ย้ายประเทศกันเถอะ “หวาย” บอกครอบครัวที่ US ฉีดวัคซีน 2 เดือนแล้ว

หวาย-ปัญธิษา ทวีตแซ่บ บอกครอบครัวในอเมริกา ได้ฉีดวัคซีนโควิด ตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว เผยเคยอยากให้ครอบครัวกลับมาอยู่เมืองไทย แต่ตอนนี้บอกอยากย้ายไปแทน

วันที่ 3 พฤษภาคม  2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หวาย-ปัญธิษา เธียรประสิทธิ์ นักร้องชื่อดังได้ทวีตข้อความถึงกรณีการฉีดวัคซีนเพื่อกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า “หลายคนถามว่าครอบครัวที่ใช้ชีวิตอยู่ที่สหรัฐอเมริกา ได้ฉีดวัคซีนหรือยัง ตอบเลยว่า ฉีดเสร็จนานแล้วค่ะ เพื่อน ๆ ก็ฉีดกันครบตั้งแต่สองเดือนที่แล้ว เคยคิดกับตัวเองว่าอยากให้ครอบครัวกลับมา แต่ไม่แล้วค่ะ ขอย้ายไปแทน”

ข้อความดังกล่าวถูกรีทวีตจากทวิตเตอร์กว่า 55.1 หมื่นครั้ง และถูกตอบกลับอีก 22 ครั้ง 

นอกจากนี้ ยังทวีตเพิ่มเติมด้วยว่า ครอบครัวฝั่งคุณพ่อเป็นพลเมืองที่สหรัฐอเมริกาทั้งหมด อาศัยอยู่ในนครลอสแอนเจลิส ส่วนฝั่งครอบครัวฝั่งคุณแม่อาศัยอยู่ที่ในนครลอสแอนเจลิสและรัฐนครนิวยอร์ก “ตอนคุณแม่ตัดสินใจกลับมาใช้ชีวิตที่นี่ คุณแม่หวายคืน Green Card (ผู้เข้ามามีถิ่นที่อยู่ถาวร) ไปเลย ถ้ามี time machine จะกลับไปบอกว่าอย่า”


ทั้งนี้ กระแสการย้ายประเทศเป็นกระแสที่เกิดขึ้น ภายหลังจากการเปิดกลุ่มบนเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า “ย้ายประเทศกันเถอะ”(1 พ.ค.) การสร้างกลุ่มดังกล่าวด้วยความที่ชื่อกลุ่มย้ายประเทศกันเถอะฟังดูค่อนข้างขบถ ซึ่งเข้ากับสถานการณ์ที่ชาวเน็ตบางส่วนอยากจะย้ายหนีออกนอกประเทศ เพราะไม่พอใจกับการแก้ปัญหาโควิด-19 ของรัฐบาล