“จระเข้” ยกระดับแบรนด์เพื่อคนรุ่นใหม่สายกรีน

“จระเข้”เคมีภัณฑ์เพื่อการซ่อมแซมและตกแต่งบ้าน เร่งพัฒนานวัตกรรมสินค้า สร้างการรับรู้แบรนด์ และปั้นมาตรฐานสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของผลิตภัณฑ์จระเข้ หรือ Carbon Footprint ตามแผน หวังได้ใจคนรุ่นใหม่สายกรีน

นายพงษ์พันธุ์ ประทีปมโนวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้นำตลาดวัสดุก่อสร้างซ่อมแซม และตกแต่งบ้านที่อยู่คู่คนไทยมานานกว่า 30 ปี เปิดเผยว่า ทิศทางของบริษัทในปีนี้มุ่งพัฒนาสินค้านวัตกรรมใหม่ ๆ ให้สอดคล้องกับการใช้ชีวิตในปัจจุบัน โดยใช้มาตรฐานการผลิตจากอเมริกา และใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรมผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง

โดยบริษัทฯ ปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในประเภท Carbon Footprint of a Product (CFP) จำนวน 20 รายการ พร้อมกันนี้ยังได้รับการการันตี ในประเภท Carbon Footprint Reduction (CFR) ทั้งหมด 8 รายการ และในอนาคตตั้งเป้าลด Carbon Footprint อย่างต่อเนื่องตามนโยบายภาครัฐ

ในส่วนการพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้างในหมวดหมู่ Green Products ปัจจุบันมียอดขายรวม  63% จากยอดขายทั้งหมด จากความใส่ใจตระหนักถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน มาโดยตลอด ตอบรับเทรนด์ผู้บริโภคปัจจุบันที่ใส่ใจสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

นอกจากกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม “จระเข้” มีสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของบ้าน ผู้รับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มช่างมา ตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ในส่วนงานที่เป็นโครงสร้างขนาดใหญ่ Infrastructure ทางจระเข้ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Cement Expert มาอย่างยาวนาน ผนวกเข้ากับนวัตกรรมและเทคโนโลนีสมัยใหม่ที่ช่วยเสริมความยืดหยุ่นและประสิทธิภาพที่ดีขึ้นให้กับสิ่งก่อสร้างที่มีซีเมนต์เป็นส่วนประกอบหลัก อาทิเช่น สะพาน ถนน เขื่อน และ เร็ว ๆ นี้ จะมีงานที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างรถไฟฟ้า BTS

ล่าสุด บริษัทฯ เตรียมจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์จระเข้ ฟลอร์ สมูท แพทช์ อีกหนึ่งสินค้านวัตกรรมที่ได้รับมาตรฐาน CFP และเป็นสินค้าเคมีภัณฑ์ที่บริษัทฯ คิดค้นเป็นเจ้าแรกในกลุ่มปูนฉาบแต่งผิว สำหรับงานฉาบบาง ปิดผิว ปกปิดรอย สามารถเปิดใช้หน้างานได้ทันที ประหยัดเวลาในการทำงาน แต่ประสิทธิภาพแข็งแรงทนทาน มีแรงยึดเกาะสูง สะดวกใช้งานง่าย  ไม่ว่าจะช่าง หรือ เจ้าของบ้าน สามารถทำเองได้ และเหมาะกับงานโครงสร้างขนาดใหญ่ เช่น Infrastructure ต่าง ๆ อีกด้วย

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์กลุ่มเคมีภัณฑ์ก่อสร้าง ทั้งหมด 8 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มกันซึม, กลุ่มซ่อมแซมโครงสร้าง, กลุ่มแต่งผิวหนัง, กลุ่มงานพื้น, กลุ่มวัสดุอุดยาแนว และยึดติด, กลุ่มน้ำยาผสม, กลุ่มน้ำยาเคลือบผิว และกลุ่มอุปกรณ์ ฯลฯ รวมถึงเชื่อมโยงกับวิสัยทัศน์ของจระเข้ ที่สามารถตอบโจทย์ทุกการใช้งาน สร้างความมั่นใจด้วยมาตรฐานระดับสากล