ในหลวงโปรดเกล้าฯให้องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัยคลองด่าน สมุทรปราการ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้องคมนตรีเชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย

วันนี้ (8 กรกฎาคม 2562) เวลา 10.45 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก กัมปนาท รุดดิษฐ์ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 40 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ณ ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุอุทกภัยให้รับทราบ  กับทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานอาหารกลางวันแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทานต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุด

ต่อจากนั้น องคมนตรีและคณะเดินทางไปดูพื้นที่บริเวณก่อสร้างประตูระบายน้ำโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาชลหารพิจิตร  ตำบลคลองด่าน อำเภอบางบ่อ ซึ่งเป็นบริเวณที่น้ำทะเลหนุนทะลักเข้าท่วมพื้นที่ก่อสร้าง และบ้านพักเจ้าหน้าที่ซึ่งได้เกิดเหตุเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2562 เวลาประมาณ 20.00 น. โดยน้ำทะเลได้หนุนสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ราษฎรได้รับผลกระทบ 40 ครัวเรือน 150 คน พร้อมกับรับฟังการบรรยายการเกิดสถานการณ์ และให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาแก่เจ้าหน้าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย