วันหยุดยาว 24-29 ก.ค. ยกเว้นค่าผ่านทาง “มอเตอร์เวย์” ทางด่วนขึ้นฟรี 2 วัน

ครม. มีมติเห็นชอบ ยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ รับการเดินทางช่วงวันหยุดยาว 24-29 ก.ค. 2563 ส่วนทางด่วนขึ้นฟรี 2 วัน

วันที่ 14 กรกฎาคม 2563 นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ ให้ยกเว้นค่าผ่านทาง ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 24 ก.ค. ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 29 ก.ค. นี้ สำหรับเส้นทางดังต่อไปนี้

  • ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ตอนกรุงเทพมหานคร-เมืองพัทยา
  • ทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 สายถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถ.กาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน-บางพลี และ ตอนพระประแดง-บางแค ช่วงพระประแดง-ด่านระดับบางขุนเทียน

ครม. คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนจำนวนมาก เดินทางจากกรุงเทพฯ เพื่อไปท่องเที่ยว พักผ่อน หรือเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด หลังได้ประกาศให้วันที่ 27 ก.ค. เป็นวันหยุดราชการ ชดเชยวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้มีวันหยุดราชการต่อเนื่อง 4 วัน คือ วันที่ 25-28 กรกฎาคม 2563

ครม. จึงเห็นชอบให้ยกเว้นการเก็บค่าผ่านทาง ในการการใช้รถบนเส้นทางพิเศษดังกล่าว เพื่อให้เกิดความคล่องตัวของการจราจรไม่ติดขัดหน้าด่าน ส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ รวมทั้งช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 อีกด้วย

ขึ้นทางด่วนฟรี 2 วัน


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในส่วนของการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) และบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL) จะยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) และทางพิเศษอุดรรัถยา (ทางด่วนสายบางปะอิน-ปากเกร็ด) ระหว่างวันที่ 27-28 ก.ค.นี้