‘ปิยบุตร’ ขอบคุณหลังจบแฟลชม็อบ ติดแฮชแท็ก #เห็นหัวประชาชนบ้าง ทิ้งท้าย “แล้วจะกลับมาพบกันอีก”

จากกรณีเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรอนาคตใหม่ ได้ออกมาประกาศผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยระบุมีการจะจัดแคมเปญ นัดชุมนุมระยะสั้น โดยใช้ชื่อว่า “เมื่อเสียงที่พวกเราเลือกเข้าสภาไม่มีค่า ได้เวลาประชาชนออกมาส่งเสียงด้วยตัวเอง”

ทั้งนี้การชุมนุมดังกล่าว เป็นรูปแบบการชุมนุมแบบแฟลชม็อบ และถือว่าการชุมนุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติส่งเรื่องศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ ในคดีกู้ยืมเงินจำนวน 191 ล้านบาท

โดยในทวิตเตอร์แฮชแท็ก #กลัวที่ไหน ได้รับความสนใจ และเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก จนทำให้แฮชแท็กดังกล่าวทะยายานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของไทยทันที่ที่มีการประกาศนัดชุมนุมนั้น

และล่าสุดวันที่ 14 ธันวาคม 2562 เวลา 17.00 น. ที่บริเวณสกายวอล์คแยกปทุมวันได้มีประชาชนเดินทางเข้าไปร่วมชุมนุมในครั้งเป็นจำนวนมาก ซึ่งโดยหลังจากจบการชุม นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า

“ขอบคุณทุกท่านที่ออกมาแสดงพลัง แสดงความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอย่างสงบ #ไม่ถอยไม่ทน กับความอยุติธรรมในประเทศนี้ เพี่อบอกให้รู้ว่า #เห็นหัวประชาชนบ้าง

เราจะเดินหน้าต่อไปด้วยกัน สำหรับวันนี้ขอให้ทุกท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพครับ 🙏🏼 แล้วเราจะกลับมาพบกันอีก #กลัวที่ไหน