“ปรเมศวร์” ต่อยอดพัฒนาเกาะล้านทุกด้าน ให้ก้าวสู่ Green Island สวรรค์ของนักท่องเที่ยว

นายปรเมศวร์ หรือ เบียร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยาเบอร์ 1 “ทีมเรารักพัทยา” เปิดเผยภายหลังนำผู้สมัครสมาชิกสภาเมืองพัทยา เบอร์ 1-6 ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่เกาะล้านว่า ด้วยปัจจุบันกระแสความนิยมท่องเที่ยวบนเกาะล้านจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างประเทศ เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงกำหนดให้การพัฒนาเกาะล้าน  เป็น 1 ใน 15 นโยบายสำคัญ โดยมุ่งเป้าผลักดันให้ “เกาะล้าน” เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็น “Green Island”

“จากแนวทางต่อยอด ต่อเนื่อง เพื่อเมืองพัทยาที่ดีขึ้น สำหรับในส่วนของเกาะช้าง ซึ่งจากที่ได้รวบรวมข้อมูลจากพี่น้องประชาชน ซึ่งได้เรียกร้องอยากให้เกิดการพัฒนาในด้านต่าง ๆ เช่น ด้านการกำจัดขยะที่เพิ่มมากขึ้น มีแผนที่จะพัฒนาเตาเผาขยะเพื่อจัดการขยะเบ็ดเสร็จ รวมถึงบ่อบำบัดน้ำเสีย ขณะที่การเดินทางเข้าสู่เกาะล้าน มีโครงการปรับปรุงท่าเรือท่าหน้าบ้าน,หาดตาแหวน สร้างท่าเรือสาธารณูปโภค เพื่อความสะดวกในการขนส่ง ทำให้เกาะล้านมีท่าเรือที่สวยงาม ท่าเทียบเรือสปีดโบ๊ต ที่ทำให้คนลงจากเรือไม่ต้องลุยน้ำ”

“พร้อมกันนี้ ด้านคมนาคม จะมีการพัฒนาถนนรอบเกาะ 15 เส้นทางเพื่อความสะดวกในการเดินทางรอบเกาะ ขณะนี้เดียวกันจะมีการดูแลความปลอดภัยชุมชนและนักท่องเที่ยว ด้วยระบบกล้องวงจรปิด และระบบสาธารณะสุขที่ส่งต่อผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบ “Emergency Refer” และจะได้ต่อยอดประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น ซึ่งโครงการต่าง ๆเหล่านี้จะเกิดขึ้นแน่นอน หลังจากที่พี่น้องชาวพัทยาให้โอกาสเข้ามาทำงานเพื่อการพัฒนาตามเป้าหมายที่วางไว้” นายปรเมศวร์ กล่าว