“น้ำ” มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ซัด รู้ได้ไง “บ้านแม่เกิบ” ไม่ต้องการไฟฟ้า 

น้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 จวกชาวเน็ตดราม่า หมู่บ้านแม่เกิบ รู้ได้ไงเขาไม่ต้องการไฟฟ้า ทีตัวเองไม่มีไฟฟ้า 5 นาที โทรเกือบตาย

วันที่ 11 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน “พัชรพร จันทรประดิษฐ์” หรือ น้ำ Miss Grand Thailand 2020 ตอบกลับชาวดราม่า ยูทูบเบอร์บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังรายหนึ่ง ที่ใช้เงินส่วนตัวกว่า 5 แสนบาท ช่วยเหลือเด็กบนดอย ด้วยการนำแผงโซลาร์เซลล์ผลิตไฟฟ้า โทรทัศน์จอยักษ์มาติดตั้งที่ลานหมู่บ้านแม่เกิบ ตั้งอยู่ที่ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ

เธอโพสต์ไอจีสตอรี่ ด้วยการแคปความคิดเห็นของชาวเน็ตที่วิพากวิจารณ์ปมดราม่าว่า “เรื่องไฟฟ้าบนดอย มันต้องแจ้งทางเขตของทางนั้น เขาอยู่กันได้ก็ไม่จำเป็นต้องไปยุ่ง พื้นที่มันต่างกัน เท่าที่เห็นมา ทางมันลำบากกว่าจะขนของขึ้นไปได้แต่ละอย่างมันไม่ใช่เรื่องง่าย คิดบางสิ”

นางงามคนดังระบุว่า “คนเขาทำดีก็ไปด่า หัดลอกเลียนแบบเขาบ้าง ไม่ใช่อะไรก็ตัดสินไปหมด ดีก็ว่าดี ผีก็ว่าผี ตรรกะแปลก”

นอกจากนี้เธอยังโพสต์ไอจีสตอรี่ต่ออีกว่า “ต้องเป็นคนแบบไหนกันที่คนอื่นเขาทำความดีแล้ว บอกว่าเขาสร้างภาพ ต่อให้เขาสร้างภาพ แล้วมันเป็นเรื่องดีก็สมควรจะลอกเลียนแบบไหมล่ะ ไปด่าคนโน้นด่าคนนี้ไอ้พวกที่ด่าเนี่ยจริงๆแล้ว ไม่ทำอะไรเลย แล้วคนที่ไปว่าเขาทำดี เพราะ โปรดสัตว์ อยากบอกนะคะ อย่าเรียนให้เปลืองค่าเทอม เสียเวลา”

นอกจากนี้ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรและเจ้าของกองประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ได้โพสต์วิดิโอของนางงามคนดังกล่าวที่ได้“รัฐบาลทำอะไรถึงได้บอกว่า เขาไม่ต้องการทีวี รู้ได้ยังไง ในเมื่อ 1 ทุ่มเขานอนแล้ว รู้ได้ยังไงว่าเขาไม่ต้องการไฟฟ้า สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต มันไม่มีไงไฟฟ้า ขนาดตนเองไม่มีไฟฟ้า 5 นาทียังโทรเกือบตาย”

พร้อมข้อความ “การให้และการแบ่งปันมันดีและน่าชื่นชมเสมอไม่ว่ากรณีใดๆก็ตามแต่คนบางกลุ่มและนักวิชาการกลับมองเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ตลกร้ายกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว ถ้าอิจฉาคนให้ก็รู้จักให้กันบ้างสิครับ ไม่ใช่ไม่ยอมให้ใครไม่ช่วยเหลือใคร และคอยมาด่าว่าคนให้ ตกลงเป็นอะไรกันคอยแต่อิจฉาคนทำความดีจะดูดีเกินหน้าตัวเอง น่าเวทนามากครับ”