“วิทยา ยาม่วง” ไขก๊อก อธิบดีเจ้าท่า “อธิรัฐ” เสียดายทำงานดี ไม่น่าลาออก

“วิทยา ยาม่วง” ไขก๊อก อธิบดีกรมเจ้าท่า “อธิรัฐ” เสียดายทำงานดี ไม่น่าลาออก

วันที่ 2 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2564 มีรายงานข่าวระบุว่า นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า (จท.) ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากปัญหาสุขภาพ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามโทรศัพท์สอบถามกับนายวิทยา แต่นายวิทยาปิดเครื่อง ไม่สามารถติดต่อได้

ต่อมา นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะกำกับดูแลกรมเจ้าท่า (จท.) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่าได้รับทราบข่าวดังกล่าวพร้อมกับสื่อมวลชน โดยตอนนี้พยายามติดต่อนายวิทยาอยู่เหมือนกัน เพื่อสอบถามว่าทำไมถึงลาออก และส่วนตัวไม่อยากให้นายวิทยาลาออก เนื่องจากที่ผ่านมาในการทำงานร่วมกัน นายวิทยาถือเป็นบุคคลที่มีความสามารถ ตอบสนองคำสั่งและนโยบายต่าง ๆ ได้ดี

โยน “ศักดิ์สยาม” ตอบ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การลาออกของนายวิทยาจะมีผลต่อการดำเนินงานของกรมเจ้าท่า (จท.) หรือไม่ นายอธิรัฐ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะในภาพใหญ่การขับเคลื่อนนโยบายต่าง ๆ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเป็นผู้กำกับทั้งหมด ขอให้สอบถามจากท่านรัฐมนตรีจะดีกว่า

สำหรับนายวิทยา ยาม่วง ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมเจ้าท่า เมื่อเดือนตุลาคม 2562 สำเร็จการศึกษาจากนักเรียนจ่าทหารเรือรุ่นปี 2524 ปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยรามคำแหง ปี 2539 เนติบัณฑิตไทย สมัยที่ 51 และรัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต วิทยาลัยการทัพเรือ กองทัพเรือ รุ่นที่ 44

รวมถึงเรียนที่วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 61 รุ่นเดียวกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและ รมว.สาธารณสุข