ออริจิ้นฯ ร่วมทุน BE8 ติดปีก Digital Transformation โตไร้ขีดจำกัด

ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จับมือ เบริล 8 พลัส จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “ออริจิ้น บีอีเอท (ORIGIN BE8)”   ติดปีก Digital Transformation โฟกัสนวัตกรรมและเทคโนโลยีในเครือทั้งหมด ยกระดับความปลอดภัยข้อมูล-เพิ่มประสิทธิภาพ ความรวดเร็วปรับตัวของธุรกิจใหม่ ด้านซีอีโอ BE8 ลั่นพร้อมนำประสบการณ์ สร้างมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจให้กับกลุ่มออริจิ้นฯ

11 พฤษภาคม 2566 นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า ออริจิ้นฯร่วมกับ บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 บริษัทที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีดิจิทัลครบวงจร

จัดตั้งบริษัทร่วมทุนภายใต้ชื่อ บริษัท ออริจิ้น บีอีเอท จำกัด (ORIGIN BE8) เพื่อดูแลงานด้านเทคโนโลยี ทั้งระบบหลังบ้านและหน้าบ้านในเครือออริจิ้นฯ อาทิ กลุ่มธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย โรงแรม บริการที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ เฮลท์แคร์

Digital Transformation
business man using modern tablet computer. Data Protection concept. business tehnology and internet concept.

“การร่วมทุนกับ BE8 ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้โดยตรง จะเป็นการยกระดับงานด้าน Digital Transformation สร้างทัพทีมงานด้านเทคโนโลยีเป็นของเราเอง เพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการดำเนินงาน รองรับวันที่ธุรกิจในเครือของเราขยายตัวอย่างรวดเร็วและยั่งยืน ตามแผนการเติบโตแบบ Origin Infinity” นายพีระพงศ์กล่าว

ทั้งนี้ ออริจิ้น บีอีเอท (ORIGIN BE8) มีภารกิจหลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1.การยกระดับความปลอดภัยของข้อมูล นำเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง เข้ามาดูแลงานด้านการปกป้องข้อมูล (Data Protection) เพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าและคู่ค้าของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้

2.ยกระดับความรวดเร็วในการขับเคลื่อนองค์กร เพิ่มความยืดหยุ่นทั้งระบบภายในบริษัท และระบบงานที่เกี่ยวข้องกับลูกค้า รองรับการขยายตัวของบริษัทดั้งเดิม การขยายตัวของกลุ่มธุรกิจใหม่

3.สนับสนุนบุคลากรความสามารถสูงด้านดิจิทัล (Digital Talent) สนับสนุนการสร้าง Digital Talent ผ่านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท เปิดโอกาสให้ได้ร่วมพัฒนา Digital Platform ใหม่ ๆ ให้ประเทศ

ด้านนายอภิเษก เทวินทรภักติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 กล่าวเพิ่มเติมว่า เบริล 8 พร้อมนำประสบการณ์การทำ Digital Transformation แบบครบวงจร มาเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ

และด้วยประสบการณ์ หลายร้อยโครงการและบุคลากรที่เชี่ยวชาญ เรามั่นใจว่าจะสร้างคุณค่าทางธุรกิจและส่งมอบโครงการให้สำเร็จได้ตามเป้าหมายของ Origin Infinity

Digital Tranformation 2
Data protection with a secure password

ทั้งนี้ การทำงาน ออริจิ้น บีอีเอท (ORIGIN BE8) ครอบคลุมการออกแบบและพัฒนาซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ตอบโจทย์การทำงานทุกส่วนที่มีความซับซ้อน และต้องสอดรับกับความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป

รวมถึงการเพิ่ม Digital Capability ของบุคคลากร เพื่อให้ทั้งเทคโนโลยีหลังบ้านและหน้าบ้านของเครือออริจิ้นฯ มีประสิทธิภาพ ผู้ใช้งานสามารถสร้างคุณค่าทางธุรกิจได้จริง สร้างข้อได้เปรียบทางการแข่งขันเพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่ง

สำหรับบริษัท เบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้าน Digital Transformation แบบครบวงจรที่เชี่ยวชาญในด้าน CRM, Data Analytics & AI, Cybersecurity, Integration และ IT Outsourcing

รวมถึงเป็นตัวแทนจำหน่าย และเป็นพันธมิตรกับบริษัทซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกในด้านต่าง ๆ เช่น Salesforce, Google, MuleSoft, Tableau, Snowflake, DocuSign, Genesys และ Smartsheet

บริษัทเป็นที่ปรึกษาให้กับองค์กรชั้นนำทั่วภูมิภาค ในการผลักดัน Digital Transformation มาหลายร้อยโครงการ ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญกว่า 1,000 คน

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเบริล 8 พลัส ได้ที่ Website: www.beryl8.com, Facebook Page : Beryl8 และ LinkedIn : Beryl8

สำหรับบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI มีโครงสร้างธุรกิจหลากหลาย ได้แก่

1.ธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัย (Residential Development Business) พัฒนาคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรมาแล้ว 123 โครงการ ข้อมูล ณ สิ้นปี 2565 รวมมูลค่าโครงการกว่า 185,791 ล้านบาท

2.ธุรกิจสร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) เช่น โรงแรม เซอร์วิส อพาร์ตเมนต์ ค้าปลีก

3.ธุรกิจบริการ (Service Business) เช่น ธุรกิจบริหารจัดการอาคารชุด ธุรกิจการจัดการอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจตัวแทนซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์

และ 4.ธุรกิจเมกะเทรนด์ระยะยาว (Mega Trends) เช่น ธุรกิจโลจิสติกส์ ธุรกิจเฮลท์แคร์ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจด้านการเงิน ธุรกิจเอนเตอร์เทนเมนต์ ฯลฯ เพื่อยกระดับคุณภาพการใช้ชีวิตของผู้บริโภคแบบครบวงจร