ดราม่าสายบิวตี้! วิจารณ์เดือดร้านเครื่องสำอางดัง จัดโปรลด90% ระบบจัดการแย่-ต่อคิวแทบตายแต่ของหมด

ตกเป็นประเด็นร้อนแรงพริกสิบเม็ด และถูกพูดถึงในแวดวงบิวตี้อยู่ในขณะนี้ ตั้งแต่เช้าวันที่ 3 พฤศจิกายน เมื่อโลกออนไลน์มีการแชร์ภาพปรากฏการณ์มวลมหาประชาชนคนรักความงาม ต่อแถวบริเวณสยามเพื่อรอคิวเข้าร้านเครื่องสำอางชื่อดัง ที่จัดโปรโมชั่นลดครั้งใหญ่สูงถึง 90% ขณะที่คิวแรกๆ นั้น ได้เดินทางมารอตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 2 พฤศจิกายน เลยทีเดียว ซึ่งในเวลาประมาณ 8 โมง ก็มีผู้คนมาจับจองคิวจนแน่นพื้นที่

ภาพจาก ทวิตเตอร์

 

อย่างไรก็ตาม การตลาดที่สามารถดึงคนเข้าร้านได้จำนวนมาก กลับแลกมาด้วยเสียงวิจารณ์จากลูกค้าที่ผิดหวังกับการออกโปรโมชั่นที่ลูกค้ามองว่า “ไม่แฟร์” และเรื่องของ “ระบบการจัดการ” ที่แย่ ทำให้เกิดปัญหาต่อคิวนาน แต่สุดท้ายไม่ได้ของที่ต้องการ หรือของที่จัดโปรโมชั่นหมดตั้งแต่คิวแรกๆ

ภาพจากเฟซบุ๊ก Kirarista

 

ทำให้ลูกค้าหลายคนที่ผิดหวัง เข้ามาแชร์ประสบการณ์เคสที่ตัวเองได้เจอมาในหลายประเด็นที่แฟนเพจ  โดยแบ่งประเด็นหลักๆ ดังนี้

การบริหารจัดการคิว การปล่อยคนที่ค่อนข้างมั่ว ไม่เป็นระเบียบ ทั้งการเข้าร้าน ซื้อของ-จ่ายเงิน และฝาก-รับกระเป๋า รวมถึงประเด็นสำคัญ เครื่องสำอางที่ถูกโปรโมต และอยู่ในรายการโปรโมชั่น กลับของหมดตั้งแต่ไม่กี่คิวที่ได้เข้าไป แม้จะมีการจำกัดสิทธิ์ 1 คน ต่อ 1 ชิ้น ต่อแบรนด์ ก็ตาม ทำให้คนที่มารอตั้งแต่ ตี 4 ตี 5 ก็ไร้ประโยชน์ และการโปรโมตที่มีลูกค้าตั้งข้อสังเกตว่า มีการลบรูปสินค้าออก และมีการเพิ่มเข้ามาใหม่ แต่เป็น Sold Out ไปแล้ว

อีกเคสที่หลายคนวิจารณ์หนัก คือ ปล่อยให้บล็อกเกอร์มีสิทธิ์เข้าไปซื้อสินค้าก่อนคนที่มาต่อคิว พร้อมบัตรกำนัล ซึ่งทำให้สินค้าไม่พอถึงลูกค้าที่มาต่อคิว ไปจนถึงการปล่อยคนเข้าร้านเยอะเกินไป จนทำให้ระบบคิวต่างๆ ค่อนข้างมั่ว

———————————————————————————————-

——————————————————————————————–

—————————————————————————————————

—————————————————————————————————

สำหรับเคสต่างๆ ยังไม่มีการออกมาชี้แจงจากทางร้านต่อเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้น และยังเปิดขายตามปกติ โดยมีลูกค้าให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ทามกลางฟีดแบ็กที่ยังไหลมาเรื่อยๆ ตลอดทั้งวัน