ทางหลวงทุบสะพานหน้าสนามบินดอนเมือง 4 ทุ่ม วันที่ 6 พ.ย.เป็นต้นไป เสร็จ ก.ย.ปีหน้า

ทางหลวงทุบสะพานหน้าสนามบินดอนเมือง 4 ทุ่ม วันที่ 6 พ.ย.เป็นต้นไป เสร็จ ก.ย.ปีหน้า แนะใช้ทางเลี่ยง-เผื่อเวลาเดินทาง 3 ชม.

นายมนตรี เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีข้อสรุปร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเริ่มปิดการจราจรเพื่อก่อสร้างสะพานทางเข้าสนามบินดอนเมือง ตั้งแต่เวลา 22,00 น. ของวันที่ 6 พ.ย.2560 เป็นต้นไป

โดยมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ย.2561 ใช้งบประมาณ 150 ล้านบาท

“กรมจะปิดจราจรขาออกช่วงเวลา 4 ทุ่มถึงตี 5 เริ่มวันที่ 6 พ.ย.นี้เป็นต้นไป จะใช้เวลาช่วงกลางคืนดำเนินการ เพื่อรื้อสะพานเดิมออก และเป็นการลดผลกระทบด้านการจราจร เพราะถนนวิภาวดีฯมีประมาณการจราจรหนาแน่น เฉลี่ย 1.8 แสนคันต่อวัน”

สำหรับประชาชนที่จะเดินทางเข้าไปภายในสนามบินดอนเมือง สามารถใช้เส้นทางเลี่ยง 3 เส้นทาง ได้แก่ 1.ใช้สะพานกลับรถบริเวณคลังสินค้า โดยเลี้ยวซ้ายไปตามถนนภายในสนามบิน จะมีป้ายปิดประกาศไว้ตลอดเส้นทาง 2.ใช้สะพานกลับรถบริเวณธูปเตะมีย์ จากนั้นเข้าประตูที่ 3 และ 4 ของสนามบิน และ 3.ใช้ทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์

“จากการเริ่มทดลองปิดเมื่อช่วงเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ดูแล้วไม่น่ามีความกังวลมากนัก สำหรับรูปแบบการก่อสร้างสะพานเป็นรูปแบบเดิมคือ แต่ขยับตำแหน่งช่วงทางขึ้นไปอยู่บริเวณที่ดินของรถไฟ ซึ่งยินยอมให้ใช้พื้นที่แล้ว เมื่อแล้วเสร็จจะทำช่วยบรรเทาติดขัดบนถนนวิภาวดีฝั่งขาออกและหน้าสนามบินดอนเมืองได้”

นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการฝ่ายสนามบินและอาคารสนามบินดอนเมือง กล่าวว่า หลังจากนี้จะแจ้งให้ผู้โดยสารและสายการบินที่ใช้บริการสนามบินดอนเมืองให้รับทราบ เพื่อให้เตรียมตัวในการเดินทางโดยให้เผื่อเวลาในการเดินทางมากขึ้น ประมาณ 2-3 ชั่วโมง

เนื่องจากปัจจุบันมีผู้โดยสารและเที่ยวบินขึ้นลงจำนวนมาก ซึ่งผู้โดยสาร ณ เดือนก.ย.ที่ผ่านมาอยู่ที่ 105,517 คน/วัน ส่วนเที่ยวบินอยู่ที่ 713 เที่ยวบิน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต