รอยส์ แล็บ เปิดตัว โปรนูลา โปรตีนจากพืชออร์แกนิค

ตอกย้ำความมุ่งมั่น “สร้างระบบภูมิคุ้มกันที่ดีให้กับคนไทย”

บริษัท รอยส์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ IMMUNE LAB BETA GLUCAN ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงเม็ดเลือดขาวที่ได้รับการยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศ เปิดตัว “โปรนูลา” (The Pronura) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจาก Plant-based Protein 5 ชนิด ที่มาพร้อมโปรไบโอติกส์ พรีไบโอติกส์ โอเมก้า 3 จากน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ วิตามิน เกลือแร่จากวัตถุดิบธรรมชาติ เจาะกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งและกลุ่มผู้รักสุขภาพที่ต้องการสารอาหารกลุ่มโปรตีน ตอกย้ำความเชื่อมั่น “ยาที่ดีที่สุดของมนุษย์คือ ระบบภูมิคุ้มกัน”

ดร.ปิยะ เสียงสุคนธ์ กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนา บริษัท รอยส์ แล็บ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อปี พ.ศ. 2558 ทางบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นส่งมอบสุขภาพที่ดีให้กับคนไทยผ่าน “IMMUNE LAB BETA GLUCAN” ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบำรุงเม็ดเลือดขาวที่สกัดจากเบต้ากลูแคน ภายใต้แบรนด์ IMMUNE LAB ด้วยแนวคิดที่ว่า “เม็ดเลือดขาวที่แข็งแรงเท่ากับชีวิตที่สมบูรณ์” พร้อมสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของเม็ดเลือดขาวมาโดยตลอด จนได้รับความไว้วางใจทั้งในประเทศและต่างประเทศให้เป็นผู้นำด้านเบต้ากลูแคน

“รอยส์ แล็บ ไม่ได้มองตัวเองเป็นเพียงผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพ แต่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของ ‘Wellness Lifestyle’ จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้แนวคิดเรื่อง ‘ระบบภูมิคุ้มกัน’ ของคนเปลี่ยนไป ตอนนี้ทุกคนเข้าใจแล้วว่า ใครมีภูมิคุ้มกันที่ดีโอกาสที่จะถูกเชื้อไวรัสโจมตีย่อมเป็นไปได้ยาก ส่งผลให้เทรนด์ดูแลสุขภาพเชิงป้องกันเพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดโรค รวมถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมซึ่งเน้นไปที่การให้ความสำคัญกับการเสริมภูมิคุ้มกันได้รับความสนใจจากคนทุกเพศ ทุกวัย เพิ่มขึ้น เห็นได้จากการเติบโตของตลาดอาหารเพื่อสุขภาพโดยเฉพาะการบริโภคอาหารจากพืชหรือ Plant-based Food ซึ่งสอดคล้องกับประสบการณ์ของ รอยส์ แล็บ จากตลอดระยะเวลาการทำงานกับกลุ่มผ้สูงอายุและกลุ่มผู้ป่วยที่ผ่านมา พบว่าผู้ป่วยมะเร็งช่วงได้รับคีโมจะเบื่ออาหาร ผู้สูงอายุก็เช่นกันจะเริ่มบริโภคเนื้อสัตว์ได้น้อยลงทำให้ได้รับสารอาหารไม่ครบ โดยเฉพาะโปรตีนซึ่งเป็นสารอาหารที่สำคัญมาก หากปล่อยไว้นานจะเกิด อาการอ่อนเพลีย เหนื่อยล้า ปวดตามข้อกระดูก กล้ามเนื้อลีบ และปัญหาทางด้านระบบภูมิคุ้มกันตามมา” ดร.ปิยะ กล่าว

จึงเป็นที่มาของการคิดค้นและพัฒนา “โปรนูลา” (The Pronura) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจาก Plant-based Protein 5 ชนิด อุดมด้วยสารอาหารทางโภชนาการมากกว่า 20 ชนิด ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการฟื้นฟู ซ่อมแซมร่างกาย และต้องการบูสสุขภาพ ที่ออกแบบสูตรด้วยทีมแพทย์ เภสัชกร และนักโภชนาการ โดยพัฒนาต่อยอดมาจากกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งและกลุ่มคนรักสุขภาพที่ต้องการสารอาหารกลุ่มโปรตีน ประกอบไปด้วยโปรตีนคุณภาพจากพืชออร์แกนิค 5 ชนิด ได้แก่

  • ข้าวกล้อง เป็นแหล่งโปรตีนที่คนไทยมักไม่ค่อยแพ้ (ไม่เหมือน นมและถั่วเหลือง) และมีโปรตีนสูง อีกทั้งยังให้พลังงานที่สูง ทำให้อิ่มท้อง กระตุ้นการทำงานของลำไส้ พร้อมแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกาย
  • ถั่วลันเตา แหล่งพลังงานจากพืชมีโปรตีนสูง ปราศจากไขมันและคอลเลสเตอรอล พร้อมกรดอะมิโน BCAA ซึ่งเป็นกลุ่มของอะมิโนที่มีส่วนสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ
  • อัลมอนด์ เป็นถั่วที่มีโปรตีนสูง และอุดมด้วยไขมันดี และวิตามินอี ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดคอเรสเตอรอล และให้พลังงานสูง ลดอาการเหนื่อยล้าและอ่อนเพลีย
  • ควินัว เป็น Superfood ที่มีกรดอะมิโนครบ 9 ชนิด และมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง แถมยังมีไฟเบอร์สูง ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และลดไขมันเลว LDL อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุลระบบการย่อยอาหาร
  • เมล็ดเจีย เป็น Superfood ที่อุดมด้วยโปรตีน อีกทั้งยังมี Omega-3 สูง ช่วยบำรุงสมองและจอประสาทตา และยังมีแคลเซียมสูง (มากกว่านมวัวถึง 5 เท่า) และยังมีไฟเบอร์ที่ช่วยการขับถ่าย นอกจากนี้ โปรนูลายังมีส่วนผสมของโปรไบโอติกส์ 5 ชนิดเสริมด้วยพรีไบโอติกส์ เพื่อให้การทำงานของโปรไบโอติกส์มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และยังมีโอเมก้า 3 จากน้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ วิตามิน รวมถึงเกลือแร่จากวัตถุดิบธรรมชาติที่จำเป็นต่อร่างกาย รับประทานได้ทั้งกลุ่มผู้รักสุขภาพ ชาววีแกน และผู้ป่วยเบาหวาน เพราะใช้สารให้ความหวาน Erythritol (อิริทริทอล) ที่ไม่กระทบต่อระดับอินซูลินของผู้ป่วย ที่สำคัญรับประทานง่าย สามารถนำไปใส่อาหารและเครื่องดื่มได้ตามชอบ รสชาติกลางๆ กลิ่นข้าวอ่อนๆ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกเพศ ทุกวัย อย่างแท้จริง


“จริง ๆ แล้วโปรตีนจากเนื้อสัตว์เป็นโปรตีนที่มีกรดอะมิโนจำเป็นสำหรับร่างกายครบที่สุด แต่ปัญหาคือ ปัจจุบันเนื้อสัตว์มีสารปนเปื้อนเยอะ และการรับประทานโปรตีนจากสัตว์อาจเกิดการอักเสบได้ง่าย ปัจจุบันนักกีฬาโอลิมปิกจึงหันมากินโปรตีนจากพืชภายใต้การดูแลของนักโภชนาการ แต่ข้อเสียของโปรตีนพืชคือมีกรดอะมิโนจำเป็นไม่ครบ เช่น โปรตีนจากถั่วมักจะมีกรดอะมิโนเมไธโอนีน (methionine) ต่ำและมีมีกรดอะมิโนไลซีน (Lysine) สูง ส่วน โปรตีนจากธัญพืชมักจะมีกรดอะมิโนไลซีน (Lysine) ต่ำ และกรดอะมิโนเมไธโอนีน (methionine) สูง ดังนั้นหากต้องการทานโปรตีนจากพืชควรทานให้หลากหลายเพื่อให้ได้สารอาหาร (กรดอะมิโนจำเป็น) ที่ครบถ้วน” ดร.ปิยะ กล่าวทิ้งท้าย