“สนธิญาณ-กนก” นำทีมอดีตพิธีกร “เนชั่นทีวี” รอประกาศสังกัดใหม่

เนชั่นทีวี

สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม อดีตผู้บริหารเนชั่น นำทีม 7 พิธีกร ที่ลาออกจากเนชั่น เตรียมประกาศสังกัดใหม่ 

วันที่ 1 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังผู้ประกาศข่าวของ “เนชั่นทีวี” ประกาศทยอยลาออก ในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา จนทำให้เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมาก ล่าสุดที่เพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ได้โพสต์ภาพทีมผู้ประกาศที่ลาออก พร้อมระบุว่า “กราบขอบคุณท่านผู้ชมทุกท่าน พบกันเร็วๆ นี้ครับ”

ภาพที่เฟซบุ๊ก “Kanok Ratwongsakul” ได้โพสต์ ยังมีข้อความระบุว่า “รออีกไม่นาน เรายังอยู่กับคุณ เรายังยึดมั่น ในเจตจำนง ดั่งเดิม” อีกทั้งระบุว่า “อย่าเดาว่าเราจะไปไหน ณ ที่เดียวกัน เรากับคุณจะกลับมาพบกันอีกครั้ง”

ทั้งนี้ ทีมผู้สื่อข่าวข้างต้น ได้ทะยอยลาออก ตั้งแต่วันที่ 2 พฤศจิกายน โดยคนแรกเป็น นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก หรือ “เจ๊ปอง” ตามด้วย นายสันติสุข มะโรงศรี ซึ่งทำให้เป็นกระแสฮือฮาอย่างมาก

จากนั้นไม่นาน นายกนก รัตน์วงศ์สกุล อีกหนึ่งพิธีกรชื่อดัง พร้อม นางสาวลักขณา รัตน์วงศ์สกุล ผู้เป็นภรรยา ก็ได้จับมือลาออกพร้อมกัน เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน ก่อนจะตามด้วย พิธีกรคู่หูของ “กนก” อย่าง นายธีระ ธัญไพบูลย์

นอกจากนี้ ยังตามมาด้วย พิธีกรอีก 3 คน ได้แก่ นายสถาพร เกื้อสกุล, นางอุบลรัตน์ เถาว์น้อย และ นายวรเทพ สุวัฒนพิมพ์ (พนักงานฟรีแลนซ์) ได้ลาออกจากเนชั่นทีวีเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงที่ผ่านมามีการเจรจาระหว่างทีมพิธีกรชื่อดัง ในการดำเนินรายการที่สถานีโทรทัศน์นิวส์ทีวี ช่อง 18 แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีข้อตกลงและไม่ปรากฎชื่อพิธีกรดังกล่าวในผังรายการ