SkillLane ผงาดเป็นอันดับหนึ่งของบริษัทที่เติบโตสูงสุดในเอเชียแปซิฟิก

SkillLane ผงาดเป็นอันดับหนึ่งของบริษัทที่เติบโตสูงสุดในเอเชียแปซิฟิกในธุรกิจการศึกษา จากการจัดอันดับของ Financial Times ประจำปี 2021

SkillLane (สกิลเลน) บริษัท Online Learning Platform และ Digital Training Platform อันดับหนึ่งของประเทศไทย คว้าอันดับ 36 ของบริษัทที่มีการเติบโตสูงสุดในเอเชียแปซิฟิก และเป็นอันดับหนึ่งของบริษัทที่เติบโตรวดเร็วที่สุดในธุรกิจการศึกษา (Education) จากการจัดอันดับประจำปี 2021 ที่จัดทำร่วมกันระหว่างสื่อชั้นนำระดับโลก Financial Times, Nikkei Asia และบริษัทด้านวิเคราะห์ข้อมูล Statista ซึ่งทำการสำรวจจากผลการดำเนินธุรกิจระหว่างปี 2016 – 2019 ของบริษัทหลายพันแห่งใน 13 ประเทศทั่วภูมิภาค สะท้อนความสำเร็จของความมุ่งมั่นในการสร้างแพล็ตฟอร์มออนไลน์เพื่อการเรียนรู้อย่างไร้ขีดจำกัด ไม่ว่าที่ไหน และเมื่อไร สำหรับทุกคนที่ต้องการหาความรู้และพัฒนาศักยภาพของตนเอง


นายฐิติพงศ์ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ร่วมก่อตั้ง SkillLane กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งในรายชื่อ 500 บริษัทที่มีอัตราการเติบโตสูงสุดของเอเชียแปซิฟิกปี 2021 โดยสื่อชั้นนำระดับโลกอย่าง Financial Times และ Nikkei Asia จากอัตราการเติบโตของรายได้เฉลี่ยต่อปี (CAGR) ที่แข็งแกร่งของเราในช่วงปี 2016 – 2019 ที่สูงกว่า 100% นับเป็นบทพิสูจน์ของความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจจากปณิธานของ SkillLane ที่มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมการเรียนรู้มาโดยตลอด เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์แรกในไทยที่คนนึกถึงเมื่อกำลังมองหา On-Demand Skill เพื่อยกระดับทักษะ ความรู้ที่หลากหลาย ครอบคลุมในทุก ๆ เรื่องได้ทันทีที่ต้องการ โดยไม่มีข้อจำกัด”

ปัจจุบัน SkillLane เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะแพลตฟอร์มคอร์สเรียนออนไลน์สำหรับทุกคนที่ต้องการความก้าวหน้า มุ่งเน้นในการพัฒนาและดึงศักยภาพของคนทำงานออกมาอย่างเต็มที่ ด้วยคอร์สออนไลน์คุณภาพที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญในรูปแบบของวิดีโอให้เลือกเรียนอย่างหลากหลาย ทำให้ทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาทักษะได้อย่างสะดวก ไม่ว่าที่ไหนและเมื่อไร โดยให้บริการอยู่ใน 4 กลุ่มธุรกิจ ประกอบด้วย

1) SkillLane for Public (www.SkillLane.com) แพล็ตฟอร์มการเรียนออนไลน์สำหรับบุคคลทั่วไป ครอบคลุมความรู้และทักษะในหลากหลายสาขา ให้เลือกเรียนตามความชอบและความสนใจ

2) SkillLane for Business สำหรับองค์กรต่าง ๆ ที่ต้องการเสริมความรู้ ยกระดับทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นของบุคลากร เพื่อเพิ่มศักยภาพขององค์กร ซึ่งปัจจุบันให้บริการองค์กรชั้นนำของไทยในหลากหลายอุตสาหกรรม

3) SkillLane for University ที่พัฒนาขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับกับสถาบันการศึกษาชั้นนำ อย่างมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่จัดทำหลักสูตรปริญญาโทออนไลน์ภายใต้แบรนด์ TUXSA (www.SkillLane.com/tuxsa) และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยที่ร่วมมือพัฒนาระบบการจัดการเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ให้กับนิสิตของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว สามารถเรียนในสถานที่และเวลาที่สะดวก

4) SkillLane CPD (Continuing Professional Development) คือ แพล็ตฟอร์มอบรมเก็บชั่วโมงวิชาชีพออนไลน์เพื่อต่ออายุใบประกอบวิชาชีพต่างๆ โดยในปี 2021 บริษัทได้เริ่มมีการให้บริการกับ ผู้ถือใบอนุญาต Investment Consultant, Investment Planner และคนกลางประกันภัยทุกประเภท ซึ่งในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ เราได้ให้บริการผู้ถือใบอนุญาตหลายพันคนแล้ว และมีแผนที่จะขยายไปยังวิชาชีพอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

“สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา เป็นเสมือนตัวเร่งการเจริญเติบโตของธุรกิจออนไลน์ สำหรับ SkillLane เรามองว่า โมเดลธุรกิจใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในธุรกิจเทคโนโลยีด้านการศึกษาจะสอดคล้องเทรนด์การศึกษาหลัก ๆ ได้แก่ 1) Lifelong Learning การเรียนรู้ไม่มีวันสิ้นสุด เพราะโลกเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา และมีองค์ความรู้ใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวัน 2) On-Demand Learning ผู้คนในยุคปัจจุบันต้องการได้รับการตอบสนองทันที รวดเร็ว ในทุกเรื่อง ไม่มีเว้นแม้แต่การเรียนการศึกษา 3) Personalized Learning รูปแบบ วิธีการ หรือสไตล์ในการเรียนการสอนที่สามารถปรับแต่ง (Tailor Made) ให้ตอบโจทย์ สอดคล้องกับความชื่นชอบที่แตกต่างกันไปของแต่ละบุคคลได้” นายฐิติพงศ์กล่าว