“ท๊อป” จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา นักธุรกิจไทยได้รับเชิญ  เข้าร่วม World Economic Forum 2023 ร่วมกับผู้นำจากทั่วโลก

ท๊อป

เป็นที่น่าภาคภูมิใจอีกครั้ง เมื่อ นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ขับเคลื่อนโลกเทคโนโลยีในประเทศไทย  ได้รับเชิญเข้าร่วมการประชุมสภาเศรษฐกิจโลก (World Economic Forum หรือ WEF) อย่างเป็นทางการ ณ เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ระหว่างวันที่ 16 – 20 มกราคม 2566 พร้อมขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจยุคใหม่ร่วมกับผู้นำจากทั่วโลก

การประชุม “World Economic Forum 2023” หรือ “WEF 2023” ถือเป็นเวทีที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก โดยที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งระดับผู้นำภาคการเมืองของแต่ละประเทศ ผู้บริหารระดับสูงจากภาคธุรกิจในภาคอุสาหกรรมต่าง ๆ องค์การระหว่างประเทศ นักวิชาการจากทั่วโลก และภาคประชาสังคมเพื่อหารือ เสนอแนะแนวทางหรือจุดยืนในการกำหนดนโยบายด้านเศรษฐกิจ สังคม และการพัฒนาในระดับระหว่างประเทศ  โดยจัดขึ้นทุกปีที่เมืองดาวอส ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 52 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม “Cooperation in a Fragmented World”


ในครั้งนี้ ‘ท๊อป จิรายุส’ ในฐานะนักธุรกิจจากประเทศไทยและผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีและเศรษฐกิจดิจิทัล จะได้ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ “Tokenized Economies, Coming alive” ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติ ซึ่งการเข้าร่วมงานในครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่นักธุรกิจรุ่นใหม่จากประเทศไทยได้ขึ้นแสดงวิสัยทัศน์บนเวทีระดับโลก และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง “บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป” เป็นองค์กรเอกชนจากประเทศไทยที่ประกอบธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานเศรษฐกิจดิจิทัลจนประสบความสำเร็จ พร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมต่อผู้คนระหว่างโลกเดิมไปสู่โลกดิจิทัล ตลอดจนเชื่อมต่อคนไทยสู่สากล ตามพันธกิจของบิทคับ