‘อนุทิน’ โผล่คอมเมนต์เฟซบุ๊ก หมอ รพ.พะเยา แชร์โพสต์ย้อนวลี “โควิด โรคกระจอก”

นายอนุทิน-ชาญวีรกูล1-2
นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข

หมอ รพ.พะเยา แชร์โพสต์ย้อนวลี “โควิด โรคกระจอก” อนุทิน โผล่คอมเมนต์ บอกหมาไม่เข้าใจคน ลั่นเดี๋ยวไปหา ให้มารอรับ

วันที่ 20 ธันวาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพบผุ้ติดเชื้อโคโรนาไวรัส (โควิด-19) รอบใหม่ จำนวน 548 คน ที่ จ.สมุทรสาคร กระทั่งผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ประกาศล็อกดาวน์ทั้งจังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมพิเศษในค่ำคืนที่ผ่านมา (19 ธ.ค.)

คืนวันเดียวกัน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เป็นภาพที่ถ่ายร่วมกับทีมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข พร้อมข้อความว่า “สาสุขพร้อมครับ จะทำทุกอย่างให้ทุกคนปลอดภัย Comrades. Let’s roll. Time for another fight”

สาสุขพร้อมครับ จะทำทุกอย่างให้ทุกคนปลอดภัย

Comrades. Let’s roll. Time for another fight

โพสต์โดย Anutin Charnvirakul เมื่อ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2020

มีผู้แชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนั้น คือ นพ.ชญานนท์ บุญธีระเลิศ  ที่แชร์โพสต์ของนายอนุทิน พร้อมเขียนข้อความว่า “Covid โรคกระจอก โถ จะทำทุกอย่างให้ทุกคนปลอดภัย” ซึ่งคำว่าโควิดกระจอกเป็นายวลีของนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน (5 ธ.ค.) กรณีการแพร่ระบาดของโควิดในพื้นภาคเหนือ ว่า ยืนยันว่าสามารถควบคุมได้ พร้อมทั้งกล่าวให้มั่นใจกับประชาชนว่า ไม่จำเป็นต้องปิดจังหวัด “เพราะโควิดกระจอก” ถ้าเราเข้าใจและมีอาวุธพร้อม สามารถรับมือได้

Covid โรคกระจอก

โถ จะทำทุกอย่างให้ทุกคนปลอดภัย

โพสต์โดย Chayanon Boontheeralert เมื่อ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2020

ปรากฏว่า นายอนุทิน ได้เข้าไปคอมเมนต์ใต้โพสต์ในเฟซบุ๊กของ นพ.ชญานนท์ ว่า “เห็นหน้าคนโพสต์เลยเข้าใจแล้วว่าหมาไม่เข้าใจคนอ่ะ” และยังคอมเมนต์ต่ออีกว่า “อยู่ รพ.พะเยาเหรอ เดี๋ยวไปหา มารอรับน้า” ทำให้มีคนเข้ามาต่อว่าและวิพากษ์วิจารณ์นายอนุทินเป็นจำนวนมากว่า ไม่มีวุฒิภาวะ และที่บอกว่าจะไปหานั้นเป็นการข่มขู่หรือไม่

 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ต่างพากันติดแฮชแท็ก #ถอดถอนอนุทิน ด้วยการแชร์ภาพกราฟิกที่ระบุว่า “1 สิทธิ 1 เสียง ร่วมถอดถอนอนุทินจากรัฐมนตรี” พร้อมให้เหตุผลว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ไม่มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาโควิด จนติดอันดับความนิยมอันดับ 2