ดิไอคอนกรุ๊ปร่วมกับมูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทยและกรุงเทพมหานคร

ดิไอคอนกรุ๊ปร่วมกับมูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทยและกรุงเทพมหานคร

จัดกิจกรรมเพิ่มปอดให้กับเมืองกรุง ลดฝุ่น PM 2.5 ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ด้วยการปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 200 ต้น ในสวนสาธารณะณ ลานกิจกรรม สวนน้ำตลิ่งชันถนนพุทธมณฑลสาย 1

บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ร่วมกับ มูลนิธิสิ่งแวดล้อมไทยและกรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม เพิ่มพื้นที่สีเขียวและลดฝุ่น PM 2.5 ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว จากที่่ได้ทำกิจกรรมเวียนเทียนด้วยต้นไม้เป็นครั้งแรก และครั้งนี้บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับทางมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยโดยได้รับความร่วมมือจากทาง กทม. ด้วยอีกหนึ่งหน่วยงาน ได้ร่วมกันคิดริเริ่มปรับปรุงพลิกฟื้นพื้นที่แห่งนี้ ที่แต่เดิมเคยเป็นสวนสาธารณะมาก่อน

แต่ปัจจุบันได้แปลงสภาพไป ทั้ง 3 หน่วยงานก็ได้มีความคิดร่วมกันว่า ควรกลับมาเพิ่มปอดให้กับเมืองกรุง ณ ลานกิจกรรม สวนน้ำตลิ่งชันถนนพุทธมณฑลสาย 1 ความพิเศษในงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มาเป็นประธานร่วมในการเปิดงาน ซึ่งภายในงานมีกิจกรรมปลูกต้นไม้ใหญ่กว่า 200 ต้น อย่างเช่น ต้นราชพฤกษ์ ฯลฯ เพื่อปรับปรุงพื้นที่บริเวณสวนน้ำแห่งนั้นให้กลับมาเป็นสวนสาธารณะที่สวยงาม ร่มรื่น เป็นปอดให้กับคนเมืองได้เหมือนเดิม อีกครั้งหนึ่ง

คุณพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ประธาน บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ให้สัมภาษณ์

Advertisment

สำหรับกิจกรรมที่เกิดขึ้นได้ในครั้งนี้ทางดิไอคอนกรุ๊ป ก็ได้ร่วมมือกับทางมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทยเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เราเล็งเห็นถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมเหมือนกัน เกี่ยวกับปัญหาของ PM 2.5 และก็อยากจะหาทางแก้ไขให้ตรงจุด โดยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศอยู่แล้ว ซึ่งถ้าเราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้อย่างยั่งยืนกิจกรรมวันนี้ก็จะเป็นอะไรที่ดีมากๆที่ได้ทำร่วมกัน

ดร.วิจารย์ สิมาฉายา ผู้อำนวยการสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ให้สัมภาษณ์

วันนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีเนื่องจากเป็นวันรักต้นไม้ประจำปีของชาติด้วย ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นทาง กทม. และทางดิไอคอนกรุ๊ปด้วย

Advertisment

ดร.ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์

ในส่วนนี้ก็เป็นพื้นที่ของกทม.เราก็ได้เวรคืนที่มาจำนวนกว่า 20 ไร่ เราอยากทำเป็นสวนเล็กๆ ให้คนเดินเล่น อยากให้มีกระจายอยู่ให้ทั่วกรุงเทพเดินทางไม่เกิน 15 นาที เหมือนในยุโรป ในญี่ปุ่น ที่มีสวนเล็กๆ ใกล้บ้าน คนสูงอายุ ครอบครัว ก็มาใช้ได้ ตรงนี้ก็มีคนมาใช้ หลังๆ ก็เริ่มทรุดโทรมลง กทม.เราร่วมปลูกไปแล้วกว่า 6 แสนต้น ทั่วกรุงเทพ แต่ละต้นเรามีการลงแอป จะรู้เลยว่าแต่ละต้นที่ปลูกอยู่ที่ไหนใครดูแล หรือโตขึ้นอย่างไร ก็ต้องของคุณทาง ดร.วิจารย์ และ บอสพอล สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ อย่างที่บอก กทม.ไม่สามารถปลูกได้เองทั้งหมด หลายๆ ฝ่ายต้องช่วยๆ กัน ต้องขอบพระคุณทุกท่าน

ก็ถือว่าเป็นกิจกรรมดีๆ เพื่อสิ่งแวดล้อมกันอีกหนึ่งกิจกรรม อย่างที่ทุกท่านทราบกันอยู่แล้ว ปัญหาสิ่งแวดล้อมไม่ใช้ปัญหาของคนใดคนหนึ่ง ทุกคนต้องร่วมมือกัน เพื่อให้สิ่งแวดล้อม อย่างน้อยก็บริเวณใกล้ๆ ที่เราอยู่ให้มันน่าอยู่ยิ่งๆ ขึ้นไป คนละไม้คนละมือ เพื่อสังคมที่น่าอยู่มากขึ้น…..