ร้านไม้เก่าออนไลน์ จาก พีดี บ้านไม้ไทย สู่ twomenwood.com

ร้านไม้เก่าออนไลน์

พีดี.บ้านไม้ไทย (PD Banmaithai) เป็นกลุ่มค้าไม้เก่าแปรรูปหลากหลายชนิด มีการสรรหาจัดจำหน่ายไม้เก่าและการออกแบบผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จากไม้แปรรูปมาใช้ให้เกิดคุณค่าทางทรัพยากรธรรมชาติมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มต้นนำไม้เก่ามาแปรรูปตั้งแต่ปี พ.ศ. 2540 เพื่อส่งเสริมการนำไม้ที่มีความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อมมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดผ่านกระบวนการแปลงสภาพใหม่ก่อนนำกลับมาใช้ซ้ำ เพื่อนำไม้แปรรูปใช้งานในด้านสถาปัตยกรรมและนกแต่งภายในหรือภายนอก เช่น เฟอร์นิเจอร์ ประตู วงกบ หน้าต่าง หรืออื่น ๆ อีกมากมาย โดยเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้าไม้แปรรูปในราคาที่ถูก จับต้องได้ ซึ่งทาง พีดี.บ้านไม้ไทยเล็งความสำคัญตรงนี้ได้จัดหาไม้เก่าแปรรูปจากหน่วยงานราชการต่าง ๆ อย่างเช่น โรงเรียน อาคารราชการ และบ้านพักราชการ เป็นต้น

เนื่องจากไม้ที่ทำการรื้อถอนจากหน่วยงานราชการเป็นไม้ที่มีจุดเด่นในเรื่องของขนาด เนื้อไม้ ประสิทธิภาพของไม้ที่ได้มาตรฐานผ่านการตรวจสอบในขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการ มีการเสนออนุมัติอย่างถูกต้องก่อนปลูกสร้างอาคาร อย่างที่ทุกคนรู้กันไม้จริงยิ่งมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เนื้อไม้จะมีความแห้งสนิทไม่บิดเบี้ยว หรือโก่งงอ ทนต่อความชื้นไม่ต้องกังวลเรื่องศัตรูพืช

อย่างไรก็ตาม ไม้เก่าในบางส่วนจะมีร่องรอยจากการรื้อถอนหรือร่องรอยจากการก่อสร้าง เช่น รอยจากตะปู รอยจากค้อน หรือวัสดุเครื่องมือต่าง ๆ ที่นำมาใช้งานในการประกอบไม้ แต่ลูกค้าไม่ต้องกังวลตรงส่วนนี้เพราะทาง พีดี.บ้านไม้ไทยทำการแปรรูปไม้ใหม่ด้วยการใช้เครื่องมือหรือวัสดุอื่นมาเป็นตัวช่วยในการตกแต่ง อุดรูต่าง ๆ ให้ไม้มีสภาพสมบูรณ์ก่อนจะจำหน่ายให้กับลูกค้า และทางเรารับประกันวัสดุที่นำมาใช้ไม่ทำให้ไม้เสียสภาพ ไม้ที่ลูกค้าจะได้รับยังคงเป็นธรรมชาติ

ดังนั้นไม้ที่เราส่งตรงถึงคุณลูกค้าไม้ทุกแผ่นมีคุณภาพ ขนาดได้มาตรฐาน ลายไม้สวยงามไม่มีตำหนิอย่างแน่นอน ลูกค้าสามารถมั่นใจกับสินค้าจาก พีดี.บ้านไม้ไทยด้วยประสบการณ์ส่งออกไม้แปรรูปมากกว่า 25 ปี ที่ทาง พีดี.บ้านไม้ไทยจำหน่ายไม้เก่าแปรรูป ผ่านช่องทางหน้าร้านซึ่งตั้งอยู่ติดถนนเพชรเกษม ขาล่องลงภาคใต้ ประมาณ 15 กิโลเมตร ก่อนเข้าตัวเมืองจังหวัดเพชรบุรี เมื่อระยะเวลาผ่านไป พีดี.บ้านไม้ไทยได้เพิ่มช่องทางการค้าขายใน ปี พ.ศ. 2566 ในปัจจุบันโดยมีการจำหน่ายสินค้าไม้แปรรูปผ่านช่องทางออนไลน์ทางเพจเฟซบุ๊ก “Two Men Wood” และเว็บไซต์ https://twomenwood.com/ ซึ่งมีแอดมินบริการให้คำแนะนำสินค้าและการเลือกใช้ไม้ได้เหมาะสมกับงานนั้น ๆ ด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกความสบายกับลูกค้า ที่จะได้รับสินค้าที่ถูกต้อง มีคุณภาพ บริการขนส่งถึงมือลูกค้า ทำให้ลูกค้าได้เลือกซื้อไม้เก่าผ่านหน้าเพจและเว็บไซต์ ไม่ต้องเดินทางมายังที่ร้านเพื่อช่วยลดเวลาให้กับคูณลูกค้าได้ทำงานกันอย่างสะดวก ซึ่งเป็นอีกก้าวหนึ่งของการพัฒนาในการนำไม้เก่าแปรรูปให้เท่าทันโลกออนไลน์

สำหรับสินค้าที่ทางร้านมีจำหน่ายแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม ใหญ่ ๆ คือ สินค้าประเภทไม้เก่าแปรรูปและสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้เก่า ไม้เก่าที่ทางร้านจำหน่ายมีหลายชนิดอย่างเช่น ไม้สัก ไม้มะค่า ไม้ประดู่ ไม้แดง ไม้เต็ง ไม้ตะเคียน และไม้ยาง สามารถจำแนกไม้เก่าแปรรูปได้ดังนี้

ไม้เสา ทำหน้าที่แบกรับน้ำหนักของอาคารทั้งหมด ขนาดของเสาไม้มีรูปร่างเป็นรูปสี่เหลี่ยมหรือทรงกลมเริ่มต้นตั้งแต่ขนาด 4 x 4 นิ้ว 6 x 6 นิ้ว และ 8 x 8 นิ้ว

ไม้เครื่อง เป็นไม้ที่ใช้สำหรับแบกรับน้ำหนักจากหลังคา ทำหน้าที่คล้ายกับคานหรือตง มีขนาดที่ 1.5 นิ้ว ถึง 2 นิ้ว อย่างเช่น “คาน” ทำหน้าที่แบกรับน้ำหนักจากพื้น ขนาดไม้โดยทั่วไปของตง 1.5 x 6 นิ้ว หรือ 2 x 6 นิ้ว “อเส” “ขื่อ” “อกไก่” “จันทัน” ทำหน้าที่แบกรับน้ำหนักจากหลังคาเป็นส่วนของโครงสร้าง ขนาดไม้โดยทั่วไป 2 x 6 นิ้ว ถึง 2 x 8 นิ้ว “แป” ทำหน้าที่ในการรองรับน้ำหนักกระเบื้อง ต้องมีน้ำหนักไม่มากนัก ขนาดไม้โดยทั่วไป 1.5 x 3 นิ้ว หรือ 2 x 4 นิ้ว

ไม้พื้น เป็นไม้ที่ใช้สำหรับปูพื้นบ้านอาคาร ลักษณะแบน ๆ ขนาดของแผ่นไม้มีความหนา 1 นิ้ว โดยที่ความกว้างของแผ่นไม้ขึ้นอยู่กับพื้นที่ของตัวอาคารว่ารูปแบบใดเหมาะสมกับบ้านหรืออาคารมากที่สุด

ไม้ฝา เป็นไม้ที่ใช้สำหรับทำฝาเพดานบ้านหรืออาคาร แบกรับน้ำหนักไม่มากนัก ขนาดของไม้โดยทั่วไปมีความหนา ¾ นิ้ว หน้าไม้มีหลายขนาดขึ้นอยู่กับความต้องการและเหมาะสมกับบ้านหรืออาคาร

สำหรับราคาไม้แปรรูปที่ใช้ในโครงสร้างบ้านที่เป็น ไม้เสา ไม้เครื่อง ไม้พื้น และไม้ฝา จะมีราคาไม้เริ่มต้นที่ 60 – 1,800 บาทต่อเมตร (หน่วย/เมตร) ขึ้นอยู่กับขนาดและชนิดของไม้ที่เลือกใช้ โดยที่ทาง พีดี.บ้านไม้ไทยหรือ TWOMENWOOD มีไม้ทุกประเภททุกขนาดพร้อมบริการจัดจำหน่ายให้กับทางลูกค้า และในส่วนของสินค้ารูปแบบผลิตภัณฑ์ที่ทำจากไม้เก่ามีทั้งวงกบ ประตู หน้าต่าง ที่ผ่านการปรับสภาพให้ไม้พร้อมใช้งาน และราคาย่อมเยาที่สามารถใช้งานได้เทียมเท่ากับไม้ใหม่ สุดท้ายนี้บทความฉบับนี้ทางเรามีประเด็นสำคัญที่จะมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการบริการให้คำแนะนำต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคุณลูกค้าทุก ๆ ท่าน ได้รับสินค้าไม้แปรูปที่มีคุณภาพ เกรดดี ราคาถูก ขนส่งเร็ว เลือกซื้อสินค้าผ่านทางช่องออนไลน์ทางเพจเฟซบุ๊ก  “Two Men Wood” และผ่านเว็บไซต์  https://twomenwood.com/ ที่เป็นแหล่งรวบรวมไม้ทุกชนิดที่จะทำให้ผู้บริโภคสั่งซื้อสินค้าจบในที่เดียวกับทางเราได้ทันที