้ลงทุนทุกกลุ่ม เพื่อสร้างความมั่นคงทางการเงินในอนาคต โดยเฉพาะเยาวชนอายุ 15 ปีขึ้นไป ให้สามารถเข้าถึงการลงทุนพันธบัตรได้อย่างง่าย สะดวก ปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านช่องทางดิจิทัล โดยไม่มีค่าธรรมเนียม

สำหรับผู้ที่สนใจพันธบัตรออมทรัพย์วอลเล็ต สบม.รุ่นออมอุ่นใจลงทุนขั้นต่ำเพียง 100 บาท (100 หน่วย) แต่ไม่เกิน 20 ล้านบาท ขายให้เฉพาะบุคคลธรรมดา สัญชาติไทย อายุ 15 ปีขึ้นไป โดยจะจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน (จ่ายงวดแรก 10 สิงหาคม) มีกำหนดเปิดขายระหว่าง 1023 พฤษภาคม 2566

ใครที่ยังไม่มีแอปเป๋าตัง ให้ดาวน์โหลดแอป พร้อมกับเปิดใช้งานวอลเล็ต สบม. จากนั้นโอนเงินด้วย Wallet ID หรือ QR PromptPay ผ่าน Mobile Banking ของทุกธนาคาร เลือกรุ่นพันธบัตรที่ต้องการซื้อและจํานวนเงิน กดยืนยันการชําระเงิน ด้วยรหัส 6 หลัก (PIN) โดยจะได้รับหลักฐานเป็น ESlip Payment จัดเก็บในมือถืออัตโนมัติ

นอกจากพันธบัตรในรูปแบบวอลเล็ต สบม. แล้ว ธนาคารกรุงไทยยังได้ร่วมจําหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์รุ่นออมอุ่นใจอีก 2 รุ่น ได้แก่ รุ่นอายุ 7 ปี และรุ่นอายุ 10 ปี ผู้สนใจจะต้องลงทุนขั้นต่ำ 1,000 บาท จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือนเช่นกัน

สำหรับรุ่นอายุ 7 ปี วงเงิน 25,000 ล้านบาท เปิดขายเฉพาะประชาชนทั่วไป ผ่านแอป Krungthai NEXT และธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.70% ต่อปี เปิดจําหน่ายระหว่างวันที่ 1517 พฤษภาคม 2566 

และรุ่นอายุ 10 ปี วงเงิน 5,000 ล้านบาท เสนอขายนิติบุคลที่ไม่แสวงหากําไรตามที่ ก.ล.ต. กำหนด จ่ายอัตราดอกเบี้ยคงที่ 2.60% ต่อปีทุก 6 เดือน เปิดจำหน่ายระหว่างวันที่ 2223 พฤษภาคม 2566

สําหรับลูกค้าแอปฯ Krungthai NEXT   ที่ต้องการปรับวงเงินโอนเข้าวอลเล็ต สบม. เพื่อซื้อพันธบัตร สามารถทํารายการผ่านแอปฯ Krungthai NEXT ได้ทันที ขณะที่ลูกค้าที่มีบัญชีออมทรัพย์ธนาคารกรุงไทย สามารถผูกบัญชีกับวอลเล็ต สบม. ระบบจะตัดยอดเงินบัญชีอัตโนมัติ เพื่อซื้อพันธบัตรโดยไม่ต้องเติมเงินเข้าวอลเล็ต 

เติมเงินพร้อมรอซื้อพันธบัตรออมทรัพย์ วอลเล็ต สบม. “รุ่นออมอุ่นใจ” ผ่านแอปฯ เป๋าตัง พร้อมกัน วันที่ 10 พฤษภาคมนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ เว็ปไซต์ krungthai.com หรือติดต่อ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111