3 รถไฟฟ้าคงโปร “นั่งฟรีวันแม่” 12 สิงหาคม 

3 รถไฟฟ้าคงโปรโมชั่น “นั่งฟรีวันแม่” 12 สิงหาคม แม้ยังมี พ.ร.ก. ฉุกเฉิน 

วันที่ 11 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) จะออกมาตรการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน 2548 ควบคุมและจำกัดการเดินทางทั่วประเทศ แต่เนื่องจากในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเป็นวันแม่แห่งชาติ เหล่าผู้ให้บริการรถไฟฟ้าในเมืองกรุง ยังจัดโปรโมชั่นนั่งรถไฟฟ้าฟรีต่อเนื่อง

BTS แม่ลูกขึ้นลงสถานีเดียวกัน นั่งฟรี 6.00-21.00 น.

เริ่มที่นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า   รถไฟฟ้าบีทีเอสส่งเสริมให้ลูกได้แสดงความรักต่อคุณแม่ โดยลูกสามารถพาแม่โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรี ตลอดสายทุกเส้นทาง รวมทั้งรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที และรถไฟฟ้าสายสีทอง ตั้งแต่ เวลา 06.00 น. – 21.00 น. 

โดยแม่และลูกจะต้องขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน สามารถติดต่อขอรับคูปองเดินทางฟรี ได้ที่ห้องจำหน่ายบัตรโดยสารทุกสถานี นอกจากนี้ บริษัทยังได้ยกเว้นค่าโดยสารสำหรับเด็กที่มีส่วนสูงไม่เกิน 90 ซม. อีกด้วย 

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน หรือคุณแม่ที่ต้องการเดินทางออกไปทำธุระ ตามสถานที่ต่าง ๆ ในวันดังกล่าว หรือเดินทางไปรับการฉีดวัคซีนตามจุดให้บริการของรัฐบาล หรือเอกชน อย่างเช่น  จุดให้บริการวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ผู้โดยสารสามารถเดินทางมาลงที่สถานีรถไฟฟ้าหมอชิต หรือสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และเดินทางต่อด้วยรถ Shuttle bus ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เพื่อไปยังสถานที่ดังกล่าวได้สะดวกมากขึ้น

MRT แม่ลูกนั่งสายสีน้ำเงิน-ม่วงฟรี

ด้านการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เจ้าของโครงการถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ก็ยังคงโปรโมชั่นวันแม่เช่นกัน โดยสำหรับผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องพาคุณแม่เดินทางไปทำธุระหรือเดินทางไปฉีดวัคซีนในวันแม่นี้ (12 สิงหาคม 2564) สามารถพาคุณแม่เดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ฟรีเพียงพาคุณแม่แสดงตัวที่ห้องออกบัตรโดยสาร รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) สามารถรับคูปองเดินทางฟรี  ทั้ง 2 สาย ตลอดระยะเวลาให้บริการ (สำหรับคุณลูกชำระค่าโดยสารปกติ)

แอร์พอร์ตลิ้งค์ คงโปรโมชั่นแต่ไม่ขอโปรโมต

ด้านบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้เดินรถรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงค์ ช่วงพญาไท – สนามบินสุวรรณภูมิ และรถไฟชานเมืองสายสีแดงช่วงบางซื่อ – ตลิ่งชัน และบางซื่อ – รังสิต 

แอร์พอร์ตลิ้งค์ นั่งฟรีแต่ไม่โปรโมต เกรงใจ ศบค.

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ในปีนี้ยังคงโปรโมชั่นนั่งฟรีวันแม่แห่งชาติตามปกติ เพียงแต่ขอไม่เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสารมวลชน เนื่องจากต้องปฏิบัติตามมาตรการ ของ ศบค. อย่างเคร่งครัดที่ให้จำกัดการเดินทาง  เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

โดยผู้ที่ประสงค์จะใช้บริการ เพียงคุณลูกพาคุณแม่มาแสดงบัตรประชาชนที่ห้องจำหน่ายตั๋ว (คุณแม่และคุณลูกไม่จำเป็นต้องมีนามสกุลเดียวกัน) เพื่อรับคูปองเดินทางฟรีที่ห้องจำหน่ายตั๋วก่อนเดินทาง เพียงเท่านี้คุณแม่ก็สามารถเดินทางได้ฟรีระหว่างเวลา 06.00-21.00 น. 

ทั้งนี้ ทั้ง 3 ค่ายรถไฟฟ้าขอความร่วมมือผู้โดยสารทุกท่านโปรดปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์เจลที่มีไว้คอยบริการภายในสถานี งดการพูดคุยภายในขบวนรถ และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลอื่นเสมอเมื่อเข้าใช้บริการระบบรถไฟฟ้า