“กักตุนหน้ากากอนามัย” 200 ล้านชิ้น ถึงคิวคนใกล้ตัวรัฐมนตรีพลังประชารัฐ มีเงินกว่าร้อยล้านบาท

แฟ้มภาพ

เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 เพจแหม่มโพธิ์ดำ ระบุว่า คนสนิทผู้ติดตาม ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กักตุนหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้นเพื่อขายต่อให้กับนายทุนจีนและผู้อื่น

เริ่มจากโพสต์ข้อความว่า “มีนักข่าวคนไหน สนใจทำข่าว คนสนิทผู้ติดตามรัฐมนตรีฉาวท่านหนึ่ง มีหน้ากากในสต๊อกเป็นล้านอัน พร้อมหลักฐาน ติดต่อหลังไมค์ได้นะ ชาวโซเชียลหาเจอคนอมหน้ากากแล้วล่ะ”

สามารถต้นฉบับทั้งหมดได้ที่ เพจ “แหม่มโพธิ์ดำ

 

เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้ให้รายละเอียดเอาไว้ในคอมเมนต์ดังกล่าว เมื่อวันที่ 8 กุมพาพันธ์ ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โพสต์ภาพพร้อมข้อความกล่าวอ้าง ถ่ายกับเลขาตัวแทนรัฐบาล, นายทุนจีน, เจ้าของโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย และนายตำรวจจากสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง โดยระบุว่าเป็นการหารือทางการค้าร่วมกัน

 

วันที่ 9 กุมภาพันธ์ โพสต์อ้างว่ามีหน้ากากอนามัยในสต๊อก 200 ล้านชิ้น เป็นหน้ากากอนามัยที่ใช้ในห้องผ่าตัด หนา 3 ชั้น พร้อมทั้งโพสต์สมุดบัญชีที่มีเงินฝากเข้าอย่างต่อเนื่องเป็นกว่าร้อยล้าน รวมทั้งมีภาพเช็คที่มีการสั่งจ่ายเงินจำนวน 14 ล้านบาทถ้วน

20 กุมภาพันธ์ โพสต์ภาพถ่ายร่วมกับคนสนิทของรัฐมนตรี รวมถึงโพสต์ภาพนามบัตรและบัตรผ่านเข้า-ออกรัฐสภาของผู้ติดตามรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณห์ (ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า) อย่างชัดเจน

วันที่ 2 มีนาคม โพสต์รูปพร้อมข้อความระบุว่า “มีสินค้า 5 ล้านชิ้น พรุ่งนี้ 2/3/63 ราคาเบาๆจับต้องได้ ราคา 14 บาทต่อชิ้น ใช้ในโรงพยาบาลทางการแพทย์ ไม่แบ่งขาย ขายทีละ 1 ล้านชิ้น โชวการเงิน หรือพานายทุนจีนมาซื้อ นายหน้าไม่ติดทุนไม่ต้องมาเสียเวลา ด่วนๆๆราคาไม่แรงหนา 3 ชั้น สินค้าอยู่กับกลุ่มทีมงานม #ทำงานเป็นทีม

รวมทั้งมีการโพสต์คลิปที่ถ่ายให้เห็น ขณะกำลังขนหน้ากากขึ้นรถเพื่อจัดจำหน่ายในจำนวน 2 ล้านชิ้น โดยเจ้าตัวเดินมาอธิบายในคลิปด้วยตัวเอง มีใจความว่า “มีเยอะ ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้ ขอให้มีเงิน มีเงินกันจริง ๆ” อีกทั้งยังตั้งใจถ่ายให้เห็นป้ายสถาบันพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทย-จีน ชัด ๆ เพื่อแสดงให้เห็นว่ามีการส่งออกให้จีนจริง

หลังจากที่เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้ออกมาแฉระบุว่าคนสนิทผู้ติดตามรัฐมนตรีท่านหนึ่งกักตุนหน้ากากอนามัย ว่า มีข้อมูลของผู้ที่กักตุนหน้ากากอนามัยเอาไว้ จนเป็นฮือฮาบนโลกโซเชียล แต่อีกมุมหนึ่ง ก็มีผู้กังวลว่า แหม่มโพธิ์ดำ ผู้ออกมาแฉอาจจะได้รับอันตราย ทำให้ #saveแหม่มโพธิ์ดํา ถูกดันขึ้นมาเป็นเทรนด์อันดับ 1 บนทวิตเตอร์ในช่วงเช้าวันนี้ ถูกกล่าวถูกกว่า 598 แสนครั้ง

 

ทางด้าน ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชน ถึงข้อเท็จจริงตามที่ปรากฏข่าวจากการเผยแพร่ของเพจแหม่มโพธิ์ดำว่า คนสนิทผู้ติดตามข้าพเจ้าได้กักตุนหน้ากากอนามัยจำนวน 200 ล้านชิ้นเพื่อขายต่อให้กับนายทุนจีนและผู้อื่น นั้น ขอเรียนชี้แจง ดังนี้

  1. จากการตรวจสอบพบว่าผู้กักตุนและขายหน้าหากอนามัยคือ นายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี ซึ่งไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับข้าพเจ้า
  2. ส่วนนายพิตตินันท์ รักเอียด ซึ่งเป็นคณะทำงานของข้าพเจ้านั้น ได้ยืนยันกับข้าพเจ้าว่าตนได้ไปพบกับนายศรสุวีร์ตามคำแนะนำของเพื่อนเพื่อพูดคุยเรื่องหน้ากากอนามัยจริง โดยได้ไปพบกันที่โรงแรมแมริออท (ประตูน้ำ) กรุงเทพมหานคร แต่ไม่ได้มีการซื้อขายหน้ากากอนามัยกันและไม่เคยรู้จักกันกับนายศรสุวีร์มาก่อนโดยเป็นการพบกันครั้งแรก
  3. เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ในเรื่องนี้ ข้าพเจ้าได้ขอให้นายพิตตินันท์ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีกับนายศรสุวีร์ในความผิดฐานกักตุนหน้ากากอนามัยและขายสินค้าเกินราคาและในความผิดที่ถูกนายศรสุวีร์แอบอ้างนำข้อความไปโพสต์ดังกล่าว พร้อมกับให้นำหลักฐานการแจ้งความมาแถลงข่าวเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบอีกทางแล้วโดยนายพิตตินันท์จะดำเนินการในวันนี้
  4. อนึ่ง นายพิตตินันท์ รักเอียด เคยเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 6 จังหวัดสุราษฎร์ธานี พรรคพลังประชารัฐ ได้ขอมาเป็นคณะทำงานของข้าพเจ้าจริง แต่หากพบว่านายพิตตินันท์ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของนายศรสุวีร์ดังกล่าว ข้าพเจ้าพร้อมที่จะให้ความร่วมมือดำเนินคดีกับนายพิตตินันท์ทันที

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

ขณะที่ เฟซบุ๊กบัญชีผู้ใช้ “ศรสุวีร์ ภู่รวีรัศวัชรี” ผู้สื่อได้ทำการค้นหาเพิ่มเติม แต่ไม่พบบัญชีผู้ใช้ดังกล่าว คาดว่าได้การลบออกไปแล้ว

 

วันนี้ (9 มี.ค.63) เจ้าหน้าที่กองปราบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ เข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของนายศรสุวีร์ ภู่รวีร์รัศวัชรี ที่แอบอ้างคนสนิทผู้ติดตาม รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยไม่พบตัวนายศรสุวีย์ พบเพียง “นางสาวแป้ง” ซึ่งเป็นแฟนสาวของนายศรสุวีย์ กล่าวว่า คลิปดังกล่าวนานแล้ว ก่อนจะมีการประกาศ พรบ.เกี่ยวกับหน้ากากอนามัย และที่บ้านก็ไม่มีหน้ากากอนามัยใช้สักอัน ส่วนในคลิปก็ไม่ใช่ของนายศรสุวีย์ ซึ่งที่ในคลิปลงแค่อยากขายเท่านั้น

นอกจากนั้น ตนเองพยายามติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวต้องให้นายศรสุวีย์มาชี้แจงเอง คาดว่า ช่วงเย็นจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ

ต่อมา เวลา 14.20 น. ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค นายศรสุวีย์ ภู่รวีนะศวัชรีได้เดินทางมาถึง พร้อมกับระบุว่า ไม่มีอะไรจะชี้แจง รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่มีอะไรนอกจากขอโทษพี่น้องประชาชน ไม่มีหน้ากากตุนไว้จริง ๆ อยากขอโทษทุกคนทำให้ทุกคนเดือดร้อน ผมไม่มีอะไรจริง ๆ โดยไปไหว้พระที่จันทบุรี เพิ่งกลับมา เมื่อคืนทราบข่าวและแจ้งความเอาไว้แล้ว ข่าวในโซเชียลมันแรงไป

เมื่อถามว่าที่ได้เจอกับทีมรัฐมนตรีนั้น เหตุการณ์เป็นอย่างไร นายศรสุวีย์ กล่าวว่า ผมเจอครั้งเดียว เจอกันคุยกันพี่น้องๆ รักกันพี่เขานิสัยดี ไม่ได้คุยอะไร นั่งกันสบายๆ ดื่มไวน์กันกับน้อง

เมื่อถามว่าที่ได้ถามคลิปกับคลังหน้ากากอนามัย นายศรสุวีย์ กล่าวว่า ไม่ใช่คลังของใครก็ไม่รู้ เข้าไปมีรถเล็กๆ คันเดียวเข้าไปอยากโชว์ออฟว่าเราหาหน้ากากเจอ เพราะหน้ากากมันหาย แต่ละคนหาหน้ากากไม่เจอ ผมเจอแต่ก็ไม่มีเงินซื้อ แค่โพสต์โชว์ในเฟซบุ๊ก ผมขอโทษไม่ได้เจตนา ส่วนที่บอกว่า มี 200 ล้าน ผมทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ส่วนหน้ากากที่เห็นในโรงงานจำนวนมากเป็นของใคร นายศรสุวีย์ กล่าวว่า ไม่มีผมไม่เคยเห็นหน้ากาก ที่โรงงานของใครก็ไม่รู้ ผมไม่รู้

ด้านทนายกล่าวว่า ที่โพสต์บอกว่า มี 200 ล้านชิ้น คุณบอยเป็นพ่อค้าออนไลน์ แต่ไม่ได้มีสินค้า แค่โพสต์ขายแต่ไปหาสินค้ามาขายต่อ เป็นแค่ตัวกลางในการขายสินค้า ไม่ได้มีสต็อกอะไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง