เปิดวิสัยทัศน์ CEO คนใหม่ของ RML เผยกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจสู่ระดับนานาชาติ

ไรมอน แลนด์

ไรมอน แลนด์ เดินหน้ากลยุทธ์ใหม่ปรับโครงสร้างองค์กรครั้งสำคัญ ประกาศแต่งตั้ง นายเบร็นตัน จัสติน มอเรลโล รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ต่อจาก นายกรณ์ ณรงค์เดช พร้อมประกาศจุดยืนความตั้งใจที่มุ่งมั่นจะรักษาตำแหน่งหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับลักเซอรี่ และอัลตราลักเซอรี่ชั้นนำของไทย เพื่อมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่เติบโตอย่างยั่งยืน

วันที่ 4 เมษายน 2567 นายกรณ์ ณรงค์เดช กรรมการบริษัท และประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML กล่าวว่า “3 ปีที่ผ่านมาได้บริหารบริษัทภายใต้บทบาทของ CEO ผมและทีมงานได้สร้างรากฐานที่แข็งแกร่งในระดับประเทศ ผ่านการปรับภาพลักษณ์แบรนด์และ DNA ของบริษัทให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบัน เพื่อแสดงตัวตนของ RML ให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยมุ่งพัฒนาเฉพาะโครงการเซ็กเมนต์ระดับอัลตราลักเซอรี่ ซึ่งเป็นโครงการมีความแตกต่าง และหาได้ยากในตลาดอสังหาฯ ขณะนี้นับเป็นเวลาอันสมควรแล้วที่จะมีคนมาสานต่อสิ่งที่ผมทำและนำพาบริษัทก้าวไปสู่ระดับนานาชาติ”

กรณ์ ณรงค์เดช
กรณ์ ณรงค์เดช

สำหรับนายเบร็นตัน จัสติน มอเรลโล เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 โดยก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่งกรรมการ ของบริษัทมาเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งปี ทั้งยังดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการ บริษัท DWP (Design Worldwide Partnership) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทสถาปัตยกรรมและการออกแบบชั้นนำ หลายโครงการของ RML ก็ถูกออกแบบโดย DWP เช่นเดียวกัน ถือเป็นคณะกรรมการ และผู้บริหารระดับสูงที่ได้รับการยอมรับ

นายเบร็นตัน จัสติน มอเรลโล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภายใต้กลยุทธ์ใหม่ของ RML หน้าที่รับผิดชอบของผมคือการเสริมความแข็งแกร่ง และนำพาบริษัทไปสู่ระดับสากล เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ในฐานะผู้นำอสังหาฯ ระดับลักเซอรี่และอัลตราลักเซอรี่ของไทย โดยบริษัทตั้งเป้าที่จะใช้ 4 กลยุทธ์สำคัญ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของบริษัทดังนี้

เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล
เบร็นตัน จัสติน มอเรลโล

กลยุทธ์ที่ 1 : เพิ่มศักยภาพการทำงานภายในองค์กร : ปรับโครงสร้าง และกระบวนการทำงานภายในองค์กร ให้มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับแผนธุรกิจ

กลยุทธ์ที่ 2 : สร้างประสิทธิภาพการลงทุน เพื่อสร้างเสถียรภาพทางการเงิน : จัดลำดับความสำคัญในการลงทุน ให้สอดคล้องกับเสถียรภาพทางการเงิน และปรับรูปแบบการลงทุนให้เหมาะสมกับกลยุทธ์และเป้าหมายที่ยั่งยืนของบริษัท

กลยุทธ์ที่ 3 : รักษาตำแหน่งผู้นำในตลาดอสังหาฯ ระดับลักเซอรี่และอัลตราลักเซอรี่ : พัฒนาโครงการใหม่ ๆ ที่มีความโดดเด่นสร้างมาตรฐานใหม่ของวงการ แตกต่างจากคู่แข่งในตลาด โดยมุ่งเจาะฐานลูกค้าระดับสูง เช่น โครงการริมแม่น้ำ, โครงการใจกลางเมือง, รีสอร์ต เป็นต้น

กลยุทธ์ที่ 4 : รักษาผลประกอบการให้แข็งแกร่ง : สร้างความสมดุลทางการเงินในระยะสั้นและระยะยาว และการลดต้นทุนทางการเงินที่ไม่มีความจำเป็น เพื่อสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ นายเบร็นตันยังกล่าวว่า “ขณะนี้บริษัทมองหาโอกาสที่จะเติบโตในระดับนานาชาติมากขึ้นเพื่อรักษาฐานะความเป็นผู้นำอสังหาฯ ระดับลักเซอรี่ มีการศึกษาตลาดยุโรปและออสเตรเลียเพื่อการขยายโครงการในอนาคต โดยอาจเป็นการร่วมทุน (JV) กับพันธมิตรท้องถิ่นซึ่งอาจจะเห็นความชัดเจนได้ในปีหน้า และตั้งเป้า 3-5 ปีข้างหน้าจะเห็นบริษัทในรูปแบบของการเป็น International Brand”

สำหรับปี 2567 บริษัทเตรียมเปิดโครงการระดับลักเซอรี่และอัลตราลักเซอรี่ 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการทำเลใจกลาง พร้อมพงษ์-ทองหล่อ มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท ราคาขาย 400-700 ล้านบาทต่อหลัง, โครงการวิลล่าในทำเลหาดกมลา จังหวัดภูเก็ต มูลค่าโครงการ 12,000 ล้านบาท ราคาขาย 600-1,000 ล้านบาทต่อหลัง และโครงการบ้านริมแม่น้ำเจ้าพระยา (ยังไม่ระบุมูลค่าโครงการ และราคาขาย)

“ด้วยกลยุทธ์ทั้งหมดนี้ผมมีความเชื่อมั่นว่าจะทำให้ธุรกิจของ RML กลับมาพลิกฟื้นมีกำไร และเพิ่มมูลค่าราคาหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ฯตั้งแต่ปี 2569 เป็นต้นไปได้ อีกทั้งยังสามารถขยายธุรกิจไปสู่ตลาดที่เต็มไปด้วยโอกาสในการเติบโตสูง ควบคู่กับการพัฒนาโครงการใหม่เพื่อตอบรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่มีความมั่งคั่งซึ่งจะนำพาให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตต่อไปในอนาคต” นายเบร็นตันกล่าว