ขนส่งสาธารณะฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เตรียมรับแจ้งนัดหมายฉีดเข็ม 3

วัคซีน ขนส่ง

กรมการขนส่งทางบก แจ้งผู้ขับรถโดยสาธารณะทุกประเภท ฉีดวัคซีนซิโนแวคครบ 2 เข็ม เมื่อ พ.ค. เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น “แอสตร้าฯ” ตามวัน-เวลาที่นัดหมาย

วันที่ 28 กันยายน 2564 นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภท ที่เคยได้รับวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 จากศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา

สามารถเข้ารับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า ซึ่งเป็นวัคซีนเข็มกระตุ้น (เข็มที่ 3) โดยศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อจะส่งข้อความ SMS แจ้งนัดหมายวันเวลาฉีดวัคซีนล่วงหน้าให้ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะ ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่เคยลงทะเบียนไว้ หรือสามารถตรวจสอบวันเวลานัดหมายฉีดวัคซีนด้วยตนเองผ่านแอปพลิเคชั่น “Vaccine บางซื่อ”

เมื่อได้รับข้อความ SMS แจ้งนัดหมายวันเวลาฉีดวัคซีนและมีความสมัครใจรับวัคซีนเข็มกระตุ้น ก่อนฉีดวัคซีนควรพักผ่อนและดื่มน้ำให้เพียงพอ เลือกใส่เสื้อผ้าที่สะดวกต่อการรับการฉีดวัคซีน เตรียมบัตรประจำตัวประชาชน และเดินทางมาที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อตามวันและเวลานัดหมาย โดยไปที่ประตูทางเข้า 1-4

พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชน และ SMS หรือ แอปพลิเคชั่น “Vaccine บางซื่อ” ต่อเจ้าหน้าที่และสามารถไปที่จุดฉีดวัคซีนได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนใหม่โดยศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนทุกวันไม่เว้นวันหยุดในเวลา 09.00 – 17.00 น. จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง