รู้จัก “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ปากร้าย นางฟ้าคนยาก คนสร้างภาพ?

ตลอดทั้งคืนต่อเนื่องจนถึงเช้านี้ (9 ม.ค.64) โลกทวิตเตอร์พากันชื่นชม “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ที่ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ดัง จนทำให้ #พิมรี่พาย ขึ้นอันดับ 1 Twitter Trend ของไทย

สาเหตุที่ชาวทวิตเตอร์ รวมไปถึงเฟซบุ๊ก พากันแซ่ซ้องชื่อ “พิมรี่พาย” เกิดจากเมื่อวานนี้ (8 ม.ค.64) เธอได้ลงคลิป “สุขสันต์วันเด็ก พิมรี่พายจัดใหญ่ให้น้องบนดอยสูง” ซึ่งเป็นการนำของขวัญพิเศษไปมอบให้กับเด็ก ๆ บนดอยสูง ในหมู่บ้านแม่เกิบ ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ถึง 300 กิโลเมตร

ที่หมู่บ้านแห่งนี้ไม่มีไฟฟ้าใช้ เด็กบางคนไม่เคยกินแม้กระทั่ง “ไข่เจียว” พวกเขาไม่มีรองเท้าใส่ ไม่เคยดูทีวี ต้องเข้านอนตั้งแต่ 1 ทุ่ม เพราะไม่มีอะไรทำ

ที่สำคัญคือ “ไม่มีความฝัน” ไม่รู้ว่าโตขึ้นแล้วอยากเป็นอะไร

“พิมรี่พาย” เลยตัดสินใจทุ่มเงินกว่า 5 แสนบาท เพื่อติดโซลาร์เซลล์ในหมู่บ้าน ซื้อทีวีจอยักษ์ และ สร้างแปลงผัก

แม้จะเป็นเงินก้อนใหญ่ แต่เธอบอกว่า เดี๋ยวค่อยกลับมาขายของหาเงินใหม่

หลังจากติดตั้งทุกอย่างเรียบร้อย เธอนัดเด็ก ๆ ตอนกลางคืน ก่อนเซอร์ไพรส์พวกเขาด้วยการเปิดทีวีให้ดู แล้วบอกว่าในนี้มีอาชีพมากมายให้เด็ก ๆ ได้ทำความรู้จัก หลังจากนี้เด็ก ๆ สามารถดูทีวีได้ตลอด

ไฮไลท์อยู่ที่สายตาของเด็ก ๆ ที่ตื่นเต้นกับการดูทีวีครั้งแรก ท่ามกลางแสงไฟที่พวกเขาได้เห็นเป็นครั้งแรกเช่นกัน

สุดท้าย “พิมรี่พาย” บอกว่า นี่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าที่สุดในชีวิตของเธอ

ชมคลิป “สุขสันต์วันเด็ก พิมรี่พายจัดใหญ่ให้น้องบนดอยสูง”

เรื่องราวสุดประทับใจนี้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะการนำของขวัญที่ “พิมรี่พาย” มอบให้กับเด็ก ๆ ไปเปรียบเทียบกับการทำงานของรัฐบาล

 

สำหรับ “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ ที่ไม่เพียงทำคลิปเรียกน้ำตาจากความซาบซึ้ง แต่ยังฉายภาพให้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษาของเด็กในประเทศไปด้วย “ประชาชาติธุรกิจ” รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับตัวเธอไว้ดังนี้

“พิมรี่พาย” เดิมชื่อ “ปิยนุช สนองเกียรติ” ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น “พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์” ส่วนชื่อ “พิมรี่พาย” เป็นการตั้งตาม “แพรี่พาย” แฟชั่นไอคอนและบิวตี้กูรูคนดัง ที่เจ้าตัวชื่นชมในความเก่งและมีสไตล์

“พิมรี่พาย” เรียนโรงเรียนหญิงล้วนถึงมัธยมต้น จากนั้นเข้าโรงเรียนสหศึกษา ที่เป็นชายล้วนมาก่อน ตอนนั้นในห้องเรียนของเธอมีผู้หญิง 10 คน ผู้ชาย 40 คน เธอเข้ากับผู้หญิงไม่ได้ เลยสนิทกับผู้ชายมากกว่า ทำให้เธอซึมซับบุคลิกแมน ๆ กล้าพูด กล้าฟาดไปหมดทุกเรื่อง

ชื่อเสียงของเธอเริ่มต้นจากการเป็นแม่ค้าออนไลน์ ที่ชอบพูดจากวน ๆ แรง ๆ เวลาขายของ แต่น่าแปลกที่ลูกค้ากลับชื่นชอบสไตล์การขายของเธอ ทำให้มีผู้ติดตามมากขึ้นเรื่อย ๆ ก่อนก้าวเข้าสู่การเป็น “ยูทูบเบอร์”

“พิมรี่พาย” เคยเฉลยสาเหตุที่ใช้คำพูดแรง ๆ เวลาขายของ ว่า “เมื่อ 2-3 ปีก่อน ขณะที่ไลฟ์สดขายของ มีคนเข้ามาดูประมาณ 200-300 คน แล้วลูกค้ากำลังจะซื้อของ จู่ ๆ มีปัญหาสัญญาณอินเตอร์เน็ตตัด 3 ครั้ง จนโมโหมาก ด่าเลย ตอนนั้นด่าสัญญาณเน็ตนะ ไม่ได้ด่าคนดู แต่ปรากฏคนเข้ามาดูเพิ่มขึ้น จากหลักร้อยเป็นหลักพันและหลักหมื่น จากนั้นมาก็พูดแรงเวลาขายของ”

ซึ่งตอนนี้ถ้าถามว่า จะลดความแรงหันมาสุภาพมากขึ้นได้หรือไม่ เธอยืนยันว่า “ไม่ได้ เพราะคนสุภาพมีแล้วเยอะแยะ เธอไม่อยากทำตามใจใคร”

เจ้าตัวยังเคยเปิดใจเรื่องการศัลยกรรมชนิดหมดเปลือกว่า “ทำทุกอย่าง ตั้งเเต่แว๊กซ์หน้าผากเอาไรผมออก ทำจมูก 4 ครั้ง ตัดปีกจมูก ดัดฟัน 12 ปี ทำปาก 6 รอบ  ทำคาง 3 ครั้ง ตาใส่คอนแทคเลนส์ สักคิ้ว ฉีดไขมันบนหน้า 2 ครั้ง ทำลักยิ้ม ทำหน้าอก 2 รอบ ซึ่งตอนทำนมเฉียดตายเลย เพราะเลือดคั่ง ไปโรงพยาบาลตี 3 เส้นเลือดแตก สายน้ำเกลือเต็มตัว สรุปต้องผ่าตัดใหม่ อุดเส้นเลือดบริเวณนมที่แตก”

ภาพลักษณ์ที่ฉีกขนบคนหน้าจอ อาจสร้างความสนุกสนานให้กับชาวเน็ต แต่ที่ทำให้ชาวเน็ต “หลงรัก” เธอ มาจากการตอบแทนสังคมและทำความดีอยู่บ่อยครั้ง เช่น การนำเงินจากการขายของมาซื้อของบริจาค รวมการช่วยปลดหนี้และให้กำลังใจผู้คนไร้โอกาส ให้มีความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม คลิปของ “พิมรี่พาย” ไม่ได้ถูกใจชาวเน็ตทั้งหมด บางส่วนมองว่าเธอ “สร้างภาพ” ส่วนกลุ่มที่ไม่มีภูมิคุ้มกันคำหยาบคายก็ไม่ค่อยปลื้มเธอสักเท่าไหร่

ทว่า เมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว “พิมรี่พาย” ที่หลายครั้งยังเรียกตัวเองว่า “อีพิม” ได้ส่งข้อความผ่านเพลง “อย่านะคะ” ถึงคนเหล่านี้แล้ว