เปิดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน “เตาปูน-สิรินธร” วันแรกคึกคัก ประชาชนปลื้มนั่งฟรี 3 เดือน

ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. บรรยากาศวันแรกของการทดลองเดินรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงเตาปูน – สิรินธร ที่เปิดบริการ 4 สถานีแรกของส่วนต่อขยายเตาปูน – ท่าพระ ระยะทาง 13 กม. ที่สถานีเตาปูน เป็นไปอย่างคึกคัก

โดยการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) จัดกิจกรรมแจกถุงผ้าและเล่นเกมชิงรางวัล เพื่อจูงใจให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการ สำหรับการเดินทางจากสถานีเตาปูน – สถานีสิรินธร ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

โดยคุณขจร (สงวนนามสกุล) ประชาชนชาวบางซ่อน กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากใช้บริการแล้ว รู้สึกสะดวกสบายดี แต่อยากให้เปิดถึงท่าพระไวๆ เพราะทำงานอยู่แถวนั้น ส่วนการเปิดให้โดยสารฟรีถึงเดือน มี.ค. 2563 มองว่าเหมาะสมแล้ว

ส่วนคุณอัญชุลี (สงวนนามสกุล) ประชาชนชาวบางซื่อ แสดงความเห็นว่า รู้สึกสะดวกสบายมากขึ้น จากเดิมที่ต้องรอรถเมล์และใช้เวลาเดินทางไปแถวท่าพระ 1 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ช่วยประหยัดเวลาได้มากขึ้น แต่ทั้งนี้ ก็อยากให้เร่งเปิดให้ถึงท่าพระไวๆ เพราะจะยิ่งสะดวกขึ้นมาก ส่วนการเปิดให้ใช้ฟรีถึงเดือน มี.ค. 2563 ส่วนตัวคิดว่า เหมาะสมมาก

สำหรับผู้โดยสารที่จะใช้บริการ สามารถขอออกตั๋วโดยสารเฉพาะ 4 สถานีนี้ได้ฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสาร หรือเลือกผ่านตู้จำหน่ายอัตโนมัติ ส่วนผู้ที่ถือบัตรโดยสารแต่ละประเภท สามารถแตะบัตรผ่านเข้าได้ทันทีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย หากเดินทางต่อไปยังเส้นทางที่เปิดให้บริการอยู่แล้ว ก็จะมีค่าโดยสารที่ 16-42 บาท และถ้าประสงค์จะเดินทางต่อไปที่ระบบสายสีม่วง จะมีค่าโดยสารสูงสุดอยู่ที่ 70 บาท