เมเจอร์ฯ เปิดคอนโดมิเนียมใหม่ ต้อนรับสัตว์เลี้ยง Exotic รายแรก

บมจ.เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้นำด้านการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ระดับลักเซอรี่และคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ เปิด MAJOR Pet Family Residences : Exotic Pet แบรนด์แรกและครั้งแรกของไทยที่อนุญาตให้เลี้ยง “สัตว์เลี้ยงทางเลือก” ได้อย่างเป็นทางการ นำร่องโครงการแรก “เมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว” เดินหน้าขยายสู่ทุกโครงการในอนาคต

วันที่14 มีนาคม 256เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เทรนด์การเลี้ยงสัตว์ในช่วง 2-3 ปี มีการเปลี่ยนแปลงและเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก โดยจากข้อมูลของ TGM Research พบว่า

คนทั่วโลกกว่า 58% นิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเป็นสมาชิกในครอบครัว โดยเลี้ยงเพียง 1 ตัว คิดเป็น 46% แต่ที่น่าแปลกใจ คือ ประเทศไทยมีอัตราเลี้ยงสัตว์เลี้ยงสูงกว่าค่าเฉลี่ยเทียบเป็น 73% และนิยมเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเพียง 1 ตัวต่อครอบครัว เฉลี่ย 45% แต่กลับพบกว่าคนไทยนิยมเลี้ยงสัตว์ 2 ตัวต่อครอบครัวสูงถึง 23% และ 4 ตัวขึ้นไปถึง 24%

เห็นได้ชัดว่าประเทศไทยมีสัดส่วนคนเลี้ยงสัตว์ที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับทั่วโลกทั้งในค่านิยมและปริมาณต่อครอบครัว ที่ผ่านมาบริษัทได้ประกาศความตั้งใจที่มุ่งมั่นเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง โดยสร้างมาตรฐานใหม่ MAJOR Pet Family Residences เป็นแบรนด์แรกของวงการอสังหาริมทรัพย์ ทำให้ได้รับการตอบรับจากลูกบ้าน

ทั้งในส่วนของกลุ่มลูกบ้านเลี้ยงสัตว์ และลูกบ้านที่ไม่ได้เลี้ยง ซึ่งพบว่าสัดส่วนของลูกบ้านที่เลี้ยงสัตว์นั้น มีจำนวนที่มากขึ้นกว่าเมื่อปี 2022 เฉลี่ย 45% และในจำนวนดังกล่าวเป็นสัตว์เลี้ยงทางเลือก

บริษัทจึงเล็งเห็นถึงความนิยมที่ขยายตัวของลูกบ้าน สอดคล้องกับเทรนด์การเลือกเลี้ยงสัตว์เลี้ยงทางเลือกของคนไทยที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จึงขยายขอบเขตครอบครัวเพื่อต้อนรับสมาชิกใหม่ สู่ “MAJOR Pet Family Residences : Exotic Pet” โดยนับว่าเป็นแบรนด์แรกที่อนุญาตให้เลี้ยง “สัตว์เลี้ยงทางเลือก” ได้อย่างเป็นทางการ

โครงการเมทริส ดิสทริค ลาดพร้าว คอนโดฯ ไฮไรส์ 45 ชั้น จำนวน 741 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 30-150 ตารางเมตร ราคา 3-20 ล้านบาท ออกแบบโดยเน้นเรื่อง Craft & Quality ควบคู่กับฟังก์ชั่น Pet-Friendly ภายใต้การคำนึงถึงคุณภาพชีวิตและสุขลักษณะที่ดีของสัตว์เลี้ยงเป็นสำคัญ โดยเฉพาะพื้นที่ส่วนกลางสำหรับสัตว์เลี้ยงทางเลือกที่แยกส่วนอย่างชัดเจน

พื้นที่ส่วนกลาง Multi-Pet Playroom ได้รับความร่วมมือจากโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เป็นที่ปรึกษาให้ความรู้เพื่อให้เข้าใจธรรมชาติของสัตว์เลี้ยงกลุ่มนี้มากขึ้น โดยมีดีไซน์ฟังก์ชั่นเพื่อรองรับพฤติกรรมต่าง ๆ ของสัตว์เลี้ยงทางเลือกได้อย่างเหมาะสม ซึ่งคาดว่าจะนำความสำเร็จของ Multi-Pet Playroom ขยายสู่โครงการอื่น ๆ ภายใต้การพัฒนาของแบรนด์ในอนาคตมากยิ่งขึ้น

ด้านข้อกำหนดและกิจกรรมต่าง ๆ ได้ขยายขอบเขตของ Petscape เพื่อตอบรับกลุ่มสัตว์เลี้ยงทางเลือก โดยแบ่งออกเป็นหมวด อาทิ ประเภทของสัตว์เลี้ยง การลงทะเบียนสมาชิก พื้นที่ใช้สอย การดูแลรักษา เป็นต้น เพื่อกำหนดแนวทาง การใช้ชีวิตร่วมกันระหว่างสัตว์เลี้ยงทางเลือกกับลูกบ้านที่เลี้ยงสัตว์อื่น ๆ และลูกบ้านที่ไม่ได้เลี้ยงสัตว์ได้อย่างสมดุล และลงตัวที่สุด รวมทั้งเตรียมขยายกิจกรรมและสิทธิประโยชน์ความพิเศษที่มีให้กับลูกบ้านและสัตว์เลี้ยงทางเลือกโดยเฉพาะ

ทั้งนี้บริษัทมีข้อกำหนดในการเลี้ยงสัตว์ทางเลือกของลูกบ้าน คือ “ไม่มีพิษ ไม่เป็นสัตว์สงวนและไม่เป็นอันตรายต่อลูกบ้านคนอื่น ๆ” และมีการจำกัดจำนวนสัตว์เลี้ยงตามขนาดห้อง อาทิ ห้องขนาด 30 ตารางเมตร สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ 1 ตัว และห้องขนาดใหญ่ที่สุด 150 ตารางเมตร สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ไม่เกิน 3 ตัว สำหรับการเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ใหญ่น้ำหนักไม่เกิน 15 กิโลกรัม