‘MGTO’ ผนึกภาคธุรกิจ รุกตลาด นทท.ไทย จัดเต็มโปรเด็ด หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวมาเก๊า

‘MGTO’ ผนึกภาคธุรกิจ รุกตลาด

กรุงเทพฯ – 1 มิถุนายน 2566 – สำนักงานการท่องเที่ยวรัฐบาลมาเก๊า (MGTO) รุกตลาดนักท่องเที่ยวไทย จัดงานเมกาโรดโชว์ “Experience Macao Unlimited” เป็นครั้งแรกหลังสถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ ปักหมุดเลือกประเทศไทย เป็นประเทศแรกของภูมิภาคเอเชีย พร้อมยกขบวน 6 พันธมิตรตัวแทนจากภาคธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทครบวงจรภายในประเทศมาเก๊า อัปเดตทุกองค์ประกอบของแนวคิด “tourism +” กับเอเจนซีชั้นนำของไทย ทั้งโรงแรม สายการบิน และภาคการท่องเที่ยวส่วนอื่นๆ รวมกว่า 120 หน่วยงาน ครอบคลุมทั้งงานสัมมนาเชิงธุรกิจ ในวันที่ 1 มิถุนายน 2566 และกิจกรรม Customer Fair ในวันที่ 2 มิถุนายน 2566 หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวเชิงรุกให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง 

นางมาเรีย เฮเลน่า เดอ เซนน่า เฟอร์นานเดซ ผู้ว่าการท่องเที่ยวมาเก๊า (Maria Helena de Senna Fernandes, Director of the Macao Government Tourism Office (MGTO) เผยว่า โจทย์สำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในขณะนี้ คือการปรับตัวเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการที่เปลี่ยนไป ซึ่งเรามุ่งมั่นนำเสนอตัวเลือกที่หลากหลายให้กับนักท่องเที่ยว ผ่านการร่วมมือกันกับคู่ค้าสำคัญในประเทศพันธมิตร แลกเปลี่ยนความรู้ต่อยอดทางธุรกิจซึ่งกันและกัน เพื่อให้เกิดการซื้อขายสินค้าทางการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคัก

โดยก้าวสำคัญคือการเลือกประเทศไทยเป็นประเทศแรกของเอเชีย ในการปักธงเริ่มกิจกรรมประชาสัมพันธ์ เมกาโรดโชว์ ‘Experience Macao Unlimited’ พร้อมขนทัพ 6 กลุ่มโรงแรมรีสอร์ทครบวงจรระดับแนวหน้าได้แก่ MGM China Holdings , Galaxy Entertainment Group , Sands China , Wynn Macau Palace and Wynn Palace , Melco Resorts and Entertainment และ SJM Resorts มาร่วมอัปเดตสินค้าและบริการใหม่ เพื่อหวังกระตุ้นนักท่องเที่ยวชาวไทย ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักประเทศหนึ่งของมาเก๊าให้กลับมาเที่ยวอีกครั้ง

ซึ่งที่ผ่านมาประเทศมาเก๊าได้รับการตอบรับที่ดีจากนักท่องเที่ยวชาวไทยมาโดยตลอด ในปี 2562 ก่อนเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 มาเก๊าต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศไทย ซึ่งถือเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวมากที่สุดเป็นอันดับ 10 ของมาเก๊า และเมื่อสายการบินกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จำนวนนักท่องเที่ยวชาวไทยที่กลับมาท่องเที่ยว มาเก๊าอย่างรวดเร็ว เมื่อสายการบินกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

การเยือนไทยในครั้งนี้ จึงไม่ได้เป็นเพียงการเชื่อมสัมพันธ์อันดีกับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่ยังเป็นการแสดงถึงศักยภาพและสร้างความเชื่อมั่น เพื่อตอกย้ำว่ามาเก๊าพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ ให้กลับมาครองใจนักท่องเที่ยวชาวไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก

ด้วยการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมใหม่ๆ ของมาเก๊า ภายใต้แนวคิด ‘Tourism +’ ผ่านการนำการท่องเที่ยวมาผสมผสานเข้ากับสิ่งที่โดดเด่นในมาเก๊า ไม่ว่าจะเป็น อาหาร วัฒนธรรม กีฬา รวมถึงเทคโนโลยี ที่จะเข้ามามีบทบาทเพิ่มโอกาสกระจายแหล่งที่มาของนักท่องเที่ยวต่างชาติ สำหรับการท่องเที่ยว และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจจนเกิดเป็นความหลากหลาย ตลอดจนจุดประกายความน่าสนใจให้กับนักท่องเที่ยวได้สะดวก สนุก ปลอดภัย มากขึ้น

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม ‘Customer Fair’ โดยได้เนรมิตพื้นที่ บริเวณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในระหว่างวันที่ 2 – 4 มิถุนายน จัดแสดงนิทรรศการให้คนไทยเห็นถึงความสวยงามที่โดดเด่นของมาเก๊ามากขึ้น โดยรวบรวมกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ ที่สะท้อนถึงไลฟ์สไตล์อันหลากหลาย เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันชวนสัมผัสบรรยากาศอันครึกครื้นของมาเก๊าในคอนเซปต์ “Experience Macao Unlimited”

พร้อมสร้างประสบการณ์แสนพิเศษแบบไม่สิ้นสุดสไตล์มาเก๊า ให้คนไทยได้ร่วมสนุกรับของรางวัลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ จัดเต็มแพ็กเกจทัวร์มาเก๊าสุดคุ้ม และตั๋วโปรโมชันจากสายการบิน เช่น ตั๋วเครื่องบินไป-กลับมาเก๊า ราคาเริ่มต้น 2,999 วันละ 50 ใบ, ตั๋วเครื่องบิน 1 แถม 1, ห้องพักราคาสุดพิเศษ, ตั๋วเรือฟรีมาเก๊า ฮ่องกง 1 เที่ยว และโปรโมชันอื่นๆ ที่มีเฉพาะในงานนี้เท่านั้น

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มสีสันความสนุก ตลอดการจัดงานยังมีเหล่าดาราศิลปิน มาร่วมสร้างความบันเทิง ตลอด 3 วันเต็ม อาทิ ‘หยิ่น อานันท์ ว่อง, แบม ปีติภัทร คูตระกูล และ โจอี้ ภูวศิษฐ์ ซึ่งคาดการณ์ว่าตลอดการจัดงานในครั้งนี้ จะมีผู้สนใจเข้าร่วมชมงานถึง 50,000 คน

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและกิจกรรมสนุก ๆ ของการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย ได้ที่ เว็บไซต์  https://www.macaotourism.gov.mo/th/
เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/th.macaotourism

#MacaoThailand #Macao2023 #การท่องเที่ยว