มิ้นท์​ I Roam Alone เผยเหตุผล ทำไมเลือกฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่อเมริกา

“มิ้น I Roam Alone” รีวิวการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่อเมริกา ง่าย ๆ ใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที เผยความรู้สึก อยากได้วัคซีนที่มั่นใจว่าสามารถป้องกันเราได้อย่างดีที่สุด ถ้าประเทศมีการจัดการที่ดี คงได้ฉีดก่อนเดินทางมาแล้ว 

วันที่ 26 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวมณฑล กสานติกุล หรือ “มิ้น I Roam Alone” ที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กประมาณ 4.9 ล้านคน ได้โพสต์ข้อความรีวิว การเข้ารับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมรีวิวการฉีดวัคซีนครั้งนี้

เธอกล่าวเริ่มต้นว่า “ฉีดวัคซีนแล้วนะคะ มิ้นท์ฉีด Pfizer ค่ะ ที่อเมริกาฉีดฟรีสำหรับทุกคน ที่ฉีดเต็มไปหมด ง่ายมากแค่ 5 นาทีก็เสร็จ มีระบบการนัดที่ดีมาก แถมตอนนี้มีนโยบายกระตุ้นให้คนมาฉีดมากขึ้น ทั้งแจกบัตรเมโทร แจกเบียร์ ให้ขนม นั่งรถ UBER มาฉีดฟรีก็มี”

จากนั้นกล่าวขอโทษถึงกรณีคลิปวิดิโอก่อนหน้านี้ว่า “มิ้นท์อยากจะบอกทุกคนว่า ขอโทษอีกครั้งนะคะ ที่สิ่งที่พูดออกมาในคลิปได้ไปกระทบความรู้สึกของหลายคนในสถานการณ์ที่มันแย่มาก ๆ เลยในตอนนี้ ก็ยังย้ำว่าโควิดไม่มีข้อดี ต้องขอโทษด้วยนะคะ และที่ตั้งใจพูดกับตัวเองในคลิป คือ การได้เดินทางอีกครั้งมันพิเศษมากๆ

“มิ้นท์ต้องขอบคุณที่ตักเตือนเวลาที่ผิดพลาด ในอนาคตก็คงจะมีอีกหลายครั้งที่ผิดพลาดอีก ก็ขอให้คอยตักเตือนกันต่อไป และจะพยายามเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ”

“เรื่องการมาอเมริกาครั้งนี้ เป้าหมายหลักคือการเดินทางจริง ๆ เพราะมิ้นท์เดินทางเป็นชีวิตจิตใจ เดินทางจนเป็นงาน มันคือความสุขในชีวิตของมิ้นท์”

“ส่วนการได้ฉีดวัคซีนทุกคนอยากฉีดอยู่แล้ว โดยเฉพาะที่อเมริกาที่เราเลือกวัคซีนที่ตัวเองอยากได้ได้ ตอนมิ้นท์เลือกมิ้นท์ก็หาข้อมูลมาเยอะ และตัดสินใจฉีด Pfizer เพราะมันโอเคที่สุดสำหรับตัวมิ้นท์ ฉีดแล้วเดินทางได้ปลอดภัย ได้รับการรับรองจาก WHO ซึ่งในเวลานี้หลายประเทศก็เริ่มเปิดให้คนฉีดวัคซีนที่ WHO ยอมรับเข้าได้แล้ว”

“ถ้าประเทศเราเองมีการจัดการที่ดี มีวัคซีนให้เลือกและเข้าถึงทุกคนอย่างมีประสิทธิภาพ มิ้นท์ก็คงได้ฉีดตั้งแต่ก่อนเดินทาง และทุกคนก็คงได้กำลังเริ่มต้นกลับมาใช้ชีวิตได้แบบเดิม”

“มิ้นท์ก็เหมือนทุกคนที่อยากได้ชีวิตก่อน Covid กลับมา แม้สำหรับบางคนคงไม่เหมือนเดิม เพราะการสูญเสียหลายอย่างมันเอากลับมาไม่ได้ ในสถานการณ์นี้ มิ้นท์พยายามช่วยในส่วนที่ทำได้ และพยายามอยู่เสมอในการทำให้มากขึ้น แต่อาจจะไม่ได้เอามาลงใน I Roam Alone มิ้นท์เชื่อว่าการเมืองกระทบทุกคน และทุกคนก็ต้องทำบางอย่าง โดยแต่ละคนก็มีวิธีและรูปแบบการแสดงออกของตัวเอง”

จากนั้นเธอได้เปิดเผยในคลิปวิดิโออีกครั้งว่า ที่เลือกฉีดวัคซีนที่ปรเทศอเมริกา เพราะมีอาชีพเป็นนักเดินทาง ที่ต้องเดินทางมากมายในหลายพื้นที่ ทำให้เธออยากได้วัคซีนที่มั่นใจว่าสามารถป้องกันเราได้อย่างดีที่สุด เลยเลือกฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) อีกเหตุผลเพราะวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ได้รับการยอมรับในหลายประเทศ ทั้งนี้เมื่อประเทศเริ่มเปิดสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ารับการฉีดวัคซีน (Vaccinated Travellers) แล้ว ก็สามารถเดินทางเข้าไปได้

“สุดท้ายที่สุดคือสุขภาพของเรา เราก็อยากที่จะได้เลือกว่าเราฉีดวัคซีนตัวไหน เพราะวัคซีนคือก้าวแรกที่สำคัญการกลับมาของเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่มีการท่องเที่ยวเป็นหลัก ใครที่ได้ฉีดเร็วกว่า ก็ถือว่า ชนะเลิส”

พร้อมทั้งกล่าวในตอนท้ายก่อนจบการรีวิวว่า แต่การที่จะทำให้ประเทศเปิดได้ แล้วเศรษฐกิจสามารถพัฒนาไปได้ต้องอาศัยนโยบายที่ดีและการมองไกลของรัฐบาล “ซึ่งมิ้นก็ไม่แน่ใจว่ารัฐบาลของเราคิดถึงเรื่องนี้กันหรือยัง”

ทำความรู้จัก ผู้หญิงที่ชื่อ “มินท์ I Roam Alone”

ข้อมูลจาก เว็บไซต์เส้นทางเศรษฐี ระบุว่า “มิ้นท์ I Roam Alone” เติบโตมาในครอบครัวฐานะปานกลาง เธอคือลูกสาวคนเดียวและถูกเลี้ยงดูมาอย่างตามใจ ไม่ว่าต้องการอะไร เธอจึงได้เสมอ แต่ทว่าสิ่งที่เธอค้นพบคือ เธอไม่มีความสุข และป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

จนกระทั่ง เธอเดินทางไปศึกษาต่อปริญญาโท ด้านวรรณกรรมสเปน ที่ประเทศสเปน นี่คือจุดเริ่มต้นกับการเดินทางของเธอ

“ตอนเรียนก็มีโอกาสแบกเป้ไปเที่ยว แต่ว่าเงินเที่ยวก็คือเงินที่คุณแม่ส่งให้ จนกระทั่งต่อมา หารายได้ด้วยการรับหน้าที่ดูแลคณะทัวร์ แค่ 2 ชั่วโมงได้เงินครั้งหนึ่ง 5,000-6,000 บาท ซึ่งตรงนี้ทำให้เห็นชีวิตกับการเดินทาง”

แม้จะรู้สึกได้ว่าการแบกเป้ขึ้นหลังเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ คือความสุข แต่คุณมิ้นท์ไม่คิดว่าตนเองจะได้เป็นนักเดินทางตัวจริง และไม่คิดว่าจะนำพามาสู่อาชีพ

“หลังเรียนจบ กลับมาประเทศไทย ตอนนั้นกดดันมาก เพราะใคร ๆ ก็คิดว่าต้องทำงานบริษัท ตัวเราเองก็วิ่งสมัครงานอยู่ 3-4 เดือน ซึ่งต้องขอบคุณมากที่ไม่มีใครรับ จึงบอกกับแม่ว่าจะขอใช้ชีวิตกับการเดินทาง 1 ปี และถ้าทำให้การเดินทางเป็นอาชีพไม่ได้จะยอมกลับมาทำงานในบริษัทเป็นพนักงานกินเงินเดือน หรือไม่ก็สานต่อธุรกิจที่บ้าน”

เมื่อได้รับอนุญาต โดยมีข้อบังคับว่า หากเดินทางแล้วต้องทำให้เป็นชิ้นเป็นอัน เธอจึงตัดสินใจเปิดบล็อก I Roam Alone และเขียนเว็บไซต์ของตนเอง เพื่อบอกเล่าการเดินทางของเธอ รวมถึงข้อแนะนำให้กับผู้หญิงได้ก้าวสู่การเดินทางด้วยตัวเองได้

ปัจจุบัน เธอเดินทางมาแล้วกว่า 70 ประเทศทั่วโลก และเธอเดินทางคนเดียว ด้วยอาชีพนักเดินทาง โดยเธอเล่าการเดินทางผ่านโลกโซเชียล เธอกลายเป็นบล็อกเกอร์สาว ที่มีแฟนเพจบนเฟซบูีก ปัจจุบันกว่า 4.9 ล้านคน ขณะที่ยอดติดตามบนยูทูปกว่า 2.13 ล้านคน