แม่ติดโควิดเสียชีวิต หมอผ่าลูกในครรภ์ไว้ในอ้อมกอด

แม่ติดโควิดลูกตายไปด้วย
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก วัดราษฎร์ประคองธรรม

วัดราษฎร์ประคองธรรมเผยเรื่องราวสะเทือนใจ หญิงตั้งครรภ์ 8 เดือน เสียชีวิตพร้อมลูก จากการติดเชื้อโควิด

วันที่ 24 มิถุนายน 2564 วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เผยแพร่เรื่องราวสะเทือนใจผ่านเพจเฟซบุ๊ก หญิงตั้งครรภ์ 8 เดือน เสียชีวิตจากโควิด หมอผ่าลูกในครรภ์ออกมาไว้ในอ้อมกอด ก่อนฌาปนกิจ เรื่องราวทั้งหมด มีดังนี้

ภารกิจ ที่สุดจะบรรยาย วันที่ 23 มิถุนายน 2564 อีก 1 เดือน ก็จะคลอดลูกแล้ว แต่โชคชะตาช่างโหดร้ายเหลือเกิน ผู้เป็นแม่ติดเชื้อจากโรคระบาด จึงทำให้ลูกน้อยวัย 8 เดือนในครรภ์ได้รับชะตาเดียวกัน หลังจากที่ผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตลง ทางคณะแพทย์ได้ผ่าเอาลูกน้อยในครรภ์ออกมาไว้ในอ้อมกอด อันอบอุ่นของผู้เป็นแม่ ตลอดไป

วัดราษฎร์ประคองธรรม และมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้ร่วมกัน ส่งให้สองแม่ลูกนี้เดินทางไปสรวงสวรรค์ ณ ฌาปนสถานวัดเสาธงหิน ขอขอบคุณท่านผู้ใจบุญที่ได้ร่วมบริจาคทรัพย์ จัดซื้อโลงศพสำหรับ ผู้เสียชีวิตที่มีรูปร่างอ้วน ขอขอบคุณทุกท่านที่ได้ร่วมกันบริจาคปัจจัยจัดซื้อ รถพยาบาลคันใหม่เพื่อออกไปช่วยเหลือผู้คนที่ป่วยเป็นโรคระบาด

ตอนท้ายของโพสต์ดังกล่าว มีข้อมูลสำหรับผู้ที่ต้องการบริจาคโลงศพใส่คนอ้วน โดยสามารถบริจาคได้ผ่านธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 020156779041 วัดราฏร์ประคองธรรม

ขณะที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรีให้ข้อมูลเพิ่มเติมผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า ทางมูลนิธิสยามนนทบุรีได้รับโทรศัพท์จากประชาชน ขอความช่วยเหลือเรื่องการฌาปนกิจร่างผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 จากโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ มาฌาปนกิจ ที่วัดเสาธงหิน (วัดในโครงการบ้านหลังสุดท้าย)

สิ่งที่เจ้าหน้าที่พบขณะปฎิบัติงานคือ ร่างผู้เสียเป็นหญิงอายุ 33 ปี ตั้งครรภ์ 7-8 เดือน ทางโรงพยาบาลจึงต้องนำเด็กออก และนำมาทำพิธีฌาปณกิจพร้อมกัน ซึ่งเจ้าปฎิบัติหน้าที่ด้วยความเศร้าใจเป็นอย่างมาก