ฮาวายานัสสนับสนุนความเท่าเทียมของชาว LGBTQIA + ทั่วโลก

ฮาวายานัสได้ออกผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่น Pride โดย 7% ของกำไรหลังหักค่าใช้จ่ายจากการขายของคอลเลคชั่นนี่จะถูกนำไปบริจาคให้กับองค์กร NGO “All Out” ซึ่งทางแบรนด์ได้บริจาคไปแล้ว 260,000 Brazilian Real หรือประมาณ 1,560,000 บาท

ฮาวายานัสได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่น Pride เมื่อเดือนมิถุนายน 2020 เพื่อตอกย้ำจุดยืนการเป็นผู้สนับสนุนชาว LGBTQIA+ อย่างเต็มตัว ตั้งแต่นั้นมาทางฮาวายานัสได้รวมผลิตภัณฑ์ของคอลเลคชั่นนี้เข้าไปอยู่ในคอลเลคชั่นคลาสสิคของแบรนด์ และเพิ่มไซส์ และดีไซน์ให้หลากหลายขึ้น นอกจากนี้ ทาง บริษัท อัลพากาตาส ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ฮาวายานัสยังแบ่งกำไร 7% หลังหักค่าใช้จ่ายในการขายของคอลเลคชั่น Pride ให้กับองค์กร NGO “All Out” ซึ่งเป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหาผลกำไร ที่จัดตั้งมาเพื่อสนับสนุนความเท่าเทียมทางสิธิมนุษยชนของชาว LGBTQIA+ ทั่วโลก

โดย นาย ลีอันโดร ราโมส ผู้อำนวยการส่วนภูมิภาคลาตินอเมริกา ขององค์กร All Out ได้กล่าวไว้ว่า “เราจะสู้เพื่อไม่ให้มีใครในโลกนี้ต้องสูญเสียคนในครอบครัว อิสรภาพ ความปลอดภัย หรือศักดิ์ศรี เพียงเพราะต้องการเป็นตัวของตัวเอง หรือมีความรักในรูปแบบของตัวเอง”

องค์กร All Out ซึ่งเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนคนหลายพันที่ต้องการต่อสู้เพื่อความเท่าเธียมให้กับกลุ่ม LGBTQIA+ โดยการจัดแคมเปญต่างๆทั่วโลกอาทิเช่น นำเสนอคำร้อง แสดงจุดยืนทางสื่อต่างๆและโซเชียลมีเดีย ประท้วง และเรี่ยไรเงินสนับสนุนจากทั่วโลก

ทาง All Out ได้นำเงินบริจาคที่ได้จากฮาวายานัสไปใช้ทำกิจกรรมต่างๆในปี 2020 ดังนี้

• โครงการช่วยเหลือเร่งด่วนในกรุงเบรุต – โครงการนี้ได้นำเงินบริจาคจากทั่วโลกไปช่วยดูแลผู้ประสบภัยชาว LGBTQIA+ ที่ได้รับผลกระทบจากการระเบิดรุนแรงในกรุงเบรุต ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศเลบานา ที่ยังใช้กฎหมายต่อต้านเพศทางเลือก

• โครงการต่อต้านการทำร้ายชาว LGBTQIA+ ในประเทศโปแลนด์ – โครงการนี้ได้นำภาพการถูกทำร้ายของชาว LGBTQIA+ ในประเทศโปแลนด์ มาแสดงที่สำนักงานใหญ่ของสหภาพยุโรป ในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยี่ยม เพื่อกดดันให้สหภาพยุโรปแสดงจุดยืนต่อต้านการถูกทำร้ายของชาว LGBTQIA+ ในประเทศโปแลนด์

• โครงการสร้างที่พักอาศัยแก่เยาวชนชาว LGBTQIA+ ในประเทศเม็กซิโก – โครงการนี้ได้สร้างที่พักอาศัยชื่อ Casa Frida ในกรุงเม็กซิโกซิตี้ เพื่อเยาวชนชาว LGBTQIA+ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

ในประเทศบราซิล ซึ่งเป็นประเทศต้นกำเนิดของแบรนด์ องค์กร All Out ได้รับการสนับสนุนจากทางฮาวายานัสเพื่อจัดตั้งโครงการ Acolhe LGBT+ ซึงเป็นโครงการที่รวบรวมอาสาสมัครผู้เชี่ยวชาญทางจิตเวทมาให้คำปรึกษาแก่ชาว LGBTQIA+ กว่า 500 คนที่ต้องการความช่วยเหลือทางจิตเวท โดยโครงการนี้เกิดขึ้นได้เพราะเงินบริจาคกว่า 1.5 ล้านบาทจากทางฮาวายานัส ซึ่งเกิดจากการขายผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่น Pride ทั้งรองเท้าแตะ เสื้อผ้า และแอคเซสซอรี่อื่นๆ กว่า 150,000 ชิ้น ที่เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายน และครั้งที่สองในเดือนพฤศจิกายน ปี 2020

คุณเฟอร์นันดา โรมาโน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาดของ บริษัท อัลพากาตัส เจ้าของแบรนด์ฮาวายานัส กล่าวไว้ว่า “ความเสมอภาคเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ของแบรนด์เรา ผลิตภัณฑ์ของเราถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้แก่คนจำนวนมาก เพราะฉะนั้นการทำโครงการแบบนี้จะเป็นการตอกย้ำการสนับสนุนความเสมอภาคของเรา ถึงแม้ว่าความช่วยเหลือนี้อาจจะไม่ได้ยิ่งใหญ่ แต่เราก็ยินดีที่ได้มีส่วนในการช่วยเหลือสังคม ความร่วมมือระหว่างฮาวายานัสกับ All Out จะมีต่อไปในปี 2021 โดยจะมีการออกผลิตภัณฑ์แบบใหม่ๆสำหรับคอลเลคชั่น Pride มาเรื่อยๆ”

สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์กร All Out สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://allout.org/en

ฮาวายานัส

ฮาวายานัสเป็นแบรนด์รองเท้าแตะสัญชาติบราซิล ก่อตั้งในปี 1962 เราได้ทำกลยุทธ์ทางการตลาดต่างๆในช่วงยุค 90 เพื่อทำให้รองเท้าแตะของเรากลายเป็น รองเท้าแตะแฟชั่นที่ทันสมัย และเป็นที่ต้องการอย่างมาก ตั้งแต่ก่อตั้งมา ฮาวายานัสได้ขายรองเท้าแตะไปแล้วกว่า 5 พันล้านคู่ทั่วโลก โดยถ้านำรองเท้าแตะทั้งหมดที่เราได้ขายไปมาเรียงกัน จะสามารถล้อมโลกได้ถึง 65 รอบ ฮาวายานัสเป็นมากกว่าแบรนด์ริมชายหาด เราถือเป็นส่วนหนึ่งวิถีชีวิตชาวบราซิล 94% ของชาวบราซิลมีรองเท้าแตะฮาวายานัสอย่างน้อย 1 คู่ นอกจากนี้เรายังเป็นผู้นำในตลาดรองเท้าแตะสำหรับทุกเพศทุกวัยทั่วโลก โดยเราขายรองเท้าแตะกว่า 240 ล้านคู่ต่อปี

อัลพากาตัส

บริษัท อัลพากาตัส เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมรองเท้าในภูมิภาคลาตินอเมริกา โดยเราเป็นเจ้าของแบรนด์ ฮาวายานัส ดูเป้ และออสเคลนในประเทศบราซิล ทางบบริษัทได้ผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยโดยใช้เทคโนโลยี และการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยที่จะสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างแบรนด์ และลูกค้าของเรา บริษัทมีรายได้กว่า 6 พันล้านบาทในปี 2018 ปัจจุบันบริษัทมีฐานการผลิตในประเทศบราซิล และประเทศอาเจนติน่า ร้านค้า 817 ร้านทั่วโลก และส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยัง 116 ประเทศทั่วโลก