ดราม่า #เดี่ยว13 “โน้ส อุดม” วิจารณ์ประยุทธ์ ศรีสุวรรณโพสต์เดี๋ยวเจอกัน

โน้ส อุดม
เครดิตภาพ : เฟซบุ๊กแฟนเพจ เดี่ยว

ดราม่าเดี่ยว 13 “โน้ส อุดม” วิจารณ์รัฐบาลเดือด แซะ “ประยุทธ์” เป็นรปภ. ล่าสุด “ศรีสุวรรณ จรรยา” เตือน เดี๋ยวเจอกัน

วันที่ 13 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทอล์กโชว์ “เดี่ยว 13” ของ “โน้ส อุดม แต้พานิช” กลายเป็นกระแส หลังเผยแพร่ทางเน็ตฟลิกซ์เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงท้ายของทอล์กโชว์ โน้ส อุดม วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สร้างความไม่พอใจให้คนกลุ่มหนึ่งจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ #เดี่ยว13

โดยโน้สได้เปรียบเทียบพลเอกประยุทธ์เป็น รปภ. จากประโยคที่กล่าวว่า “ตอนนี้ประเทศเราขับโดย Security guard ผมไม่ได้ว่าท่านเป็นคนไม่ดีนะครับ แยกแยะก่อน คือผมก็เคยชอบเหมือนกับท่านนั้นแหละฮะ เราไม่ได้แปลว่าเขาเป็นคนไม่ดี คือการขับเครื่องบินเก่งมันคนละเรื่องกับคนดี ไม่ใช่ว่าเราไปเจอพระรูปหนึ่งปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ศีล 227 แล้วนิมนต์ท่านขึ้นมาขับเครื่องบิน คนละเรื่องกัน มันเป็นเรื่องผู้ชำนาญ ตอนนี้ประเทศเราขับโดยคนขับเครื่องบินไม่เป็นครับ

คุณเป็นโค้ชฟุตบอลก็ได้ แต่เตะบอลไม่เป็น ที่เหลือคืออะไร คือการแสดงไปวัน ๆ ตอนนี้เขาขับเครื่องบินไป ประชาชนที่อยู่บนลำ ไม่ได้รู้สึกว่าเขาเป็นคนไม่ดี แต่รู้สึกว่าจะพาพวกกูไปไหน เราผิดตรงไหนที่เราสงสัยว่าจะพาพวกกูไปไหน เพราะเวลาโดยสารต้องรู้ที่ลงไง พอเราไปถามเขา เขาก็ตวาด ‘เฮ้ย มันเป็นเรื่องยุทธศาสตร์การเดินทาง 20 ปี’ การที่เราต้องบินไปไหน โดยที่ไม่รู้ว่าลงที่ไหน อย่าบอกเลยว่ายุทธศาสตร์ 20 ปี ยุทธศาสตร์ของท่าน แค่ 20 นาที กูก็ว่านานไปละครับ”

“ผมเกิดมา ผมก็ไม่เคยเจอ ตั้งแต่เกิดนะ ไม่เคยเจออะไรที่เป็นเอกฉันท์ขนาดนี้ ลุงตู่นะ เวลาวันเกิดเขา จะลงในข่าวนู่นนี่ คอมเมนต์เป็นเอกฉันท์ ผมล้อทุกรัฐบาลครับ ไม่ว่าจะเป็นคุณยิ่งลักษณ์ คุณอภิสิทธิ์ คุณทักษิณ หรือในอดีตไม่ว่าใครก็ตาม แต่ไม่เคยเห็นแบบนี้ เป็นเอกฉันท์ คอมเมนต์อะ ตัว ค. ตัวเดียว ค. ค. ค. ค. ค. เกิดมาไม่เคยเห็น คือทุกคนอยากจะบอกท่านว่า คิด วิเคราะห์ แยกแยะ เอกฉันท์จริง ๆ”

นอกจากนี้ ยังยกตัวอย่างการตอบคำถามของพลเอกประยุทธ์ เมื่อมีคนถามถึงการบริหารประเทศ ซึ่งมักจะได้คำตอบกลับมาใจความว่า “คุณคิดว่าผมอยากทำงานตรงนี้เหรอ มาทำเองไหมล่ะ” โดยโน้สได้ตั้งคำถามกับคนดูว่า “หากคนที่มาสมัครทำงานกับคุณ มีทัศนคติแบบนี้ จะรับเข้าทำงานไหม แต่ตอนนี้เราได้คนแบบนี้ทำงานให้เราอยู่ เห็นอนาคตบริษัทไหมครับ”

“เมื่อวันก่อนลุงตู่เพิ่งไปเป็นประธานประชุม ไทยแลนด์ 5G ซัมมิท ประชุมเกี่ยวกับเทคโนโลยี เป็นหัวหน้าประชุมเทคโนโลยี วรรคทองวันนั้นคือท่านบอกว่า แหม งานท่านเยอะมาก หากท่านเป็นคอมพิวเตอร์ ป่านนี้คอมฯท่านแฮงแล้ว ท่านครับ หายใจลึก ๆ ตื่นก่อน ท่านไม่ใช่คอมพิวเตอร์นะฮะ คือคอมพิวเตอร์มันต้องมีสมองประมวลผล และก็หน่วยความจำ ท่านไม่มีนะฮะ อย่างท่านนี่เป็นแป้นพิมพ์ดีดเฉย ๆ ไม่มีจอด้วยซ้ำ เป็นรุ่นโบราณด้วย ต๊อกแต๊ก ๆ กิ๊ง ๆ แค่ก ๆ รำคาญมั้ยครับ รำคาญ รำคาญ รำคาญ”

รวมถึงมีการเปรียบเทียบกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครถึงการทำงานว่า “เลือกชัชชาติก็ได้แค่ ทำงาน ทำงาน ทำงาน แต่ถ้าเลือกลุงตู่จะได้ ทำใจ ทำใจ ทำใจ”

ทั้งนี้ จากการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในเดี่ยว 13 นั้น มีทั้งฝ่ายที่ชื่นชอบและไม่พอใจ ซึ่งแต่ละฝ่ายก็ได้แสดงความคิดเห็นต่าง ๆ นานา บนโซเชียลมีเดีย รวมถึงนักการเมืองและเหล่าคนดังด้วย

ตัวอย่างความคิดเห็นของฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับโน้ส อุดม

ดราม่าเดี่ยว13

ดราม่าเดี่ยว13

ดราม่าเดี่ยว13

ตัวอย่างความคิดเห็นของฝ่ายที่เห็นด้วย

 

ดราม่าเดี่ยว13

ดราม่าเดี่ยว13

ดราม่าเดี่ยว13

ขณะที่โน้ส อุดม ก็ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กเชิญชวนทุกคนรับชม #เดี่ยว13 ท่ามกลางกระแสดราม่า

ดราม่าเดี่ยว13

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าวว่า “โน้ต เดี่ยว-13 ให้ท้ายม็อบก้าวล่วงหรืออย่างไร? พูดเอามัน เอาฮา ไร้เหตุผล และข้อมูลอันเป็นเท็จต่อสาธารณชน..เดี๋ยวเจอกัน..!!”

ดราม่าเดี่ยว13