คลินิกเสริมความงาม ปรับรูปหน้าอย่างปลอดภัย ผลลัพธ์คุ้มค่า ในกรุงเทพ เลือกที่ไหนดี?

คลินิกเสริมความงาม

การเลือกคลินิกเสริมความงามในปัจจุบันจะไม่ใช่เรื่องยาก แต่จะเลือกที่ไหนดี? ถึงมีความปลอดภัย ได้ผลลัพธ์คุ้มค่า ไม่ต้องเสี่ยงเสียโฉม เสียเงิน เสียเวลา? ใครที่กำลังสนใจหัตถการความงาม ไม่ว่าจะเป็นโบท็อก ฟิลเลอร์ ร้อยไหม เมโส Hifu หรือ CoolSculpting ในบทความนี้มีข้อแนะนำดีๆ ในการเลือกคลินิกเสริมความงามมาฝากครับ


สำหรับใครที่กำลังมองหาคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐาน V Square Clinic เป็นคลินิกเสริมความงาม ที่มีกว่า 14 สาขา ทั่วกรุงเทพ และดูแลโดยทีมแพทย์ประสบการณ์ 6-15 ปี กว่า 19 ท่าน

ที่ V Square Clinic หมอจะแนะนำ ให้คำปรึกษาเรื่องการปรับรูปหน้ากับผู้ใช้บริการโดยตรง ไม่ผ่านเซลล์ เพื่อเลือกหัตถการที่เหมาะสมกับปัญหาและสภาพผิวของแต่ละคน มีการติดตามหลังการรักษาทุกเคสครับ

ทีมแพทย์ V Square Clinic มีการเทรนนิ่ง และอัพเดทความรู้ทั้งในและต่างประเทศเป็นประจำทุกปี

ในวงการเสริมความงาม มีการพัฒนาตัวยาทั้งโบท็อก ฟิลเลอร์ รวมไปถึงเครื่องมือต่างๆ ด้านเทคนิคของแพทย์ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้ผู้ใช้บริการได้ผลลัพธ์ที่ดีและคุ้มค่า ทีมแพทย์ V Square Clinic มีเทคนิคพิเศษเฉพาะในการฉีดฟิลเลอร์ ที่เน้นเรื่องความปลอดภัยและผลลัพธ์เป็นธรรมชาติ ในราคาย่อมเยาว์ คุ้มค่าและสมเหตุสมผล โดยผลิตภัณฑ์ฟิลเลอร์ที่ใช้ทุกตัว เป็นแบรนด์ระดับโลกจากประเทศอเมริกา สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศส

คลินิกเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ตรวจสอบได้ ลูกค้าสามารถวางใจได้ว่า V Square เป็นคลินิกเสริมความงามที่ได้มาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุข ดำเนินงานโดยแพทย์ที่ได้รับใบอนุญาตถูกต้องจากแพทยสภา มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นสำคัญ และมีเป้าหมายเพื่อเป็นคลินิกความงามที่ได้มาตรฐานระดับโลก

บริการ ที่ V Square Cilnic

หากใครที่สนใจปรับรูปหน้าแต่ยังไม่รู้ว่าแต่ละหัตถการเหมาะกับปัญหาแบบไหน เหมาะกับตัวเองหรือไม่ สามารถศึกษาได้ตามข้อมูลสรุป ดังนี้ครับ

  • ฟิลเลอร์

ข่วยแก้ปัญหาริ้วรอยที่เป็นร่องลึก เกิดจากการยุบตัวของกระดูกและเนื้อเยื่อเมื่ออายุมากขึ้น เช่น ริ้วรอยใต้ตา ถุงใต้ตา ร่องแก้ม ทำให้ใบหน้าดูโทรม ผิวหย่อนคล้อย แก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์เสริมในส่วนที่ยุบตัวลง หรือใช้เสริมคาง ขมับ หน้าผาก ได้โดยไม่ต้องผ่าตัดครับ

รีวิว ฉีดฟิลเลอร์ใต้ตา ช่วยแก้ปัญหาถุงใต้ตา ผิวหย่อนคล้อย

  • โบท็อก

ตัวยาโบท็อกจะออกฤทธิ์ให้กล้ามเนื้อทำงานน้อยลง การฉีดโบท็อกจึงเหมาะกับปัญหาริ้วรอยที่เกิดจากการแสดงสีหน้า เช่น รอยตีนกาจากการยิ้ม รอยย่นบนหน้าผาก รวมไปถึงการฉีดโบท็อกลดกราม ที่ช่วยแก้ปัญหากรามใหญ่ ทำให้ใบหน้าเรียว วีเชฟได้ครับ

รีวิว โบท็อกหน้าผาก แก้ริ้วรอยเหี่ยวย่น

  •  ร้อยไหม

คนที่มีปัญหาแก้มหย่อนมากๆ การร้อยไหม เป็นหัตถการที่ทำแล้วช่วยให้เห็นผลมากที่สุดครับ หมอจะใช้เข็มนำเส้นไหมละลายสอดลงในชั้นผิวหนัง เมื่อดึงไหมผิวจะถูกเกี่ยวขึ้นตามทิศทางที่ร้อยไหมเข้าไป สามารถดึงผิวที่หย่อนคล้อยขึ้นได้ทันที

รีวิว ร้อยไหมก้างปลา แก้แก้มหย่อนคล้อย กระชับกรอบหน้า

  • เมโส

คำว่าเมโส มาจากคำว่า meso แปลว่าตรงกลาง จึงหมายถึงการฉีดตัวยาลงใน “ชั้นกลางของผิว” มีทั้งเมโสหน้าใส ที่ช่วยเรื่องสภาพผิว ให้ผิวใส ลดสิว แก้ผื่น ลดฝ้า กระ และจุดด่างดำ ยี่ห้อที่ได้รับความนิยมคือมาเด้ คอลลาเจน ส่วนการฉีดเมโสแฟต จะเป็นการลดไขมันเฉพาะจุด ช่วยลดแก้ม ลดเหนียง ลดไขมันสะสมในจุดที่ลดยาก

  • hifu ultraformer lll / Ulthera / Thermage


สำหรับคนที่อยากแก้ปัญหาริ้วรอยและความหย่อนคล้อยโดยไม่ฉีดหรือร้อยไหม สามารถใช้ hifu ultraformer lll , Ulthera และ Thermage แทนได้ครับ เป็นเครื่องมือที่ใช้พลังงานส่งลงไปใต้ผิวเพื่อให้เกิดความร้อน โดยจะแตกต่างกันที่ขนาดของจุดที่ focus สามารถเปรียบเทียบความแตกต่างทั้งสามเครื่องได้ให้เข้าใจได้ง่ายๆ ดังนี้

– Hifu Ultraformer lll พลังงานเป็นจุดไข่ปลาขนาดเล็ก เจ็บพอดีๆ อยู่ได้นานประมาณ 6 เดือน
มีหลักการทำงานโดยใช้คลื่นเสียงอัลตร้าซาวด์ ที่พัฒนามาจากการอัลตร้าซาวด์ดูครรภ์ทางการแพทย์ ยิงเข้าไปใต้ชั้นผิว เพื่อทำให้ผิวชั้นนั้นๆ หดตัว เสมือนกับการเย็บที่เนื้อ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวกระชับและอ่อนเยาว์มากขึ้น

– Ulthera พลังงานเป็นจุดไข่ปลาขนาดใหญ่ อยู่ได้ประมาณ 1 ปี
Ulthera มีหลักการทำงานโดยใช้คลื่นอัลตร้าซาวด์ เช่นเดียวกับ Hifu เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผิวหน้าหย่อนคล้อย ร่องแก้ม ร่องมุมปาก ใต้ตา มีหน้าจอสำหรับดูระดับความลึกของจุดที่ยิงพลังงานลงไป จึงเป็นเครื่องที่มีความแม่นยำสูง

– Thermage พลังงานเป็นก้อนความร้อน ครอบคลุมทุกชั้นผิว ลดไขมันได้ดี
Thermage เป็นการยิงคลื่นวิทยุ (Monopolar RF) ไปในชั้นผิวหนังจนถึงชั้นไขมัน กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวแน่นและกระชับได้ในระยะยาว บริเวณที่นิยมใช้ Thermage คือ ใบหน้า เหนียง หน้าท้องและท้องแขน

รีวิว Hifu Ultraformer lll ยกกระชับผิว

  • CoolSculpting สลายไขมันด้วยความเย็น

คนที่มีปัญหาไขมันสะสมส่วนเกิน ออกกำลังกายหรือควบคุมอาหารแล้วลดไม่ลง เครื่อง CoolSculpting เป็นการสลายไขมันด้วยความเย็น ที่สามารถสลายเซลล์ไขมันถาวร 25% ตั้งแต่การทำครั้งแรก มีงานวิจัยทางการแพทย์ ที่ยืนยันผลการรักษาประมาณ 50 งานวิจัย ทำให้สัดส่วนเล็กลง ในเคสส่วนมากมักจะใช้การทำ 2-4 หนีบ ก็จะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงชัดเจนครับ

รีวิว CoolSculpting สลายไขมันหน้าท้อง

การเลือกคลินิกเสริมความงาม ต้องพิจารณาอะไรบ้าง?

1. คลินิกได้มาตรฐานตามกระทรวงสาธารณสุข
คลินิกที่เปิดบริการอย่างถูกต้อง ดูได้จากการมีป้ายชื่อสถานพยาบาล เลขที่ใบอนุญาต 11 หลัก และแสดงใบอนุญาตอย่างชัดเจน เพื่อให้ผู้ใช้บริการสังเกตได้ง่าย

2. แพทย์มีประสบการณ์
แพทย์ที่มีประสบการณ์ จะช่วยประเมินและแก้ไขปัญหาของคนไข้ได้อย่างตรงจุด ทำให้ได้ผลการรักษาที่ปลอดภัยและคุ้มค่า ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการใช้บริการได้ ที่สำคัญต้องตรวจสอบได้ว่าเป็นแพทย์ที่มีใบอนุญาตถูกต้องจากแพทยสภา สามารถตรวจสอบรายชื่อแพทย์ได้ที่ https://checkmd.tmc.or.th/

3. ใช้ยาแท้และเครื่องมือที่มีคุณภาพ
อีกสิ่งที่สำคัญในการเลือกคลินิกเสริมความงาม คือต้องแน่ใจว่าคลินิกนั้นใช้ตัวยาของแท้ มีการนำเข้าและถูกเก็บรักษาอย่างถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็น โบท็อก ฟิลเลอร์ ร้อยไหม หรือเมโส ส่วนเครื่องมือเช่น Hifu Ulthera Thermage CoolSculpting ก็ต้องเป็นเครื่องแท้ที่ตรวจสอบกับบริษัทนำเข้าได้

4. มีรีวิวจากผู้ใช้บริการจริง
การดูรีวิวเป็นอีกสิ่งที่จะช่วยยืนยันคุณภาพและผลการรักษาในคลินิกเสริมความงามครับ แต่ต้องดูรีวิวจากแหล่งที่เป็นกลาง ไม่ควรดูรีวิวจากภาพ Before-After เคสสวยๆเพียงอย่างเดียว ควรดูคลิป VDO ประกอบด้วย เพราะตกแต่งได้ยาก และเห็นผลการรักษาจริงที่ชัดเจนมากกว่า

5. มีการติดตามผลหลังทำหัตถการ
คลินิกเสริมความงามที่ดีควรมีการติดตามผลการรักษาของแต่ละเคส เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการ และควรมีช่องทางติดต่อที่สะดวก เช่น มี Line@ Facebook หรือเบอร์โทร ที่สามารถติดต่อได้ตลอด สามารถสอบถาม หรือนัดคิวปรึกษากับแพทย์ที่ดูแลเคสได้โดยตรง

ก่อนตัดสินใจเลือก คลินิกเสริมความงาม
ให้ตรวจสอบให้แน่ใจถึงมาตรฐานและความปลอดภัย ดูจากใบรับรอง ประสบการณ์ของแพทย์ และรีวิวที่เชื่อถือได้ ก่อนตัดสินใจทำหัตถการใดๆ ควรศึกษาข้อมูล ปรึกษาแพทย์โดยตรง เพื่อผลลัพธ์ที่ดี ปลอดภัย และคุ้มค่าที่สุดครับ