“โควิด ชีวิตที่รอไม่ได้” พิมรี่พาย จัดให้ รพ.สนาม 50 เตียง

พิมรี่พาย-รพ สนาม (1)

ชาวสุราษฎร์ธานี เป็นปลื้ม “พิมรี่พาย” จัดชุดใหญ่ สร้าง รพ.สนาม 50 เตียง ให้โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ว่าฯ กล่าวขอบคุณแทนประชาชน

วันที่ 14 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย แม่ค้าออนไลน์ที่โด่งดังในโซเชียล ได้สร้างความประทับใจให้กับคนไทยอีกครั้ง หลังปล่อยคลิป “โควิด ชีวิตที่รอไม่ได้” ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง โดยคอนเทนต์ครั้งนี้ คือ การสร้างโรงพยาบาลสนาม ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 50 เตียง

นอกจากเตียงแล้ว พิมรี่พาย ยังมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ กล้องวงจรปิด พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กล้องวงจรปิด สัญญาณอินเตอร์เน็ต อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้กับทางโรงพยาบาลอีกด้วย

พิมรี่พาย ยังได้พูดคุยกับนายแพทย์เอกชัย มุกดาพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ซึ่งแจ้งว่า ทางโรงพยาบาลมีแผนที่จะสร้างโรงพยาบาลสนามอยู่เหมือนกัน เนื่องจากผู้ป่วยโควิดในอำเภอขณะนี้มีถึง 50 ราย ทำให้เตียงรักษาผู้ป่วยไม่พอ แต่ยังมีเพียงสถานที่เท่านั้นยังไม่ได้มีอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 ก็ได้รับความชื่นชมและสนับสนุนจากแฟนคลับอีกเช่นเคย โดยขณะนี้ยอดวิวบนยูทูปช่อง “พิมรี่พาย” ทะลุ 1 ล้านวิวแล้ว (ข้อมูลเวลา 09.50 น. วันที่ 14 พ.ค.) อีกทั้งบนช่องทางเฟซบุ๊กเพจ “Pimrypie – พิมรี่พาย” มียอดวิวสูงถึง 2.8 ล้านวิว และมียอดแชร์ถึง 7.2 หมื่นครั้ง (ข้อมูลเวลา 09.50 น. วันที่ 14 พ.ค.)

ขณะที่ มติชนรายงานว่า นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ได้แสดงความขอบคุณแทนประชาชนชาวสุราษฎร์ฯ และเชื่อว่า พี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีจะจดจำความดีงามที่พิมรี่พายมอบให้ในครั้งนี้ตลอดไป

นอกจากนี้ เพจเฟซบุ๊ก Around SURAT THANI Update ได้โพสต์ภาพพิมรี่พาย พร้อมขอบคุณที่ช่วยสร้างโรงพยาบาลสนาม พร้อมมอบสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ใน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ด้วย