สาวสุดทน! สมัครงานร้านอาหารดัง เจอกระชากแมสก์ทิ้งพื้น ชี้หน้าด่าซ้ำ

สาวโวย สมัครงานร้านอาหารดัง เจอ พนักงานสุดแย่ ดึงหู-กระชากแมสก์-ชี้หน้า ผู้จัดการยันจะออกใบเตือน

วันที่ 31 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กบัญชี Pim Pawinee ได้โพสต์ 2 คลิปวิดโอ ขนาดสั้น พร้อมสเตตัสแสดงความไม่พอใจ เนื่องจากถูกพนักงานร้านอาหารชื่อดังแห่งหนึ่งทำกิริยาไม่ดีใส่ ซึ่งตนเองเป็นนักศึกษาคนหนึ่งต้องการไปสมัครงานด้วยเท่านั้น

บนโพสต์ดังกล่าว ระบุว่า “วันนี้เรามีนัดสัมภาษณ์งาน แต่เราคุยกับทาง HR ว่าเราจะทำตำแหน่งงานไหนก็ได้ แต่ทางร้านไม่รู้เรื่อง เลยว่าเราว่ามาทำงานตำแหน่งไหนยังไม่รู้เรื่อง พูดจาไม่ดีใส่ เราเลยบอกว่าจะเอาที่คุยในไลน์ให้ดูนะคะ แต่เราลืมว่าโทรศัพท์อยู่กับหลาน หลานเรารอข้างนอก ทางร้านเลยบอกน้องคิดว่ามีความพร้อมไหมจะมานะ เราทำงานเป็นทีมนะ อายุเท่าไหร่เนี่ย พูดแบบไม่ดีด้วยเลย (น้ำเสียงท่าทาง)

เราเลยบอกว่างั้นเราไม่สัมภาษณ์ก็ได้ค่ะ เพราะเราก็ไม่รู้จะยืนให้เค้าว่าทำไม ซึ่งเราพูดจาดีมาก ไม่ได้ใส่น้ำเสียงโมโหนะตอนแรก เพราะเราไปสมัครงานก็ประหม่าอยู่แล้ว

จากนั้นพนักงานก็บีบแขนดึงหู แล้วก็ดึงแมสก์ออก แล้วลากแขนเราออกมานอกร้าน แล้วโยนแมสก์เราทิ้งพื้น เราเลยไปเอาโทรศัพท์กับหลานแล้วย้อนมาถ่ายคลิปที่เห็นนี่แหละค่ะ เราก็ตกใจนะว่าพี่เค้าเป็นอะไร ทำไมทำขนาดนี้ เราแค่นักศึกษาหาประสบการณ์ทำงาน เจอแบบนี้เราก็ไม่กล้าไปสมัครงานเลย เคยทำงาน 3-4 ที่ไม่เคยเจอแบบนี้จริง ๆ”

นอกจากนี้ ในคลิปทั้งหมดระบุว่า พนักงาน (เสื้อแดง) พูดจาไม่ดีด้วย ทางร้านมีกล้องวงจรปิด เดี๋ยวจะมาขอดูกล้องในภายหลัง เนื่องจากถูกพนักงานคนดังกล่าวดึงหู รวมทั้งดึงหน้ากากอนามัยออกจากหน้าตนเอง ก่อนจะโยนทิ้งด้านนอกร้าน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวบอกอีกว่า นอกจากนี้ยังมาชี้หน้า และว่าคนที่มาสมัครงาน (ตนเอง) ซึ่งตนไม่พร้อมอย่างไรน่าจะพูดจากันดี ๆ ไม่ใช่ใส่อารมณ์หรือวางมาดใส่ ควรควบคุมอารมณ์มากกว่านี้ ทั้งนี้ พนักงานรายดังกล่าวอาจเป็นหัวหน้าของที่นี่ แต่ไม่ใช่หัวหน้าตน ควรพูดจาดีต่อกันมากกว่า

ขณะเดียวกันยังเผยให้เห็นหญิงเสื้อน้ำเงิน ซึ่งอ้างตนเป็นผู้จัดการร้าน ก่อนหญิงรายดังกล่าวจะแจ้งว่า น้อง (พนักงานเสื้อแดง) เพิ่งมาใหม่ ยังไงเดี๋ยวจะให้ใบเตือน ซึ่งเมื่อกี้ตนทำกาแฟอยู่จึงไม่ได้ออกมาดูเหตุการณ์ทั้งหมด ก่อนที่คลิปจะตัดจบไป

คลิปดังกล่าวถูกกล่าวถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ไลค์กว่า 2.4 หมื่นครั้ง แสดงความคิดเห็น 1 หมื่นครั้ง พร้อมส่งต่ออีกราว 2.7 หมื่นครั้ง