“SME ปัง! ตังได้คืน” มี SME สนใจสมัคร รับการอุดหนุนพัฒนาธุรกิจอย่างล้นหลาม

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. ได้จัดมาตรการ “SME ปัง! ตังได้คืน” ที่มุ่งเสริมสร้างความเข้มแข็งของธุรกิจให้ผู้ประกอบการ SME ภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มให้บริการผ่านทางออนไลน์ โดยผู้ประกอบการ SME สามารถเลือกรับบริการได้เองตามความต้องการของธุรกิจ ซึ่ง สสว. ได้จัดเตรียมบริการในการพัฒนาธุรกิจไว้ 3 ด้าน คือ การพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานสินค้าและบริการ, การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการตลาด, การพัฒนาการตลาดต่างประเทศ ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา
ทั้งนี้ สสว. จะให้การอุดหนุนค่าใช้จ่ายในการพัฒนาแบบร่วมจ่าย (Co-payment) ในสัดส่วนร้อยละ 50 – 80 ตามขนาดของธุรกิจ ซึ่งในเฟสแรกมีผู้ประกอบการ SME เข้าร่วมกว่า 2,000 ราย และเป็นผู้ประกอบการที่ได้รับอนุมัติยืนยันตัวตนและจัดกลุ่มการสนับสนุนแล้วกว่า 600 ราย โดยเป็นผู้ประกอบการ กลุ่มธุรกิจขนาดย่อม (SE) รายได้ไม่เกิน 100 ล้านบาทต่อปี ร้อยละ 48 รองลงมา คือ กลุ่มรายย่อย (Micro SME) รายได้ไม่เกิน 1.8 ล้านบาทต่อปี ร้อยละ 36 และกลุ่มธุรกิจขนาดกลาง (SE+/ME) รายได้ไม่เกิน 500 ล้านบาทต่อปี ร้อยละ 16 โดยเป็นผู้ประกอบการ SME จาก 4 กลุ่มธุรกิจ ดังนี้
1. กลุ่มท่องเที่ยว (Restart)
2. กลุ่มผลิตอาหารและเครื่องดื่ม (Food) ยาและสมุนไพร
3. กลุ่มอุตสาหกรรม New S-Curve
4. กลุ่ม BCG กลุ่มเกษตรแปรรูป และการค้าและบริการอื่น ๆ 

สำหรับ SME ที่สนใจเข้ารับบริการเพื่อพัฒนาศักยภาพในด้านต่างๆ ผ่านมาตรการ “SME ปัง! ตังได้คืน” แบบมีคนช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในอัตราร้อยละ 50-80 สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผ่านระบบ BDS ได้ที่ https://bds.sme.go.th/Sme หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 1301, 0-2038-5858 หรือ ศูนย์ให้บริการ SME ครบวงจร หรือ OSS สสว. ในทุกจังหวัด ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมทางแพลตฟอร์มออนไลน์ BDS หรือเว็บไซต์ สสว.

#สสว #สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
#BDS #SMEปังตังได้คืน #SME #ส่งเสริมเข้าใจเข้าถึงความต้องการSME
#พัฒนาธุรกิจ #โอกาสทางธุรกิจ