SCG HOME Experience ชูกลยุทธ์บริการเหนือระดับ Service Excellent ตอบโจทย์คนรักบ้าน

ศานิตย์ ภู่บุบผา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า 1 ปีเต็มสำหรับเส้นทางธุรกิจรีเทลของเอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ ได้ปรับตัวและสร้างความแตกต่างด้านมาตรฐานการบริการให้สอดรับกับความต้องการของลูกค้า เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา โดยในปีนี้บริษัทได้ผลักดันกลยุทธ์ด้านการบริการให้เหนือระดับด้วย Service Excellent ที่พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้าประทับใจทั้งออนไลน์ ออฟไลน์และออนไซต์ แบบครบวงจรทั้งการคิด สร้าง ซ่อม อยู่ ซึ่งแตกต่างจากรูปแบบทั่วไปของรีเทลที่เน้นเพียงการสร้าง โดยบริการทั้งหมดจะมีองค์ประกอบหลักเป็นพนักงาน จึงได้สร้าง FIRST MODEL เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การให้บริการที่ดีที่สุด ประกอบด้วย F – Friendly : การให้บริการแบบเป็นกันเอง, I – Inspired : พร้อมให้คำแนะนำที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจ สามารถต่อยอดสิ่งที่ลูกค้าต้องการได้, R – Respect : การให้เกียรติลูกค้าที่เข้าใช้บริการโดยไม่เลือกปฏิบัติ, S – Solution : การสร้างทางเลือกและเสนอทางออกที่ดีที่สุดในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าและ T – Trust : การให้บริการด้วยความมั่นใจ น่าเชื่อถือ ด้วยความรู้ที่ถูกต้องและส่งมอบบริการด้วยความจริงใจ ซึ่งโมเดลนี้จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปจากการเข้ารับบริการใน SCG HOME Experience

“ที่ผ่านมาเราสะสมข้อมูลลูกค้าและการแก้ปัญหาลูกค้ามามากกว่า 10 ปี ก่อนจะกลั่นกรองออกมาเพื่อนำมาเลือกสินค้ามาขายหรือแม้แต่งานบริการ การออกแบบและแก้ปัญหาให้ลูกค้า ซึ่งส่วนนี้เกิดการเลียนแบบได้ยากและเป็นจุดแข็งของเรา ทำให้เราอยากยกระดับแวดวงของธุรกิจนี้ให้ดีขึ้น ยกตัวอย่าง หากเป็นผู้มีรายได้ไม่สูงมาก การเลือกใช้สถาปนิกที่เก่งและดีอาจจะยาก แต่หากก้าวเข้ามาที่เอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ สามารถมาคุยกันได้และผู้ให้บริการส่วนหนึ่งเป็นสถาปนิกที่มีความเชี่ยวชาญ สามารถทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพราะหากสังเกตการข้าอยู่อาศัยบางครั้งจะเจอปัญหาต่างๆตามมามากมาย แต่ปัญหาส่วนใหญ่แก้ได้ตั้งแต่การออกแบบ การก่อสร้างและการเลือกวัสดุที่ดี ฉะนั้นเรามีบุคลากรที่รองรับด้านนี้เพื่อให้บริการ จึงเชื่อว่าจะเป็นการแก้ปัญหาให้ตอบโจทย์และตอกย้ำว่าเราเป็นผู้นำ Home Solution Provider” คุณศานิตย์ กล่าว

นอกจากนี้เตรียมเดินหน้าร่วมกับพันธมิตรในรูปแบบแพลตฟอร์มที่หลากหลายเพื่อตอบโจทย์การให้บริการที่ครบวงจร อาทิ การออกแบบผ่านแพลตฟอร์ม Design Connext สตาร์อัพที่รวบรวมสถาปนิกเยอะที่สุดในเมืองไทยเพื่อช่วยเหลือด้านการออกแบบ , Q-Chang แก้โจทย์ช่างมืออาชีพที่หายาก ให้บริการกลุ่มงานที่สำคัญด้าน Home Service, Installation Service และ Home Improvement, แพลตฟอร์ม Doodeco ตอบโจทย์การตกแต่งภายในครบวงจร และธุรกิจใหม่ของเครือ เอสซีจี กับแพลต์ฟอร์ม Home Smile ทำเกี่ยวกับการปรับปรุงต่อเติมบ้านแบบเมนูเซ็ท สามารถเลือกขนาดห้อง ก่อสร้างเร็ว Mix&Match Option ต่างๆได้

ขณะที่สถานการณ์โควิด 19 ก่อนหน้านี้ ส่งผลเชิงบวกต่อธุรกิจเนื่องจากมีการอยู่อาศัยในบ้านเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ทำให้เกิดการรีโนเวทพื้นที่ใช้งานและการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้สวยงามยิ่งขึ้น โดยพบว่าลูกค้าส่วนใหญ่เข้าใช้บริการในรูปแบบออนไลน์เป็นจำนวนมาก ภาพรวมช่วงสถานการณ์โควิดจึงยังขยายตัวได้ดี ส่วนปัจจุบันสถานการณ์โควิดมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ทำให้ลูกค้าเริ่มกลับมาใช้บริการในรูปแบบ Physical หนุนให้ดีมานด์เริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ภาพรวมของ SCG HOME Experience ครึ่งปีแรกเติบโตเพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยตลาดรีโนเวทเติบโตมากที่สุดเนื่องจากค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการก่อสร้างบ้านใหม่ ขณะที่ตลาดสร้างบ้านใหม่เกิดการชะลอตัวจากราคาวัสดุพื้นฐานปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งเมื่อราคากลับสู่สภาวะปกติ คาดว่าตลาดบ้านสร้างใหม่จะทยอยฟื้นตัวดังเดิม

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุและบริการจากเอสซีจีได้ที่

📍 SCG HOME Experience สาขาเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา โทร. 02-101-9922

📍 แฟนเพจ SCG HOME Experience

📍 Line Official Account @scghomeexperience หรือ https://lin.ee/2DvMnJd2N

สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริง รูปแบบ Virtual Store ได้ที่ https://bit.ly/SCGHOMEExperiencevirtualstore