พายุถล่มนครศรีธรรมราช “รถไฟสายใต้” หยุดบริการ 12 ขบวนวิ่งถึงทุ่งสง

น้ำท่วมราง การรถไฟฯ ปรับแผนการเดินรถสายใต้ จากสถานีต้นทาง-ปลายทาง หยุดวิ่งถึงทุ่งสง งดบริการ 12 ขบวน พร้อมคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเต็มราคา หากผู้โดยสารไม่ประสงค์เดินทาง

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) แจ้งว่าสืบเนื่องจากเหตุการณ์มีพายุในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคใต้ โดยสถานการณ์ในจังหวัดนครศรีธรรมราช ขณะนี้ยังคงมีปริมาณฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง จนทำให้เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.2563 มีมวลน้ำท่วมสูงไหลเข้าท่วมทางรถไฟ น้ำไหลเซาะหินโรยทาง

และเมื่อเวลา 10.20 น. เกิดเหตุดินสไลด์ทับทางรถไฟ ระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – ช่องเขา อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดเหตุน้ำท่วมทางรถไฟ หลักกิโลเมตรที่ 757 ในย่านสถานีชุมทางทุ่งสง อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช ทำให้ขบวนรถเส้นทางดังกล่าวไม่สามารถผ่านได้

จึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนการเดินรถสถานีต้นทางปลายทาง และงดเดินขบวนรถบางขบวนในเส้นทางสายใต้ จำนวน 12 ขบวน ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และความปลอดภัยในการเดินทางของผู้โดยสาร

โดยให้ขบวนรถที่มีปลายทางสถานีตรัง กันตัง และนครศรีธรรมราช เดินรถถึงสถานีชุมทางทุ่งสง และจะทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ไปยังสถานีปลายทางต่อไป

สำหรับขบวนรถที่ปรับเปลี่ยนประกอบด้วย ขบวนรถที่งดให้บริการ ประกอบด้วย 1.ขบวนรถเร็วที่ 171/172 กรุงเทพ – สุไหงโกลก – กรุงเทพ 2.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 31/32 กรุงเทพ – ชุมทางหาดใหญ่ – กรุงเทพ 3.ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 37/38 กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก – กรุงเทพ

ขบวนรถที่ปรับเปลี่ยน ต้นทาง – ปลายทาง ที่สถานีชุมทางทุ่งสง และทำการขนถ่ายผู้โดยสารทางรถยนต์ ประกอบด้วย 1.ขบวนรถด่วนที่ 83/84 กรุงเทพ – ตรัง – กรุงเทพ 2.ขบวนรถด่วนที่ 85/86 กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช – กรุงเทพ 3.ขบวนรถเร็วที่ 167/168 กรุงเทพ – กันตัง – กรุงเทพ

สำหรับประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางกับขบวนรถดังกล่าวข้างต้นหากไม่ประสงค์จะเดินทาง สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง