ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ เปิดตัว “Future Menu 2023” แจกสูตรลับ เมนูเทรนด์อาหารแห่งอนาคต

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด

ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ผู้นำด้านธุรกิจอาหารระดับโลก เผยเทรนด์อาหารแห่งอนาคต ภายใต้แคมเปญ Future Menus 2023” ที่ค้นคว้าและวิจัยโดยเชฟมืออาชีพทั่วโลกกว่า 1,600 คน พร้อมแจกสูตรลับวิธีปรุงเมนูอาหารแห่งอนาคตที่ตอบโจทย์ผู้บริโภค เคล็ดลับการบริหารต้นทุนฉบับมืออาชีพ เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจอาหารได้ต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง

นางสาวกุลนิภา เลิศพิมลชัย กรรมการผู้จัดการ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย กล่าวว่า
“ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ เป็นหนึ่งในผู้นำด้านธุรกิจอาหารและเบเกอรี่ระดับโลกภายใต้แบรนด์คนอร์และเบสท์ฟู้ดส์มานานกว่า 130 ปี การสร้างสรรค์ทุกแรงบันดาลใจ คือพันธกิจของเรา เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแก่เชฟและผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร ผ่านบริการและผลิตภัณฑ์คุณภาพ และเติมเต็มทุกความต้องการในงานครัวมืออาชีพ ให้พร้อมสำหรับการแข่งขันในธุรกิจ ตลอดจนช่วยเชฟและผู้ประกอบการสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ โดยปีนี้เราได้รังสรรค์เทรนด์อาหารแห่งอนาคต (Future Menus) ขึ้นมาเป็นพิเศษด้วยการร่วมมือกันของเชฟระดับมืออาชีพกว่า 1,600 คนทั่วโลก จนได้ออกมาเป็นเทรนด์อาหารแห่งอนาคตเพื่อผู้ประกอบการร้านอาหารทั้งหมด 8 เทรนด์เพื่อเป็นผู้ช่วยของผู้ประกอบการร้านอาหารโดยเฉพาะ

และสำหรับยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย เชฟระดับมืออาชีพของเราได้ช่วยกันวิจัยและสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญในวงการอาหาร เพื่อเลือกเฟ้นและคัดสรรรายการอาหารอย่างพิถีพิถัน โดยเน้นเทรนด์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในประเทศไทย 3 เทรนด์ ได้แก่ อาหารเยียวยาจิตใจโฉมใหม่ (Modernized Comfort Food) รสชาติที่แตกต่างอย่างลงตัว (Flavor Contrast) และอาหารเพื่อสุขภาพทั้งกายและใจ (Feel Good Food) ซึ่งในแต่ละเทรนด์ เชฟได้รังสรรค์เมนูอาหารที่ปรุงรสชาติให้ถูกปากผู้บริโภคคนไทย และผ่านการทดสอบอย่างเข้มข้นว่าเป็นสูตรอาหารที่ผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุด โดยเราหวังว่าเมนูเหล่านี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการร้านอาหาร นอกจากสูตรลับเมนูอาหารแล้ว เราอยากช่วยให้ผู้ประกอบการได้ต่อยอดธุรกิจให้เติบโตอย่างไม่มีขีดจำกัด จึงได้รวบรวมเคล็ดลับเพื่อก้าวผ่านความท้าทายต่างๆ ที่เชฟอาจต้องประสบพบเจอเมื่อประกอบธุรกิจร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็นการขาดแคลนแรงงาน พลังงาน รวมไปถึงต้นทุนของเครื่องปรุงต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันอีกด้วย”

“ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ประเทศไทย ภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเชฟ และผู้ประกอบการมืออาชีพกว่า 100,000 คน โดยการนำเสนอแรงบันดาลใจผ่านเมนูอาหารให้ผู้ประกอบการที่ครอบคลุมทั้งหมด 50 ประเภทอาหาร หรือกว่า 200 ล้านจานอาหารต่อวัน และมุ่งมั่นคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เปี่ยมทั้งคุณภาพและใส่ใจเรื่องโภชนาการให้กับผู้บริโภค พร้อมบริการให้คำปรึกษาด้านธุรกิจอาหารจากเชฟสู่เชฟอยู่เสมอ เพื่อช่วยลดภาระงานครัวที่ยุ่งยากของเชฟให้มากที่สุด ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ พร้อมสนับสนุนและเคียงข้างผู้ประกอบการไทยทุกท่านให้เติบโตอย่างยั่งยืน” นางสาวกุลนิภา กล่าวเสริม

พิเศษ ยูนิลีเวอร์ ฟู้ด โซลูชั่นส์ ได้จัดทำเทรนด์อาหารแห่งอนาคต 2023 ในรูปแบบอีบุ๊ค (E-Book) เพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารและผู้ที่สนใจการทำอาหารสามารถดาวน์โหลดและนำไปใช้ต่อยอดในชีวิตประจำวันและเพื่อการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืนได้อย่างสะดวกง่ายดายแบบฟรีๆ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ที่  https://www.unileverfoodsolutions.co.th/th/chef-inspiration/trendwatch.html