‘บาสกิ้นร็อบบินส์’ เปิดศึกโซเชียล ‘แดรี่ควีน’ ขิงไม่คว่ำก็อร่อย

วันที่ 11 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เพจเฟซบุ๊กไอศกรีม “บาสกิ้นร็อบบินส์” ได้โพสต์ภาพไอศกรีมในลักษณะคว่ำถ้วยลง พร้อมข้อความในรูปภาพระบุว่า #อร่อยจริง “ทุกคนรู้ แฟนคลับรู้ ไอศกรีมฉันนำเข้าตลอด และไม่ต้องคว่ำก็อร่อยได้ ฉันไม่ยอมให้คุณพลาดความอร่อยหรอกค่ะ”

ขณะที่ในช่องแสดงความเห็น ทางแอดมินเพจได้แท็กคำว่า Dairy Queen Thailand ซึ่งเป็นเพจเฟซบุ๊กของไอศกรีมแบรนด์คู่แข่ง “แดรี่ควีน” พร้อมข้อความระบุว่า เค้าหยอกเล่นนะ

ปรากฏว่าโพสต์นี้ได้รับฟีดแบ็กเป็นอย่างดี ผ่านไป 4 ชั่วโมง มีการกดแสดงความรู้สึกมากกว่า 1,800 ครั้ง แสดงความเห็นกว่า 200 ความเห็น และ กดแชร์กว่า 600 ครั้ง ผู้ที่เข้ามาแสดงความเห็นส่วนใหญ่ต่างพากันชอบอกชอบใจกับการเปิดศึกเล็กๆ ในโซเชียล

หลังจากบาสกิ้นร็อบบิ้นส์โพสต์ภาพเพียง 1 ชั่วโมง ฝั่ง “แดรี่ควีน” ที่ถูกท้าทายก็ตอบโต้กลับ ด้วยภาพถ้วยไอศกรีมคว่ำลง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ พร้อมข้อความว่า #อร่อยมากกว่าจริงๆ ปั่นเก่งงง คว่ำถ้วยรึป่าว คว่ำถ้วยไม่ได้รึเปล่า แต่ DQ คว่ำถ้วยได้ไม่มีหก เพราะเนื้อเข้มข้น อร่อยสู้ได้แน่นอนจ้า”

พร้อมข้อความในช่องแสดงความเห็น “หยอกมาหยอกกลับบ้างจิ” ติดแท็ก Baskin-Robbins

ในช่วง 1 ชั่วโมง มีผู้เข้ามากดแสดงความรู้สึก 860 ครั้ง แสดงความเห็นกว่า 100 ครั้ง แชร์กว่า 300 ครั้ง

ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตว่า เมื่อเปรียบเทียบกับโพสต์ก่อนหน้านี้ เห็นได้ชัดว่าโพสต์ที่มีการตอบโต้กันไปมาดังกล่าว มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น ทั้ง 2 เพจ

ด้านเพจเฟซบุ๊กของ “สเวนเซ่นส์” ไม่ยอมตกขบวน ทางแอดมินเพจได้เข้ามาตอบในช่องแสดงความเห็นของทั้ง 2 เพจเป็นระยะ

แม้แต่แอดมินเพจรถตักดินโคมัตสุก็มาร่วมแจมด้วย

คงไม่มีใครตอบได้แน่ชัดว่าการหยิกแกมหยอกในโลกออนไลน์จะส่งผลดีต่อยอดขายของทุกแบรนด์ที่เกี่ยวข้องหรือไม่

แต่ที่แน่ๆ เป็นกลยุทธ์ที่เหมาะกับกระแส New normal เพราะสามารถเรียกความสนใจจากชาวเน็ตได้ โดยไม่ต้องจัดอีเว้นต์ใหญ่โต