ก้อย อรัชพร ตอบกลับ “ประยุทธ์” คนอื่นไม่ใช่ท่าน อยู่บ้านก็มีเงินใช้

ก้อย ลุงตู่

“ก้อย อรัชพร” โพสต์ไอจีสตอรี่ ตอบกลับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังให้สัมภาษณ์สื่อว่า ไม่ล็อกดาวน์ประเทศ แต่ให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่เชื้อ

วันที่ 6 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 4 มกราคม ที่ผ่านมา ถึงการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 โดยยืนยันยังไม่มีการล็อกดาวน์ทั้งประเทศ แต่ขอความร่วมมือให้ประชาชนกักตัวอยู่บ้านเพื่อหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อ

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังได้ถามว่า หลังจากปีใหม่ต้องใช้ระยะเวลากี่วันถึงจะประเมินสถานการณ์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ประเมินทุกวันและจะดู 14-15 วัน เพราะเป็นระยะปลอดภัย ซึ่งถ้าทุกคนรู้ว่ามีความเสี่ยงอยู่ก็ขอให้อยู่บ้าน 14-15 วัน work from home และอย่างอื่นก็ปิดหมด ซึ่งเราก็ไม่อยากล็อกดาวน์ทั้งประเทศ เพราะท่านก็รู้ว่าปัญหามันคืออะไรดังนั้นท่านล็อกดาวน์ตัวเองให้ได้บ้างไหม มันอยู่ที่ทุกคน ถ้าเราไม่อยากไปติดเชื้อเราก็ไม่ต้องไปไหนอยู่บ้าน 14-15 วันถ้าทุกคนคิดแบบนี้เราก็ปลอดภัย มันก็จะคัดกรองคนได้ง่ายขึ้น แต่ถ้ายังไปมาหาสู่กันทั้งหมดก็ตรวจสอบคนทั้ง 70 ล้านคนไม่ไหว”

ล่าสุด เมื่อวานนี้ (5 มกราคม) นางสาวอรัชพร โภคินภากร หรือ “ก้อย” ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ เป็น ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมระบุข้อความว่า “คนอื่นเข้าไม่ใช่แบบท่านนะค้า ที่อยู่บ้าน 14-15 วันเฉย ๆ แล้วมีเงินใช้หนะค่าาาาาา”