หมอ รพ.พุทธชินราช ขอโทษ อนุทิน ปมคัดค้านข้อความองค์กร

หมอพุทธชินราชขอโทษอนุทิน
ภาพจากเฟซบุ๊ก อนุทิน ชาญวีรกูล

หมอโรงพยาบาลพุทธชินราช โพสต์ข้อความขอโทษ “อนุทิน” กรณีคัดค้านข้อความในแฟนเพจ “ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก แล้วพาดพิงถึง

วันที่ 27 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายแพทย์ธนาคาร สาระคำ นายแพทย์ชำนาญการ ในฐานะบุคลากรโรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โพสต์ข้อความระบุ ไม่เห็นด้วยที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก เผยแพร่ข้อความให้กำลังใจ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผ่านทางเพจ ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายแพทย์ธนาคาร โพสต์ข้อความว่าถึงเรื่องนี้อีกครั้งว่า สืบเนื่องจากกรณีวันที่ 26 เมษายน 2564 ที่ข้าพเจ้าได้เขียนโพสต์แสดงความคิดเห็นคัดค้านข้อความในแฟนเพจ “ข่าวประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก” ดังได้กล่าวถึงไปแล้ว

จากการพิจารณาและรับทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม ข้าพเจ้าเห็นว่าโพสต์ดังกล่าวก่อให้เกิดความแตกแยก และนำไปสู่การตีความ ขยายความ อ้างอิงกับฝั่งฝ่ายทางการเมือง

เบื้องต้นข้าพเจ้าได้ลบข้อความดังกล่าว ให้คำชี้แจง พร้อมทั้งปฏิเสธการให้สัมภาษณ์และให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับสื่อมวลชนทุกแขนงที่ติดต่อมา

ทั้งนี้ ด้วยการใช้อารมณ์และความกังวลใจในสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกปัจจุบัน จึงมีข้อความบางส่วนที่กล่าวพาดพิงถึงรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในประเด็นว่าด้วยการบริหารจัดการสถานการณ์ โดยมิได้ไตร่ตรองถึงผลกระทบ และมิได้สอบถามข้อเท็จจริงเพิ่มเติมก่อนการกล่าวพาดพิง

ในฐานะผู้ด้อยอาวุโสและผู้ใต้บังคับบัญชา ด้วยความสำนึกผิด ข้าพเจ้าจึงขอกล่าวขอโทษที่ได้ก้าวล่วงรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ไปโดยมิสมควร และขอโปรดให้อภัยแก่ข้าพเจ้า

ขอแสดงความนับถือ ลงชื่อ นายแพทย์ธนาคาร สาระคำ โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก วันที่ 27 เมษายน 2564 เวลา 17.17 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ล่าสุด นายอนุทินได้ขอให้ผู้บริหารทั้งหมดยุติการสอบสวน พร้อมกล่าวว่า เข้าใจว่าการทำงานอาจมีความเครียด และไม่เข้าใจในการปฏิบัติหน้าที่ของฝ่ายบริหาร จากนี้ขอให้ร่วมมือกันทำงานต่อไป